Nhận thức về sức khỏe tại nơi làm việc: Xây dựng các quan hệ đối tác cộng đồng

Emerald - Tập 12 Số 3 - Trang 178-187 - 2007
LydiaMakrides1, StephanieHeath2, JaneFarquharson3, Paula L.Veinot4
1Atlantic Health and Wellness Institute, Halifax, Nova Scotia, Canada
2Research Power, Halifax, Nova Scotia, Canada
3Heart & Stroke Foundation, Halifax, Nova Scotia, Canada
4Toronto, Ontario, Canada

Tóm tắt

Mục đích

Các sáng kiến thúc đẩy sức khỏe tại nơi làm việc là một cách hiệu quả để tiếp cận những người trưởng thành, đồng thời tạo ra môi trường làm việc an toàn và lành mạnh hỗ trợ cho sức khỏe cá nhân. Mục đích của dự án này là: tìm hiểu cách các tổ chức/doanh nghiệp định nghĩa sức khỏe tại nơi làm việc; đánh giá sự hỗ trợ và cam kết của nhà tuyển dụng đối với các sáng kiến sức khỏe tại nơi làm việc; đánh giá các yếu tố thuận lợi và rào cản đối với sức khỏe/lành mạnh tại nơi làm việc; và hiểu nhu cầu của nơi làm việc liên quan đến đánh giá và các chỉ số kết quả.

Thiết kế/phương pháp/tiếp cận

Một quan hệ đối tác cộng đồng, Mạng lưới Sáng kiến Sức khỏe (WIN), đã được thành lập để cung cấp một diễn đàn cho các tổ chức tại Canada Đại Tây Dương chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về sức khỏe tại nơi làm việc. Các nhóm tập trung đã được tiến hành với các doanh nghiệp/tổ chức ở bốn tỉnh thuộc Canada Đại Tây Dương. Các bản ghi âm đã được phân tích bằng phương pháp phân tích chủ đề.

Kết quả

Các yếu tố cần thiết cho các sáng kiến sức khỏe tại nơi làm việc thành công bao gồm các chương trình tại chỗ, cung cấp các ưu đãi và công nhận cho nhân viên, và cần phải nâng cao nhận thức, hiểu biết và cam kết giữa các nhà quản lý, những người có thể giúp tạo ra một văn hóa hỗ trợ, điều này thúc đẩy sức khỏe nhân viên. Đo lường các kết quả liên quan đến sức khỏe tại nơi làm việc là rất quan trọng.

Ý nghĩa thực tiễn

Thúc đẩy sức khỏe tại nơi làm việc nên bao gồm một cách tiếp cận toàn diện, công nhận những vai trò quan trọng của các yếu tố cá nhân, xã hội và môi trường.

Giá trị/độc đáo

Có cả sự quan tâm và sẵn sàng thực hiện sức khỏe tại nơi làm việc ở Canada Đại Tây Dương. Sức khỏe tại nơi làm việc là trách nhiệm của tất cả – nhân viên cá nhân, nhà tuyển dụng và nơi làm việc, cũng như chính phủ. Tất cả các bên liên quan đều phải tham gia để giúp nhân viên, nơi làm việc và hệ thống y tế đối phó với dân số đang già hóa và những căng thẳng ngày càng tăng tại nơi làm việc và gia đình. Việc thu hút các nhà lãnh đạo là một bước quan trọng trong việc xây dựng một cách tiếp cận tích hợp, toàn diện và bền vững đối với sức khỏe tại nơi làm việc.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Aldana, S.G. (2001), “Financial impact of health promotion programs: a comprehensive review of the literature”, American Journal of Health Promotion, Vol. 15 No. 5, pp. 296‐320.

Alter, D.A., Khaykin, Y., Austin, P.C., Tu, J.V. and Hux, J.E. (2003), “Processes and outcomes of care for diabetic acute myocardial infarction patients in Ontario: do physicians undertreat?”, Diabetes Care, Vol. 26 No. 5, pp. 1427‐34.

Bertera, R. (1993), “Behaviour risk factors and illness day changes with workplace health promotion”, American Journal of Health Promotion, Vol. 7 No. 5, pp. 365‐73.

Edington, D.W. (2001), “Emerging research: a view from one research center”, American Journal of Health Promotion, Vol. 15 No. 5, pp. 341‐9.

Emmons, K.M., Linnan, L.A., Shadel, W.G., Marcus, B. and Adrams, D.B. (1999), “The Working Healthy Project: a worksite health‐promotion trial targeting physical activity, diet, and smoking”, Journal of Occupational & Environmental Medicine, Vol. 41 No. 7, pp. 545‐55.

Engbers, L.H., van Poppel, M.N., Chin, A., Paw, M.J. and van Mechelen, W. (2005), “Worksite health promotion programs with environmental changes: a systematic review”, American Journal of Preventive Medicine, Vol. 29 No. 1, pp. 61‐70.

French, S.A., Jeffery, R.W., Story, M., Breitlow, K.K., Baxter, J.S., Hannan, P. and Snyder, M.P. (2001), “Pricing and promotion effects on low‐fat vending snack purchases the CHIPS study”, American Journal of Public Health, Vol. 91, pp. 112‐7.

Glanz, K. and Mullis, R.M. (1988), “Environmental intervention to promote healthy eating: a review of models, programs and evidence”, Health Education Quarterly, Vol. 15, pp. 395‐415.

Golaszewski, T. (2001), “Shining lights: studies that have most influenced the understanding of health promotion's financial impact”, American Journal of Health Promotion, Vol. 15 No. 5, pp. 332‐40.

Health Communication Unit (2002), Supporting Comprehensive Workplace Health Promotion in Ontario, University of Toronto, Toronto, ON.

Jeffery, R.W., French, S.A., Raether, C. and Baxter, J.E. (1994), “An environmental intervention to increase fruit and salad purchases in a cafeteria”, Preventive Medicine, Vol. 23, pp. 788‐92.

Manuel, D.G., Leung, M., Nguyen, K., Tanuseputro, P., Johansen, H. and Canadian Cardiovascular Outcomes Research Team (2003), “Burden of cardiovascular disease in Canada”, Canadian Journal of Cardiology, Vol. 19 No. 9, pp. 997‐1004.

Matson‐Koffman, D.M., Brownstein, J.N., Neiner, J.A. and Greaney, M.L. (2005), “A site‐specific literature review of policy and environmental interventions that promote physical activity and nutrition for cardiovascular health: what works?”, American Journal of Health Promotion, Vol. 19 No. 3, pp. 167‐93.

O'Brien, J.A., Patrick, A.R. and Caro, J.J. (2003), “Cost of managing complications resulting from type 2 diabetes mellitus in Canada”, BMC Health Services Research, Vol. 3 No. 1, p. 7.

Patton, M.Q. (1990), Qualitative Evaluation and Research Methods, Sage Publications, Newbury Park, CA.

Pelletier, K. (1993), “A review analysis of the health and cost effective outcomes studies of comprehensive health promotion and disease prevention programs at the worksite: 1991‐1993 update”, American Journal of Health Promotion, Vol. 8 No. 1, pp. 50‐62.

Pelletier, K.R. (1997), “Clinical and cost outcomes of multifactorial, cardiovascular risk management interventions in worksites: a comprehensive review and analysis”, Journal of Occupational & Environmental Medicine, Vol. 39 No. 12, pp. 1154‐69.

Pelletier, K. (2005), “A review and analysis of the clinical and cost‐effectiveness studies of comprehensive health promotion and disease management programs at the worksite: update VI 2000‐2004”, Journal of Occupational & Environmental Medicine., Vol. 47 No. 10, pp. 1051‐8.

Serxner, S.A., Gold, D.B., Grossmeier, J.J. and Anderson, D.R. (2003), “The relationship between health promotion program participation and medical costs: a dose response”, Journal of Occupational & Environmental Medicine, Vol. 45 No. 11, pp. 1196‐200.

Shain, M. and Suurvali, H. (2000), Investing in Comprehensive Workplace Health Promotion: A Resource for the Pursuit of Organizational Excellence, Population Health Fund, Health Canada, Ottawa, ON.

Simunovic, M., Theriault, M.E., Paszat, L., Coates, A., Whelan, T., Holowaty, E. and Levine, M. (2005), “Using administrative databases to measure waiting times for patients undergoing major cancer surgery in Ontario 1993‐2000”, Canadian Journal of Surgery, Vol. 48 No. 2, pp. 137‐42.

Sorensen, G., Linnan, L. and Hunt, M.K. (2004), “Worksite‐based research and initiatives to increase fruit and vegetable consumption”, Preventive Medicine, Vol. 39 No. 2, pp. S94‐100.

Tanuseputro, P., Manuel, D.G., Leung, M., Nougen, K. and Sohausen, H. (2003), “Risk factors for cardiovascular disease in Canada”, Canadian Journal of Cardiology, Vol. 19, pp. 1249‐59.

Ugnat, A.M., Xie, L., Semenciw, R., Waters, C. and Mao, Y. (2005), “Survival patterns for the top four cancers in Canada: the effects of age, region and period”, European Journal of Cancer Prevention, Vol. 14 No. 2, pp. 91‐100.

Vaillancourt, C. and Stiell, I.G. (2004), “Cardiac arrest and emergency medical services in Canada”, Canadian Journal of Cardiology, Vol. 20 No. 11, pp. 1081‐90.

Wetter, A.C., Goldberg, J.P., King, A.C., Sigman‐Grant, M., Baer, R., Crayton, E., Devine, C., Drewnowski, A., Dunn, A., Johnson, G., Pronk, N., Saelens, B., Snyder, D., Novelli, P., Walsh, K. and Warland, R. (2001), “How and why do individuals make food and physical activity choices”, Nutrition Reviews, Vol. 59 No. 3, pp. S11‐S20.

Wellness Councils of America (1995), “Self‐care works: medical claims‐based study shows $4.75 savings for every $1”, Worksite Wellness Works.

Wielgosz, A. and (2001), “Living with heart disease: the 2001 annual report card on the health of Canadians”, Canadian Journal of Cardiology, Vol. 17 No. 2, pp. 148‐9.

Wilson, M.G., Holman, P.B. and Hammock, A. (1996), “A comprehensive review of the effects of worksite health promotion on health‐related outcomes”, American Journal of Health Promotion, Vol. 10 No. 6, pp. 429‐35.

Yassi, A. (2005), “Health promotion in the workplace: the merging of the paradigms”, Methods of Information in Medicine, Vol. 44 No. 2, pp. 278‐84.

Sorensen, G., Hsieh, J., Hunt, M.K., Morris, D.H., Harris, D.R. and Fitzgerald, G. (1992), “Employee advisory boards as a vehicle for organizing worksite health promotion programs”, American Journal of Health Promotion, Vol. 6 No. 6, pp. 443‐50.