Thử nghiệm một phương pháp có hệ thống, dựa trên bằng chứng để phát triển dịch vụ trong chăm sóc sức khỏe ban đầu

Emerald - Tập 8 Số 3 - Trang 227-235 - 2003
HilarieBateman1, JonEmery2, RuthBastable3, PeterBailey4
1Hilarie Bateman is at the General Practice and Primary Care Research Unit, Cambridge University, Cambridge, UK
2Jon Emery is at the General Practice and Primary Care Research Unit, Cambridge University, Cambridge, UK
3Ruth Bastable is at Monkfield Medical Practice, Cambourne, Cambridge, UK
4Peter Bailey is at Monkfield Medical Practice, Cambourne, Cambridge, UK

Tóm tắt

Một phương pháp có hệ thống và dựa trên bằng chứng cho việc phát triển dịch vụ mới (gọi là phương pháp “spotlight”) đã được phát triển cùng với các thành viên của một đội ngũ chăm sóc sức khỏe ban đầu mới. Phương pháp này nhằm đảm bảo rằng sự phát triển dịch vụ là có liên quan, dựa trên bằng chứng, được tài liệu hóa và rõ ràng thuộc về đội ngũ thực hành. Tổng cộng có 13 sự phát triển spotlight đã được xác định và tài liệu hóa trong chín tháng đầu tiên. Tất cả đều xem xét tính liên quan đến chính sách địa phương, tất cả đều sử dụng bằng chứng nghiên cứu và/hoặc các nguồn chuyên môn phù hợp được chấp nhận và tất cả đều được thảo luận tại các cuộc họp đội nhóm. Phương pháp spotlight nhanh chóng trở nên dễ tiếp cận và quen thuộc với các thành viên mới trong đội. Nó cung cấp một cấu trúc và ngôn ngữ chung cho việc thảo luận và tài liệu hóa và có thể áp dụng cho nhiều loại phát triển dịch vụ liên quan. Nó cung cấp một phương tiện để chuyển giao nghiên cứu vào thực tiễn và tài liệu giúp thuận lợi cho việc chuyển giao những gì đã học được tới những người khác trong cộng đồng mà sự phát triển và cơ sở bằng chứng của nó là có liên quan.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Cabinet Office (1999), Social Exclusion Report on Teenage Pregnancy, Cabinet Office, London.

Cambridgeshire Health Authority (2001), available at: www.cambs‐ha.nhs.uk/himp/ (accessed September 2001).

Campbell, S., Roland, M. and Wilkin, D. (2001), “Primary care groups: improving the quality of care through clinical governance”, British Medical Journal, Vol. 322, pp. 580‐2.

Donovan, C., Mellanby, A.R., Jacobson, L.D., Taylor, B. and Tripp, J.H. (1997), “‘Teenagers’ views on the general practice consultation and provision of contraception”, British Journal of General Practice, Vol. 47, pp. 715‐18.

Huntington, J., Gillam, S. and Rosen, R. (2000), “Organisational development for clinical governance”, British Medical Journal, Vol. 321, pp. 679‐82.

Haines, A. and Donald, A. (1999), “Making better use of research findings”, British Medical Journal, Vol. 317, pp. 72‐5.

Haines, A. and Jones, R. (1994), “Implementing findings of research”, British Medical Journal, Vol. 308, pp. 1488‐92.

Halligan, A. and Donaldson, L. (2000), “Implementing clinical governance: turning vision into reality”, British Medical Journal, Vol. 322, pp. 1413‐17.

Harvey, G. and Kitson, A. (1996), “Achieving improvement through quality: an evaluation of the key factors in the implementation process”, Journal of Advanced Nursing, Vol. 24, pp. 185‐95.

Haynes, B. and Haines, A. (1998), “Barriers and bridges to evidence based clinical practice”, British Medical Journal, Vol. 317, pp. 273‐6.

Jacobson, L.D., Mellanby, A.R., Donovan, C., Taylor, B. and Tripp, J.H. (2001), “Teenagers’ views on general practice consultations and other medical advice”, Family Practice, Vol. 17, pp. 156‐8.

Jones, R., Finlay, F., Simpson, N. and Kreitman, T. (1997), “How can adolescents’ health needs and concerns be best met?”, British Journal of General Practice, Vol. 47, pp. 631‐4.

McKee, M. (1999), “Sex, drugs and rock and roll”, British Medical Journal, Vol. 318, pp. 825‐6.

NHS Centre for Reviews and Dissemination (1999), “Getting evidence into practice”, Effective Health Care, Vol. 5, pp. 1‐6.

Oswald, N. and Bateman, H. (2000), “Treating individuals according to evidence: why do primary care practitioners do what they do?”, Journal of Clinical Evaluation in Clinical Practice, Vol. 6, pp. 139‐41.

Preskill, H. and Torres, R.T. (1999), “The role of evaluative enquiry in creating learning organizations”, in Easterby‐Smith, M., Burgoyne, J. and Araujo, L. (Eds), Organisational Learning and the Learning Organisation, Sage, London.

Sackett, D.L., Richardson, S.R., Rosenberg, W. and Haynes, R.B. (1997), Evidence‐based Medicine: How to Practice and Teach EBM, Churchill Livingstone, London.

Wilson, J. and Junger, G. (1968), Principles and Practice of Screening for Disease, World Health Organisation, Geneva.