Nhận diện kịp thời các ứng viên gặp khó khăn trong khóa đào tạo hỗ trợ sự sống cơ bản được dẫn dắt bởi bạn đồng trang lứa: Thí điểm hệ thống chấm điểm hiệu suất trực tuyến

BMC Medical Education - Tập 23 Số 1 - Trang 1-11 - 2023
Gillam, Lawrence1, Crawshaw, Benjamin2, Booker, Matthew3, Allsop, Sarah3
1Nottingham University Hospitals, Nottingham, UK
2Royal Berkshire Hospital, Reading, UK
3University of Bristol Medical School, Bristol, UK

Tóm tắt

Trường Y tế Bristol đã áp dụng phương pháp giảng dạy do bạn đồng trang lứa dẫn dắt để cung cấp đào tạo Hỗ trợ Sự sống Cơ bản cho sinh viên y khoa năm thứ nhất. Những thách thức xuất hiện khi cố gắng xác định sớm trong khóa học những ứng viên nào gặp khó khăn trong học tập, trong các buổi học dành cho nhóm học viên lớn. Chúng tôi đã phát triển và thí điểm một hệ thống chấm điểm hiệu suất trực tuyến mới nhằm theo dõi và làm nổi bật sự tiến bộ của các ứng viên. Trong thí điểm này, một thang điểm 10 đã được sử dụng để đánh giá hiệu suất của các ứng viên tại sáu thời điểm trong quá trình đào tạo của họ. Các điểm số được tổng hợp và nhập vào một bảng tính an toàn ẩn danh, được định dạng có điều kiện để cung cấp một đại diện trực quan của điểm số. Phân tích ANOVA một chiều đã được thực hiện trên các điểm số và xu hướng được phân tích trong mỗi khóa học để xem xét quỹ đạo của các ứng viên. Các số liệu mô tả đã được đánh giá. Các giá trị được trình bày dưới dạng điểm số trung bình với độ lệch chuẩn (x̄±SD). Một xu hướng tuyến tính đáng kể đã được chứng minh (P < 0.001) cho tiến bộ của các ứng viên trong suốt khóa học. Điểm trung bình của các buổi học đã tăng từ 4.61 ± 1.78 ở đầu khóa lên 7.92 ± 1.22 ở cuối buổi học cuối cùng. Ngưỡng dưới 1 độ lệch chuẩn so với giá trị trung bình đã được sử dụng để xác định các ứng viên gặp khó khăn tại bất kỳ một trong sáu thời điểm đã đưa ra. Ngưỡng này cho phép làm nổi bật hiệu quả các ứng viên gặp khó khăn theo thời gian thực. Mặc dù hệ thống sẽ cần được xác thực thêm, nhưng thí điểm của chúng tôi đã cho thấy việc sử dụng một hệ thống chấm điểm đơn giản 10 điểm kết hợp với biểu diễn trực quan của hiệu suất giúp nhận diện các ứng viên gặp khó khăn sớm hơn trong nhóm học viên lớn đang tham gia đào tạo kỹ năng như Hỗ trợ Sự sống Cơ bản. Việc xác định sớm này cho phép hỗ trợ khắc phục hiệu quả và kịp thời.

Từ khóa

#Hỗ trợ sự sống cơ bản #giáo dục y khoa #chấm điểm hiệu suất #nhận diện sớm #bạn đồng trang lứa

Tài liệu tham khảo

citation_journal_title=Afr Health Sci; citation_title=The effectiveness of basic life support training on nursing students’ knowledge and basic life support practices: a non-randomized quasi-experimental study; citation_author=S Kose, S Akin, O Mendi, S Goktas; citation_volume=19; citation_issue=2; citation_publication_date=2019; citation_pages=2252-62; citation_doi=10.4314/ahs.v19i2.51; citation_id=CR1 citation_journal_title=J Med Life; citation_title=Importance of basic life support training for first and second year medical students-a personal statement; citation_author=RO Tipa, G Bobirnac; citation_volume=3; citation_issue=4; citation_publication_date=2010; citation_pages=465-7; citation_id=CR2 citation_journal_title=BMC Med Educ; citation_title=Learning by teaching basic life support: a non-randomized controlled trial with medical students; citation_author=SG Veloso, GS Pereira, NN Vasconcelos, MH Senger, RMD Faria; citation_volume=19; citation_issue=1; citation_publication_date=2019; citation_pages=67; citation_doi=10.1186/s12909-019-1500-7; citation_id=CR3 Semeraro F, Greif R, Böttiger BW, Burkart R, Cimpoesu D, Georgiou M et al. European Resuscitation Council Guidelines 2021: Systems saving lives. Resuscitation. 2021;161:80–97. citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=European Resuscitation Council Guidelines 2021: Basic Life Support; citation_author=TM Olasveengen, F Semeraro, G Ristagno, M Castren, A Handley, A Kuzovlev; citation_volume=161; citation_publication_date=2021; citation_pages=98-114; citation_doi=10.1016/j.resuscitation.2021.02.009; citation_id=CR5 citation_journal_title=World J Emerg Med; citation_title=Do medical students studying in the United Kingdom have an adequate factual knowledge of basic life support?; citation_author=RD Willmore, D Veljanoski, F Ozdes, B Stephens, J Mooney, SG Crumley; citation_volume=10; citation_issue=2; citation_publication_date=2019; citation_pages=75-80; citation_doi=10.5847/wjem.j.1920-8642.2019.02.002; citation_id=CR6 citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=Peer-led training and assessment in basic life support for healthcare students: synthesis of literature review and fifteen years practical experience; citation_author=PR Harvey, CV Higenbottam, A Owen, J Hulme, JF Bion; citation_volume=83; citation_issue=7; citation_publication_date=2012; citation_pages=894-9; citation_doi=10.1016/j.resuscitation.2012.01.013; citation_id=CR7 citation_journal_title=J R Coll Physicians Lond; citation_title=CPR and the RCP (2). Training of students and doctors in UK medical schools; citation_author=JH Gillard, TH Dent, BC Jolly, DA Wallis, BH Hicks; citation_volume=27; citation_issue=4; citation_publication_date=1993; citation_pages=412-7; citation_id=CR8 citation_journal_title=Adv Physiol Educ; citation_title=Evaluation of retention of knowledge and skills imparted to first-year medical students through basic life support training; citation_author=S Pande, V Parate, N Sukhsohale; citation_volume=38; citation_issue=1; citation_publication_date=2014; citation_pages=42-5; citation_doi=10.1152/advan.00102.2013; citation_id=CR9 citation_journal_title=Med Educ Online; citation_title=Retention of first aid and basic life support skills in undergraduate medical students; citation_author=PA Ruijter, HA Biersteker, J Biert, H Goor, EC Tan; citation_volume=19; citation_publication_date=2014; citation_pages=24841; citation_doi=10.3402/meo.v19.24841; citation_id=CR10 citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=European Resuscitation Council Guidelines for Resuscitation 2015: Sect. 10. Education and implementation of resuscitation; citation_author=R Greif, AS Lockey, P Conaghan, A Lippert, W Vries, KG Monsieurs; citation_volume=95; citation_publication_date=2015; citation_pages=288-301; citation_doi=10.1016/j.resuscitation.2015.07.032; citation_id=CR11 Allsop S, Resuscitation for Medical Disciplines (RMD). Multi-site model for peer led BLS certification in Higher Education Institutions. ASME Annual Scholarship Meeting 2020. 2020. citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=Basic life support training for health care students; citation_author=GD Perkins, J Hulme, HR Shore, JF Bion; citation_volume=41; citation_issue=1; citation_publication_date=1999; citation_pages=19-23; citation_doi=10.1016/S0300-9572(99)00037-4; citation_id=CR13 citation_journal_title=Intensive Care Med; citation_title=Peer-led resuscitation training for healthcare students: a randomised controlled study; citation_author=GD Perkins, J Hulme, JF Bion; citation_volume=28; citation_issue=6; citation_publication_date=2002; citation_pages=698-700; citation_doi=10.1007/s00134-002-1291-9; citation_id=CR14 citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=European Resuscitation Council Guidelines 2021: first aid; citation_author=DA Zideman, EM Singletary, V Borra, P Cassan, CD Cimpoesu, E Buck; citation_volume=161; citation_publication_date=2021; citation_pages=270-90; citation_doi=10.1016/j.resuscitation.2021.02.013; citation_id=CR15 Council ER. Basic Life Support with the use of an Automated External Defibrillator 2015. Available from: https://cosy.erc.edu/en/webshop/item/13 . Council ER. Basic Life Support - Instructor 2021. Available from: https://www.erc.edu/courses/basic-life-support-instructor . Council ER. ERC Course Rules. Version 5.0 ed. Belgium 2020. Council ER, CoSY Dashboard ERC.; 2023. Available from: https://cosy.erc.edu/en/dashboard . citation_journal_title=Trends Cogn Sci; citation_title=The critical role of retrieval practice in long-term retention; citation_author=HL Roediger, AC Butler; citation_volume=15; citation_issue=1; citation_publication_date=2011; citation_pages=20-7; citation_doi=10.1016/j.tics.2010.09.003; citation_id=CR20 citation_journal_title=Yale J Biol Med; citation_title=How to learn effectively in medical school: test yourself, learn actively, and repeat in intervals; citation_author=M Augustin; citation_volume=87; citation_issue=2; citation_publication_date=2014; citation_pages=207-12; citation_id=CR21 citation_journal_title=BMC Med Educ; citation_title=Conveying practical clinical skills with the help of teaching associates-a randomised trial with focus on the long term learning retention; citation_author=SH Hoefer, J Sterz, B Bender, MC Stefanescu, M Theis, F Walcher; citation_volume=17; citation_issue=1; citation_publication_date=2017; citation_pages=65; citation_doi=10.1186/s12909-017-0892-5; citation_id=CR22 citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=Structured training in assessment increases confidence amongst basic life support instructors; citation_author=CJ Thorne, CM Jones, NJ Coffin, J Hulme, A Owen; citation_volume=93; citation_publication_date=2015; citation_pages=58-62; citation_doi=10.1016/j.resuscitation.2015.05.028; citation_id=CR23 Norris E, Bullock I. The ‘Learning conversation’ as a style of feedback in resuscitation courses. Resuscitation 2014. p. S65. citation_journal_title=Resuscitation; citation_title=Use of the learning conversation improves instructor confidence in life support training: an open randomised controlled cross-over trial comparing teaching feedback mechanisms; citation_author=LJ Baldwin, CM Jones, J Hulme, A Owen; citation_volume=96; citation_publication_date=2015; citation_pages=199-207; citation_doi=10.1016/j.resuscitation.2015.08.010; citation_id=CR25 citation_title=Standardising the assessment of acute illness severity in the NHS in: party Roaw; citation_publication_date=2012; citation_id=CR26; citation_publisher=RCP citation_journal_title=Adv Health Sci Educ Theory Pract; citation_title=Likert scales, levels of measurement and the “laws” of statistics; citation_author=G Norman; citation_volume=15; citation_issue=5; citation_publication_date=2010; citation_pages=625-32; citation_doi=10.1007/s10459-010-9222-y; citation_id=CR27 citation_journal_title=Sultan Qaboos Univ Med J; citation_title=Assessment methods in undergraduate medical education; citation_author=NM Al-Wardy; citation_volume=10; citation_issue=2; citation_publication_date=2010; citation_pages=203-9; citation_id=CR28 citation_journal_title=J Grad Med Educ; citation_title=Analyzing and interpreting data from likert-type scales; citation_author=GM Sullivan, AR Artino; citation_volume=5; citation_issue=4; citation_publication_date=2013; citation_pages=541-2; citation_doi=10.4300/JGME-5-4-18; citation_id=CR29 citation_journal_title=J Social Sci; citation_title=Ten common misunderstandings, Misconceptions, persistent myths and urban legends about Likert Scales and Likert Response Formats and their antidotes; citation_author=J Carifio, R Perla; citation_volume=3; citation_issue=3; citation_publication_date=2007; citation_pages=106-16; citation_id=CR30 citation_journal_title=Int J Market Res; citation_title=Do data characteristics change according to the number of scale points used? An experiment using 5-point, 7-point and 10-point scales; citation_author=J Dawes; citation_volume=50; citation_issue=1; citation_publication_date=2008; citation_pages=61-77; citation_doi=10.1177/147078530805000106; citation_id=CR31 citation_journal_title=BMC Med Educ; citation_title=Struggling with strugglers: using data from selection tools for early identification of medical students at risk of failure; citation_author=J Li, R Thompson, B Shulruf; citation_volume=19; citation_issue=1; citation_publication_date=2019; citation_pages=415; citation_doi=10.1186/s12909-019-1860-z; citation_id=CR32 citation_journal_title=BMC Med Educ; citation_title=Why do students struggle in their first year of medical school? A qualitative study of student voices; citation_author=A Picton, S Greenfield, J Parry; citation_volume=22; citation_issue=1; citation_publication_date=2022; citation_pages=100; citation_doi=10.1186/s12909-022-03158-4; citation_id=CR33 citation_journal_title=Perspect Med Educ; citation_title=Early identification of struggling learners: using prematriculation and early academic performance data; citation_author=LD Bennion, D Torre, SJ Durning, D Mears, D Schreiber-Gregory, JT Servey; citation_volume=8; citation_issue=5; citation_publication_date=2019; citation_pages=298-304; citation_doi=10.1007/S40037-019-00539-2; citation_id=CR34 citation_journal_title=Acad Med; citation_title=Situating remediation: accommodating success and failure in Medical Education Systems; citation_author=RH Ellaway, CL Chou, AL Kalet; citation_volume=93; citation_issue=3; citation_publication_date=2018; citation_pages=391-8; citation_doi=10.1097/ACM.0000000000001855; citation_id=CR35 Kane M. Validating the interpretations and uses of test scores. J Educ Meas 2013. p.1–73. Association AER. American Psychological Association NCo, Education Mi. Standards for educational and psychological testing. In: Association AER, editor. Washington DC 2014. citation_journal_title=Adv Simul (Lond); citation_title=Validation of educational assessments: a primer for simulation and beyond; citation_author=DA Cook, R Hatala; citation_volume=1; citation_publication_date=2016; citation_pages=31; citation_doi=10.1186/s41077-016-0033-y; citation_id=CR38 Laerdal. Resusci Anne QCPR. High-performance CPR skills for first responders 2021. Available from: https://laerdal.com/gb/products/simulation-training/resuscitation-training/resusci-anne-qcpr/ . citation_journal_title=BMJ Open; citation_title=Effect of real-time visual feedback device ‘Quality Cardiopulmonary Resuscitation (QCPR) Classroom’ with a metronome sound on layperson CPR training in Japan: a cluster randomized control trial; citation_author=S Tanaka, K Tsukigase, T Hara, R Sagisaka, H Myklebust, TS Birkenes; citation_volume=9; citation_issue=6; citation_publication_date=2019; citation_pages=e026140; citation_doi=10.1136/bmjopen-2018-026140; citation_id=CR40 citation_journal_title=Resusc Plus; citation_title=Do automated real-time feedback devices improve CPR quality? A systematic review of literature; citation_author=D Gugelmin-Almeida, L Tobase, TF Polastri, HHC Peres, S Timerman; citation_volume=6; citation_publication_date=2021; citation_pages=100108; citation_doi=10.1016/j.resplu.2021.100108; citation_id=CR41