Các yếu tố tính cách, thái độ về tiền bạc, kiến thức tài chính và nợ thẻ tín dụng ở sinh viên đại học

Journal of Applied Social Psychology - Tập 36 Số 6 - Trang 1395-1413 - 2006
Jill M. Norvilitis1, Michelle M. Merwin2, Timothy M. Osberg3, Patricia V. Roehling4, Paul David Young5, Michele M. Kamas3
1SUNY College at Buffalo
2University of Tennessee at Martin,
3Niagara University
4Hope College
5 Houghton College

Tóm tắt

Vấn đề về nợ thẻ tín dụng trong số sinh viên đại học đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng. Nghiên cứu này đã khám phá các yếu tố được giả định là nguyên nhân và ảnh hưởng của nợ thẻ tín dụng trên 448 sinh viên tại năm trường đại học. Các sinh viên báo cáo trung bình nợ $1,035 (SD=$1,849), bao gồm cả những sinh viên không có thẻ tín dụng hoặc nợ thẻ tín dụng. Thiếu kiến thức tài chính, độ tuổi, số lượng thẻ tín dụng, sự trì hoãn việc thỏa mãn, và thái độ đối với việc sử dụng thẻ tín dụng có liên quan đến nợ. Mong muốn trải nghiệm, chủ nghĩa vật chất, thang đo Thái độ của Sinh viên đối với Nợ, giới tính và điểm trung bình học tập không phải là những yếu tố dự đoán độc đáo về nợ. Các sinh viên báo cáo nợ cao hơn cho biết có mức độ căng thẳng cao hơn và sự phúc lợi tài chính giảm sút. Kết quả cho thấy sự cần thiết của việc giáo dục toàn diện về kiến thức tài chính trong số sinh viên đại học.

Từ khóa

#nợ thẻ tín dụng #sinh viên đại học #kiến thức tài chính #thái độ tiền bạc #yếu tố tính cách

Tài liệu tham khảo

American Savings Education Council, 1999, Youth and money, 1999

10.1086/338209

10.1521/jscp.2000.19.1.29

Boddington L., 1999, Student debt, attitudes toward debt, impulsive buying, and financial management, New Zealand Journal of Psychology, 28, 89

10.1016/0167-4870(96)80014-6

10.1023/A:1014411319119

The Educational Resources Institute, 1998, Credit risk or credit worthy? College students and credit cards

10.1086/209315

Federal Reserve Board, 2003, Recent changes in U.S. family finances, Federal Reserve Bulletin, 89, 1

10.1086/209074

10.2466/pr0.1997.81.3f.1169

10.1016/0167-4870(92)90049-D

10.1016/S0167-4870(99)00028-8

10.1111/j.1745-6606.2000.tb00087.x

Henry R. A., 2001, Money management practices of college students, College Student Journal, 35, 244

10.1007/BF01022179

10.1016/S0191-8869(01)00032-0

10.2466/PR0.67.5.323-330

JumpStart Coalition for Personal Financial Literacy, 2002, 2002 JumpStart Questionnaire

10.1080/02673843.1998.9747824

10.1016/0167-4870(95)00013-4

10.1016/0167-4870(95)00002-6

10.1016/0167-4870(92)90055-C

10.1016/0005-7967(94)00075-U

10.1111/j.2044-8309.1991.tb00948.x

Manning R. D., 1999, Credit cards on campus: Costs and consequences of student debt

National Institute for Consumer Education, 1996, Consumer education in the states: A blueprint for action

Nellie Mae, 2002, Undergraduate students and credit cards: An analysis of usage rates and trends

10.1111/j.1559-1816.2003.tb01932.x

10.1086/209204

10.2466/PR0.86.2.643-652

Pinto M. B., 2001, College student performance and credit card usage, Journal of College Student Development, 42, 49

Public Interest Research Group, 1998, Student credit card trap

10.1080/00224545.1986.9713578

10.1086/209304

10.1111/j.1745-6606.2001.tb00111.x

10.1080/07448489909595681

Romal J. B., 1995, Differences in self‐control among spenders and savers, Psychology: A Journal of Human Behavior, 32, 8

Seaward H. G. W., 2000, Optimism bias and student debt, New Zealand Journal of Psychology, 29, 17

Staten M. E.(2002).The importance of financial literacy among college students: Hearing before the U.S. Senate Committee on Banking Housing and Urban Affairs testimony before the 107thCongress.

10.1097/00004583-200201000-00006

10.1007/BF01013984

10.1108/07363760010357813

10.1037/0022-3514.39.5.806