An toàn tâm lý và hành vi học hỏi trong các nhóm làm việc

Administrative Science Quarterly - Tập 44 Số 2 - Trang 350-383 - 1999
Amy C. Edmondson1
1Harvard University

Tóm tắt

Bài báo này trình bày một mô hình học hỏi nhóm và thử nghiệm mô hình này trong một nghiên cứu thực địa đa phương pháp. Nó giới thiệu khái niệm an toàn tâm lý nhóm - một niềm tin chung giữa các thành viên trong nhóm rằng nhóm là an toàn cho việc mạo hiểm trong quan hệ cá nhân - và mô hình hóa tác động của an toàn tâm lý nhóm và hiệu quả nhóm đối với học hỏi và hiệu suất trong các nhóm làm việc tổ chức. Kết quả từ một nghiên cứu về 51 nhóm làm việc trong một công ty sản xuất, đo lường các biến số antecedentes, quy trình và kết quả, cho thấy rằng an toàn tâm lý nhóm có liên quan đến hành vi học hỏi, nhưng hiệu quả nhóm thì không, khi kiểm soát cho an toàn tâm lý nhóm. Như đã dự đoán, hành vi học hỏi đóng vai trò trung gian giữa an toàn tâm lý nhóm và hiệu suất nhóm. Kết quả hỗ trợ một góc nhìn tích hợp, trong đó cả cấu trúc nhóm, như hỗ trợ ngữ cảnh và huấn luyện lãnh đạo nhóm, cùng với những niềm tin chung hình thành kết quả của nhóm.

Từ khóa

#An toàn tâm lý #hành vi học hỏi #hiệu suất nhóm #nghiên cứu thực địa #động lực nhóm

Tài liệu tham khảo

Alderfer Clayton P., 1987, Handbook of Organizational Behavior, 190

10.1037/h0033708

10.2307/2393475

Argote Linda, 1999, Groups at Work: Advances in Theory and Research

Argyris Chris, 1982, Reasoning, Learning and Action: Individual and Organizational

1993, Knowledge for Action: A Guide to Overcoming Barriers to Organizational Change

Argyris Chris, 1978, Organizational Learning: A Theory of Action Perspective

10.2307/256442

10.1037/0003-066X.37.2.122

10.1037/0022-3514.51.6.1173

Brown Roger, 1990, The Legacy of Solomon Asch: Essays in Cognition and Social Psychology, 23

10.1037/h0046016

10.1111/j.1744-6570.1993.tb01571.x

10.1177/001872679404700102

Dewey John, 1922, Human Nature and Conduct

1938, Logic: The Theory of Inquiry

Dutton Jane, 1993, Research in Organizational Behavior, 15, 195

10.1177/0021886396321001

10.1177/1350507698291001

10.2307/257089

10.1080/00332747.1955.11023008

Golembiewski Robert T., 1975, Theories of Group Process, 131

Goodman Paul, 1988, Designing Effective Work Groups, 295

Goodman Paul, 1987, Research in Organizational Behavior, 9, 121

10.1111/j.2044-8309.1993.tb00987.x

Hackman, 1987, Handbook of Organizational Behavior, 315

Hackman J. Richard, 1990, Groups that Work (and Those That Don't)

10.2307/2393549

Janis Irving L., 1982, Groupthink, 2

10.1037/0022-3514.48.2.339

10.1177/014920639402000206

Kolb David A., 1984, Experiential Learning

10.1146/annurev.psych.50.1.569

10.1006/obhd.1997.2746

Leonard-Barton Dorothy, 1995, Wellsprings of Knowledge: Building and Sustaining the Sources of Innovation

10.1037/10096-011

10.1146/annurev.so.14.080188.001535

Lindsley Dana H., 1995, Academy of Management Review, 20, 645, 10.2307/258790

10.1287/mnsc.43.4.479

10.5465/amr.1995.9508080335

Michael Donald N., 1976, On Learning to Plan and Planning to Learn

10.2307/2393868

10.1016/0022-1031(90)90063-R

Schein Edgar H., 1993, Sloan Management Review, 34, 85

Schein Edgar H., 1965, Personal and Organizational Change via Group Methods

Schön Donald, 1983, The Reflective Practitioner

Senge Peter M., 1990, The Fifth Discipline: The Art and Practice of the Learning Organization

Sitkin Sim B., 1992, Research in Organizational Behavior, 14, 231

10.1037/0022-3514.53.1.81

10.2307/2392337

10.1016/S0065-2601(08)60283-X

Wageman Ruth, 1998, “The effects of team design and leader behavior on self-managing teams: A field study.”

10.1287/orsc.6.3.280

Watkins Victoria J., 1993, Sculpting the Learning Organization: Lessons in the Art of Systemic Change