Góc nhìn: Quy trình Ý tưởng đến Ra mắt Stage‐Gate®—Cập nhật, Điều gì mới và Hệ thống Thế hệ Kế tiếp*

Journal of Product Innovation Management - Tập 25 Số 3 - Trang 213-232 - 2008
Robert G. Cooper1
1McMaster University in Hamilton, Ontario, Canada

Tóm tắt

Hệ thống Stage‐Gate đã trở thành một phương pháp phổ biến để đưa sản phẩm mới ra thị trường, và những lợi ích của việc sử dụng một hệ thống mạnh mẽ từ ý tưởng đến ra mắt đã được ghi nhận rõ ràng. Tuy nhiên, còn nhiều sự hiểu lầm và thách thức khi sử dụng Stage‐Gate. Đầu tiên, bài viết sẽ tóm tắt ngắn gọn về Stage‐Gate, nêu ra cách hệ thống này hoạt động và cấu trúc của cả giai đoạn và cổng. Tiếp theo, một số hiểu lầm về Stage‐Gate—nó không phải là một quy trình tuyến tính, cũng như không phải là một hệ thống cứng nhắc—đã bị bác bỏ, và các giải thích về những gì Stage‐Gate là và không phải cũng được cung cấp. Các thách thức gặp phải trong việc áp dụng Stage‐Gate được xác định, bao gồm các vấn đề quản trị, tình trạng quá quan liêu của quy trình, và việc áp dụng sai các hệ thống cắt giảm chi phí như Six Sigma và Lean Manufacturing cho đổi mới sản phẩm. Các giải pháp được đề xuất bao gồm phương pháp quản trị tốt hơn như “cổng có răng,” các quản lý cổng được xác định rõ ràng, và quy tắc tham gia của người quản lý cổng, cũng như các cách để đối phó với quan liêu, bao gồm các cổng nhẹ hơn. Các phiên bản thế hệ tiếp theo của Stage‐Gate được giới thiệu, đặc biệt là một hệ thống có khả năng mở rộng (để xử lý nhiều loại và quy mô dự án khác nhau), cũng như các phiên bản Stage‐Gate linh hoạt và có thể thích ứng hơn đạt được thông qua phát triển xoắn ốc và thực hiện đồng thời. Ngoài ra, Stage‐Gate bây giờ đã tích hợp các thực hành ra quyết định tốt hơn bao gồm thẻ điểm, tiêu chí thành công, các cổng tự quản, cổng điện tử và ảo, cũng như tích hợp với quản lý danh mục đầu tư. Trách nhiệm được cải thiện và việc cải tiến liên tục hiện đã được tích hợp vào Stage‐Gate thông qua việc xem xét hậu ra mắt nghiêm ngặt. Cuối cùng, các công ty tiên tiến đang tái phát minh Stage‐Gate để sử dụng với “đổi mới mở,” trong khi những công ty khác đang áp dụng các nguyên tắc phân tích dòng giá trị để tạo ra một phiên bản Stage‐Gate nhẹ hơn.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Arra R.(2007) Value Based Product Development (VBPD): ITT's Initiative to Improve Product Generation. Paper presented at the First International Stage‐Gate Conference February 20–21 St. Petersburg FL.

Belair G.(2007). Beyond Gates: Building the Right NPD Organization. Paper presented at the First International Stage‐Gate Conference February 20–21 St. Petersburg FL.

Bull S.(2007). Innovating for Success: How EXFO's NPDS Delivers Winning New Products. Paper presented at the First International Stage‐Gate Conference February 20–21 St. Petersburg FL.

Business WeekEditorial Staff(2007). Six Sigma: So Yesterday? In an Innovation Economy It's No Longer a Cure‐All.Business Week Inside Innovation p. 11 (June 11).

Chesbrough H., 2003, Open Innovation: The New Imperative for Creating and Profiting from Technology

Cohen L.Y., 1998, Gate System Focuses Industrial Basic Research, Research-Technology Management, 41, 34, 10.1080/08956308.1998.11671220

Cooper R.G., 2001, Winning at New Products: Accelerating the Process from Idea to Launch

10.1002/9780470172483.ch1

Cooper R.G.(2006a). Formula for Success.Marketing Management Magazine(American Marketing Association) March–April pp. 21–24.

Cooper R.G., 2006, Managing Technology Development Projects—Different Than Traditional Development Projects, Research-Technology Management, 49, 23, 10.1080/08956308.2006.11657405

Cooper R.G., 2005, Lean, Rapid and Profitable New Product Development

Cooper R.G., 2006, Ten Ways to Make Better Portfolio and Project Selection Decisions, Visions Magazine, 30, 11

Cooper R.G., 2007, Generating Breakthrough New Product Ideas: Feeding the Innovation Funnel

Cooper R.G., 1998, Best Practices for Managing R&D Portfolios, Research-Technology Management, 41, 20, 10.1080/08956308.1998.11671219

10.1111/1540-5885.1640333

Cooper R.G., 2002, New Product Development Best Practices Study: What Distinguishes the Top Performers

Cooper R.G., 2002, Portfolio Management for New Products

Cooper R.G., 2005, Benchmarking Best NPD Practices‐3, Research-Technology Management, 47, 43, 10.1080/08956308.2004.11671662

10.1016/0024-6301(93)90208-W

Cooper R.G., 2005, Succeeding at New Products the P&G Way, Visions, 29, 9

Docherty M., 2006, Primer on “Open Innovation”, Visions, 30, 13

Edgett S., 2007, Portfolio Management: Optimizing for Success

Fiore C., 2005, Accelerated Product Development

Griffin A., 1997, Drivers of NPD Success: The 1997 PDMA Report

Jenner S.(2007). Gates with Teeth: Implementing a Centre of Excellence for Investment Decisions. Paper presented at the First International Stage‐Gate Conference February 20–21 St. Petersburg FL.

Leavitt T., 1960, Marketing Myopia, Harvard Business Review, 0, 45

Ledford R.D., 2006, Innovations, 4

Mills M.(2004). Implementing a Stage‐Gate Process at Procter & Gamble. Paper presented at the Focus on Global Excellence Conference of the Association for Manufacturing Excellence October 18–22 Cincinnati OH.

Morgan J.(2005). Applying Lean Principles to Product Development. Report from International Society of Mechanical Engineers. Available online at:http://www.shop.sae.org.

Wood B.(2007). At 3M A Struggle between Efficiency And Creativity.Business Week Inside Innovation pp. 8–10 (June 11).