Phát triển dựa trên con người và Nghiên cứu tham gia
Tóm tắt
Các phương pháp truyền thống để giúp đỡ các quốc gia đang phát triển thường coi nhẹ sự phát triển con người để ưu tiên cho việc sản xuất các nguồn lực vật chất và kinh tế. Trên cơ sở này, L. David Brown trình bày một trường hợp cho việc kết hợp phát triển lấy con người làm trung tâm và nghiên cứu tham gia như một công cụ nhằm tối đa hóa nguồn lực con người địa phương để giải quyết các vấn đề địa phương. Trong việc xây dựng lập luận của mình, Brown định nghĩa nghiên cứu tham gia như một hình thức điều tra hợp pháp, chỉ ra một số điểm khác biệt giữa nó và các hình thức nghiên cứu truyền thống hơn. Ông minh họa quan điểm của mình thông qua một cuộc thảo luận ngắn về một dự án nghiên cứu có sự tham gia của nông dân từ một số làng ở Ấn Độ.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Freire, P. (1983). Pedagogy of the oppressed. New York: Continuum. (Original work published 1970).
Freire, P. (1980). Education for critical consciousness. New York: Continuum. (Original work published 1974).