Các Đường Ống và Lộ Trình: Phụ Nữ Da Màu Trong Các Chuyên Ngành STEM Cấp Đại Học và Những Kinh Nghiệm Tại Trường Cao Đẳng Góp Phần Vào Việc Giữ Lại

HARVARD EDUCATIONAL REVIEW - Tập 81 Số 2 - Trang 209-241 - 2011
Lorelle L. Espinosa1
1Institute for Higher Education Policy, Washington, DC, US

Tóm tắt

Ngày nay, việc hỗ trợ sự thành công của sinh viên đại học trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) là rất quan trọng để đảm bảo sự tiến bộ khoa học và công nghệ của quốc gia. Trong nghiên cứu định lượng này, Lorelle Espinosa nghiên cứu ảnh hưởng của các đặc điểm trước đại học, kinh nghiệm tại trường, và môi trường học tập đối với việc giữ lại các sinh viên nữ da màu trong các chuyên ngành STEM, cũng như điều tra cách mà lộ trình này có thể khác biệt đối với phụ nữ da màu so với các bạn nữ da trắng. Bà đã sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính tổng quát theo cấp bậc (HGLM) để khảo sát trải nghiệm của 1.250 phụ nữ da màu và 891 phụ nữ da trắng học tại 135 trường đại học trên toàn quốc. Kết quả cho thấy vai trò quan trọng của các trải nghiệm tại trường của phụ nữ. Các sinh viên nữ da màu tiếp tục theo đuổi lĩnh vực STEM thường xuyên tham gia thảo luận với bạn bè về nội dung khóa học, tham gia các tổ chức sinh viên liên quan đến STEM, tham gia các chương trình nghiên cứu đại học, có những ước mơ vị tha, học tại các trường tư thục và học tại các trường có cộng đồng sinh viên STEM mạnh mẽ. Những yếu tố tiêu cực dự đoán sự giữ lại bao gồm việc học tại một cơ sở giáo dục chọn lọc cao.

Từ khóa

#Phụ nữ da màu #STEM #giáo dục đại học #kinh nghiệm học tập #lộ trình giữ lại

Tài liệu tham khảo

Adelman, C. (1999). Answers in the tool box: Academic intensity, attendance patterns, and bachelor's degree attainment. Retrieved from http://www.ed.gov/pubs/Toolbox/Title.html

Astin, A. W., & Astin, H. S. (1992). Undergraduate science education: The impact of different college environments on the educational pipeline in the sciences. Los Angeles: UCLA Higher Education Research Institute.

Bleier, R.(Ed.). (1986). Feminist approaches to science. New York: Pergamon Press.

Brickhouse, N. W. (2001). Embodying science: A feminist perspective on learning. Journal of Research in Science Teaching, 38(3), 282–295.

Campbell, G. J. (1996). Bridging the ethnic and gender gaps in engineering. NACME Research Letter, 6(1), 1–12.

Carlone, H. B., & Johnson, A. (2007). Understanding the science experiences of successful women of color: Science identity as an analytic lens. Journal of Research in Science Teaching, 44(8), 1011–1245.

Dickey, C. A. (1996). The role of quality mentoring in the recruitment and retention of women students of color at the University of Minnesota. Unpublished doctoral dissertation, University of Minnesota, Minneapolis.

Eagan, M. K., Garcia, G. A., Herrera, F., Garibay, J., Hurtado, S., & Chang, M. J. (2010). Making a difference in science education for underrepresented students: The impact of undergraduate research programs. Retrieved from http://www.heri.ucla.edu/publications-brp.php

Eagan, M. K., & Newman, C. B. (2010). Investing in human capital: Underrepresented racial minorities' intentions to attend graduate school in STEM fields. Retrieved from http://www.heri.ucla.edu/publications-brp.php

Ethington, C. A., & Wolfle, L. M. (1988). Women's selection of quantitative undergraduate fields of study: Direct and indirect influences. American Educational Research Journal, 25(2), 157–175.

Hedeker, D., & Gibbons, R. D. (2006). Longitudinal data analysis. Hoboken, NJ: Wiley-Interscience.

Hilton, T. L., Hsia, J., Cheng, M. T., & Miller, J. D. (1995). Persistence in science of high-ability minority students, phase N: Second follow-up (ETS Research Report RR-95-30). Princeton, NJ: Educational Testing Service.

Hurtado, S., Han, J. C., Saenz, V. B., Espinosa, L., Cabrera, N. L., & Cerna, O. S. (2007).

Predicting transition and adjustment to college: Biomedical and behavioral science aspirants' and minority students' first year of college. Research in Higher Education, 48(7), 841–887.

Jordanova, L. J. (1993). Sexual visions: Images of gender in science and medicine between the eighteenth and twentieth centuries. Madison: University of Wisconsin Press.

Justin-Johnson, C. (2004). Good fit or chilly climate: An exploration of the persistence experiences of African-American women graduates of predominantly White college science programs. Unpublished doctoral dissertation, University of New Orleans.

Maton, K. I., Hrabowski, F. A., & Schmitt, C. L. (2000). African American college students excelling in the sciences: College and postcollege outcomes in the Meyerhoff Scholars Program. Journal of Research in Science Teaching, 37(7), 629–654.

Mayberry, M. (1998). Reproductive and resistant pedagogies: The comparative roles of collaborative learning and feminist pedagogy in science education. Journal of Research in Science Teaching, 35(4), 443–459.

National Academies Press. (2010). Rising above the gathering storm, revisited: Rapidly approaching category 5. Washington, DC: Author.

National Research Council [NRC]. (2006). To recruit and advance: Women students and faculty in science and engineering. Washington, DC: National Academies Press.

National Science Foundation [NSF]. (2009). Women, minorities, and persons with disabilities in science and engineering. Retrieved from http://www.nsf.gov/statistics/wmpd/

Ong, M. (2002). Against the current: Women of color succeeding in physics. Unpublished doctoral dissertation, University of California, Berkeley.

Ong, M., Wright, C., Espinosa, L., & Orfield, G. (2011). Inside the double bind: A synthesis of empirical research on undergraduate and graduate women of color in science, technology, engineering, and mathematics. Harvard Educational Review, 81(2), 172–208.

Peng, C. Y. J., So, T. S. H., Stage, F. K., & St. John, E. P.(2002). The use and interpretation of logistic regression in higher education. Research in Higher Education, 43(3), 259–293.

Rogers Elliott, A., Strenta, C., Adair, R., Matier, M., & Scott, J. (1996). The role of ethnicity in choosing and leaving science in highly selective institutions. Research in Higher Education, 37(6), 681–709.

Russell, M. L., & Atwater, M. M. (2005). Traveling the road to success: A discourse on persistence throughout the science pipeline with African American students at a predominantly White institution. Journal of Research in Science Teaching, 42(6), 691–715.

Shain, C. H. (2002). Revisiting the problem of engineering school persistence in African American women students. Unpublished doctoral dissertation, Columbia University, New York.

Smyth, F. L., & McArdle, J. J. (2004). Ethnic and gender differences in science graduation at selective colleges with implications for admission policy and college choice. Research in Higher Education, 45(4), 353–381.

Sosnowski, N. H. (2002). Women of color staking a claim for cyber domain: Unpacking the racial/gender gap in science, mathematics, engineering and technology (SMET). Unpublished doctoral dissertation, University of Massachusetts, Amherst.

U.S. Census Bureau. (2009). National population estimates: Characteristics. Retrieved from http://www.census.gov/popest/national/asrh/NC-EST2005-asrh.html

Varma, R., Prasad, A., & Kapur, D. (2006). Confronting the "socialization" barrier: Crossethnic differences in undergraduate women's preference for IT education. In J. M. Cohoon & W. Aspray (Eds.), Women and information technology: Research on underrepresentation (pp. 301–322). Cambridge: Massachusetts Institute of Technology Press.

Vogt, K. E. (2005). Asian American women in science, engineering, and mathematics: Background contextual and college environment influences on self-efficacy and academic achievement. Unpublished doctoral dissertation, University of Maryland, College Park.

Wightman Brown, S. (2000). Female and male Hispanic students majoring in science or engineering: Their stories describing their educational journeys. Unpublished doctoral dissertation, New Mexico State University, Las Cruces.