Sự thu hút về mặt thể chất, việc sử dụng mỹ phẩm và sự tự nhận thức ở người cao tuổi
Tóm tắt
Thông qua nghiên cứu, mối quan hệ giữa sự thu hút về mặt thể chất, các thực hành sử dụng mỹ phẩm và sự tự nhận thức đã được khảo sát ở phụ nữ lớn tuổi. Mười sáu cá nhân có sức thu hút cao và 16 cá nhân có sức thu hút thấp đã được đánh giá về 'cách họ nhìn nhận bản thân' liên quan đến hành vi, thái độ, ngoại hình, v.v., và một số khía cạnh trong việc sử dụng mỹ phẩm của họ.
Các cá nhân thu hút đã tự đánh giá bản thân cao hơn nhiều so với những người không thu hút trên một số thang đo tổng thể về sự tự nhận thức, và họ cũng tự đánh giá cao hơn trong một số khía cạnh quan trọng
Sự thu hút có vẻ không có sự tương quan với các khía cạnh của việc sử dụng mỹ phẩm được khảo sát. Những người thu hút và không thu hút không khác biệt đáng kể về việc sử dụng mỹ phẩm (tần suất và số lượng sản phẩm), thái độ đối với mỹ phẩm, lịch sử chăm sóc mỹ phẩm, hay sự khác biệt giữa sức thu hút do mỹ phẩm và sự thu hút cơ bản của họ.
Kết quả từ nghiên cứu trước đó của chúng tôi1 cho thấy rằng người cao tuổi không thu hút được hưởng lợi từ liệu pháp mỹ phẩm nhiều hơn so với người thu hút - không chỉ về mặt ngoại hình mà còn về mặt tâm lý - nên chúng tôi đề xuất rằng việc đào tạo cụ thể về
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Graham J. A., 1984, Cosmetic therapy for the elderly, J. Soc. Cosmet. Chem., 35, 133
Berscheid E., 1974, Advances in Experimental Social Psychology, 158
Johnson D. F., The Psychology of Cosmetic Treatments
Berscheid E., 1972, Grow old along with me … Mimeo
Graham J. A., Cosmetic Science
Osgood C. E., 1957, The measurement of meaning
Pertschuk M., The Psychology of Cosmetic Treatments
Argyle M., 1967, Advances in Experimental Social Psychology, 58