Tìm kiếm phản hồi chủ động: Sử dụng công cụ trong môi trường thông tin

Wiley - Tập 58 Số 1 - Trang 67-79 - 1985
Susan J. Ashford1, L. L. Cummings2
1Dartmouth College, Amos Tuck School of Business, Hanover, NH
2J. L. Kellogg Graduate School of Management, Northwestern University, IL

Tóm tắt

Bài báo này trình bày một thử nghiệm thực địa về một số giả thuyết liên quan đến hành vi tìm kiếm phản hồi chủ động (FSB). Các giả thuyết được rút ra từ khẳng định chung rằng phản hồi là một nguồn lực cá nhân quý giá. Do đó, phản hồi được giả thuyết là đối tượng của hành vi tìm kiếm tích cực của các cá nhân. Hành vi tìm kiếm phản hồi được đề xuất như một phản ứng công cụ của nhân viên cố gắng đạt được mục tiêu trong một bối cảnh đánh giá. Các giả thuyết liên quan đến việc tìm kiếm này với các biến cá nhân (thời gian công tác, sự tham gia vào công việc và khả năng chịu đựng sự mơ hồ) và tổ chức (sự không chắc chắn trong tình huống và sự mơ hồ trong vai trò) đã được xây dựng và thử nghiệm. Sự mơ hồ trong vai trò, sự không chắc chắn trong tình huống, thời gian công tác trong tổ chức và sự tham gia vào công việc được phát hiện có thể dự đoán FSB. Mối quan hệ giữa sự mơ hồ trong vai trò và sự không chắc chắn trong tình huống đối với FSB chủ động được tìm thấy là có sự điều tiết bởi khả năng của một cá nhân trong việc chịu đựng sự mơ hồ.

Từ khóa

#phản hồi chủ động #hành vi tìm kiếm phản hồi #biến cá nhân #biến tổ chức #mơ hồ trong vai trò #không chắc chắn trong tình huống

Tài liệu tham khảo