Những yếu tố dự đoán sự thay đổi trong tính kiên cường động lực của học sinh trong suốt năm học

International Journal of Behavioral Development - Tập 41 Số 1 - Trang 15-29 - 2017
Jennifer Pitzer1,2, Ellen A. Skinner2
1Institute for Research and Reform in Education, NJ, USA
2Portland State University, Portland, OR, USA

Tóm tắt

Học sinh có thành tích tốt hơn trong trường cho đến khi họ có thể tham gia đầy đủ, đối phó một cách thích ứng, và khôi phục lại từ những trở ngại và thất bại trong công việc học tập của họ. Ba quá trình này, mà các nghiên cứu gợi ý rằng có mối liên hệ tích cực với nhau, có thể tạo thành một hệ thống tự duy trì cho phép sự kiên cường động lực. Sử dụng lý thuyết tự định hướng để xây dựng các giả thuyết về một hệ thống động lực như vậy, nghiên cứu này đã xem xét (1) liệu một tập hợp các yếu tố cá nhân (nhận thức về sự liên kết, năng lực, và quyền tự chủ), nguồn lực giữa các cá nhân (nhận thức về sự ấm áp của giáo viên, cấu trúc, và hỗ trợ tự chủ) và phản ứng cảm xúc có dự đoán được những thay đổi trong sự kiên cường động lực trong suốt năm học hay không; (2) liệu sự kiên cường động lực có dự đoán sự cải thiện trong thành tích học tập của học sinh và cũng dẫn đến việc tăng cường các nguồn lực cá nhân và giữa các cá nhân hay không; và (3) liệu sự hỗ trợ của giáo viên có thể chuyển đổi các mô hình động lực đã hình thành. Một mô hình đường tiềm ẩn miêu tả các quá trình này cho thấy độ phù hợp tốt với dữ liệu tự báo cáo từ 1020 học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 được thu thập vào mùa thu và mùa xuân của cùng một năm học (bao gồm dữ liệu thành tích từ một tập con ngẫu nhiên, n = 365). Các hồi quy đa biến dự đoán những thay đổi từ mùa thu đến mùa xuân đã làm tinh chỉnh mô hình đề xuất. Hơn nữa, sự hỗ trợ của giáo viên là rất quan trọng: Học sinh bắt đầu năm với hồ sơ có nguy cơ, nhưng cũng trải nghiệm sự hỗ trợ cao từ giáo viên, đã kết thúc năm ở mức tương đương với học sinh có nguy cơ thấp; trong khi học sinh bắt đầu với hồ sơ kiên cường nhưng trải nghiệm mức độ hỗ trợ giáo viên thấp đã kết thúc năm với tình trạng có nguy cơ. Cuộc thảo luận tập trung vào việc xác định các công cụ can thiệp và vai trò quan trọng mà sự hỗ trợ của giáo viên đóng trong những động thái này.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1080/00313831.2011.568607

10.1207/s15326985ep2802_4

10.1080/1061580021000056492

10.1093/jpepsy/11.3.343

10.1207/s15374424jccp2101_8

10.1007/978-1-4614-2018-7

10.2307/1131398

Connell J. P., 1991, Self processes in development: Minnesota symposium on child psychology, 43

10.1080/026999398379628

10.1007/978-1-4899-2271-7

Dweck C. S., 2006, Mindset: The new psychology of success

10.3102/00346543074001059

10.1016/j.cedpsych.2006.10.009

10.1037/0022-0663.95.1.148

10.1177/016146811411601319

10.1146/annurev.psych.58.110405.085530

10.1016/j.adolescence.2012.02.016

10.1007/s10964-011-9665-3

10.1521/scpq.16.4.389.19899

10.1080/10705519909540118

10.1037/0022-0663.99.1.39

IBM Corp. (2015). SPSS Statistics for Windows, Version 23.0 [Computer software]. Armonk, NY: IBM Corp.

10.1037/a0028089

10.1007/BF03340893

10.1016/S1041-6080(00)80005-9

10.1037/a0026253

10.1111/j.1746-1561.2004.tb08283.x

10.1037/0022-0663.100.1.15

10.1080/1061580021000056537

10.1080/01443411003682574

10.1037/a0021307

10.1207/S15328007SEM0902_1

10.1086/593939

10.1016/S0022-4405(96)00031-3

10.1016/j.cedpsych.2010.11.002

10.1002/(SICI)1520-6807(199707)34:3<229::AID-PITS5>3.0.CO;2-J

10.1177/0143034312472759

10.1016/j.jsp.2007.01.002

10.1080/03054980902934639

10.1002/jclp.10022

10.1177/1477878509104318

10.1177/0165025415591231

10.1037/0022-0663.99.4.734

10.1177/0143034313498953

10.1080/00461520903028990

10.1007/978-1-4614-2018-7_7

10.1023/B:MOEM.0000032312.95499.6f

10.1002/pits.20306

10.1037/a0027268

10.1037/0022-0663.88.3.408

10.1037/0022-3514.57.5.749

10.1037/0003-066X.55.1.68

Ryan R. M., 2009, Handbook on motivation at school, 171

10.4324/9780203831076

10.1037/1082-989X.7.2.147

10.1037/0022-0663.85.4.571

10.1037/a0012840

10.1177/0013164408323233

10.1007/978-1-4614-2018-7_2

Skinner E. A., 2013, Poster presented at the biennial meeting of the Society for Research in Child Development

10.1177/0013164413485241

10.1037/0022-0663.82.1.22

Skinner E. A., 1998, Monographs of the Society for Research in Child Development, 63, 1

10.1080/1061580021000056555

10.1007/s10648-011-9170-y

10.1177/0272431610366249

Tero P. F., 1984, Paper presented at the American Educational Research Association

10.1037/a0012941

10.1027/1016-9040/a000143

10.1007/s10964-011-9637-7

10.1007/s10964-007-9257-4

10.1037/a0030028

10.4324/9780203879498

10.1002/9781118963418.childpsy316

10.1007/978-1-4757-2677-0