Dự đoán Hành vi Phi đạo đức giữa Các Nhà tiếp thị

SAGE Publications - Tập 32 Số 7 - Trang 557-569 - 1979
Mary Zey‐Ferrell1, K. Mark Weaver2, O. C. Ferrell3
1Department of Sociology, 2428 Social Science Building, 1180 Observatory Drive, University of Wisconsin, Madison, Wisconsin 53706.
2Department of Behavior Sciences, University of Alabama, Tuscaloosa
3Department of Marketing, Illinois State University

Tóm tắt

Mô hình liên kết chênh lệch về hành vi phi đạo đức đã được sử dụng để dự đoán hành vi phi đạo đức trong số các nhà tiếp thị. Dữ liệu được thu thập thông qua một mẫu ngẫu nhiên hệ thống gồm 280 nhà quản lý tiếp thị được chọn từ danh sách của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ năm 1975. Thang đo đạo đức 17 mục của Newstrom và Ruch đã được sử dụng để phát triển sáu loại yếu tố dự đoán hành vi phi đạo đức, "Những gì tôi làm," trong số các nhà tiếp thị. Sáu loại biến này bao gồm (1) niềm tin của nhà tiếp thị, "Những gì tôi tin"; (2) những gì nhà tiếp thị nghĩ rằng đồng nghiệp của mình tin, "Niềm tin của đồng nghiệp"; (3) những gì nhà tiếp thị nghĩ rằng ban quản lý cấp cao tin, "Những gì ban quản lý cấp cao tin"; (4) những gì nhà tiếp thị nghĩ rằng đồng nghiệp của mình đã làm, "Những gì đồng nghiệp của tôi làm"; (5) cơ hội mà nhà tiếp thị nghĩ rằng đồng nghiệp của mình có để tham gia vào hành vi phi đạo đức, "Cơ hội cho đồng nghiệp"; và cuối cùng (6) cơ hội mà chính nhà tiếp thị có để tham gia vào hành vi phi đạo đức, "Cơ hội cá nhân." Trong trường hợp của những người hành nghề tiếp thị này, nhận thức của họ về những gì mà đồng nghiệp thực hiện và cơ hội của họ để tham gia vào hành vi phi đạo đức liên quan đến người khác là các biến dự đoán tốt hơn so với bất kỳ biến nào khác được phân tích.

Từ khóa

#hành vi phi đạo đức #nhà tiếp thị #dự đoán #mô hình liên kết #thang đo đạo đức

Tài liệu tham khảo

10.1016/0007-6813(76)90035-5

CARROLL, A. B., 1975, Business Horizons, 79

CAVANAGH, G. F. American business values in transition. Englewood Cliffs, N.J.: Prentice-Hall , 1976. P. 100-100.

CLOWARD, R. A., 1960, Delinquency and opportunity

10.1177/002242786600300101

CLARENCE, J., 1965, Journal of Criminal Law, Criminology, and Police Science, 294

NEWSTROM, J. W., 1975, MSUBusiness Topics, 23

PERROW, C., 1970, Power in organizations, 49

SUTHERLAND, E. & CRESSEY, D. R. Principles of criminology (8th ed.). Chicago: J. B. Lippincott , 1970. P. 77-77.

Why business has a black eye . U.S. News and World Report, 1976, 22.