Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Mở Đường: Hành Trình Hướng Tới Giảng Dạy Đáp Ứng Văn Hóa cho Các Nhà Giáo và Giáo Viên
Tóm tắt
Các trường công lập ở Hoa Kỳ đang trở nên ngày càng đa dạng. Có sự thay đổi nhân khẩu học diễn ra liên tục trên toàn quốc, cùng với những nỗ lực toàn cầu hóa yêu cầu phát triển kiến thức sâu sắc hơn về văn hóa như một khái niệm và như một phương tiện để tạo ra cơ hội và môi trường học tập công bằng trong các trường học của chúng ta. Các nhà quản lý trường học và giáo viên đang công tác trở nên thành thạo hơn trong việc nhận ra và giải quyết sự khác biệt về văn hóa trong các lớp học của chúng ta, nhưng các giáo viên tiềm năng cũng phải có cơ hội khám phá và quan sát khái niệm Giảng Dạy Đáp Ứng Văn Hóa. Mục đích của bài báo này là giải thích cách mà Khoa Giáo Dục Tiểu Học tiếp cận vấn đề Giảng Dạy Đáp Ứng Văn Hóa thông qua các cơ hội phát triển chuyên môn cho giảng viên, giáo viên tiềm năng và giáo viên đang công tác. Bài báo mô tả một mô hình dùng cho phát triển chuyên môn có thể được điều chỉnh để giúp các nhà giáo dục nâng cao mức độ hiểu biết của họ về giảng dạy đáp ứng văn hóa. Đánh giá CASKS do người tham gia thực hiện trước khi trình bày cho thấy mức độ hiểu biết hoặc kỹ năng liên quan đến Giảng Dạy Đáp Ứng Văn Hóa ở các giáo viên tiềm năng, giáo viên đang công tác (bao gồm cả các nhà quản lý) và giảng viên đại học tương tự như là rất thấp. Các hoạt động phát triển chuyên môn đã cung cấp cho giáo viên những nghiên cứu, mô hình và thực hành thiết kế giảng dạy liên quan đến Giảng Dạy Đáp Ứng Văn Hóa. Người tham gia đã hoàn thành lại đánh giá CASKS sau khi hoàn thành tất cả các hoạt động phát triển chuyên môn. Kết quả cho thấy có sự gia tăng về hiểu biết và kỹ năng, trong khi các ý kiến phản hồi cho thấy sự phản ứng tích cực về thái độ đối với việc cần có thêm đào tạo về Giảng Dạy Đáp Ứng Văn Hóa.
Từ khóa
#Giảng dạy đáp ứng văn hóa #phát triển chuyên môn #giáo dục tiểu học #nhà giáo dục #giáo viên.Tài liệu tham khảo
Frank Hobbs and Nicole Stoops. U.S. Census Bureau, Census 2000 Special Reports, Series CENSR-4,Demographic Trends in the 20th Century. U.S. Government Printing Office. Washington, DC. 2002.
C. Skinner, V. Wight, Y. Aratani, J. Cooper, & K. Thampi,. English language proficiency, family economic security and child development. Internet: http://www.nccp.org/publications/pdf/text_948.pdf. 2010. [March 14, 2013]
R.J. Wlodkowski & M.B. Ginsberg. Diversity and Motivation: Culturally Responsive Teaching. San Francisco, CA: Jossey-Bass. (1995).
C.E. Sleeter, Ed. Professional development for culturally responsive and relationship-based pedagogy. New York: Peter Lang. 2011.
C.E. Sleeter. & C. Cornbleth, Eds. Teaching with vision: culturally responsive teaching in standards-based classrooms. New York: Teachers College Press. 2011.
B.W. Kose, & E.Y. Lim. (2010, April). Transformative professional learning within schools: relationship to teachers‘ beliefs, expertise and teaching. Educational Organization & Leadership, University of Illinois at Urbana, 43, 196–216 Internet: http://dx.doi.org/10.1007/s11256-010-0155-9 [March 12, 2014].
Letitia, Fickel (2004). Culturally Responsive Teaching. Internet: [Sept. 2, 2013] http://www.slideworld.com/default6.aspx?file1=487142
S.V. Levine (1984, August). Radical Departures. Psychology Today.
W.H. Goodenough). Cooperation in Change: An Anthropological Approach to Community Development. New York: Russell Sage Foundation. 1963.
G. Ladson-Billings. The Dreamkeepers : Successful Teachers of African American Children. San Francisco: Jossey Bass. 1995.
Teaching Diverse Learners (2013). Culturally Responsive Teaching. Internet: http://www.alliance.brown.edu/tdl/ [Sept. 2, 2013]
G. Gay. Culturally Responsive Teaching: Theory, Research, and Practice (Multicultural Education Series, No. 8). New York: Teachers College Press. 2000.
National Clearinghouse for English Language Acquisition (NCELA). Internet: www.ncela.gwu.edu) [Sept, 20, 2013]
J.A. Banks. Educating Citizens in a Multicultural Society. New York: Teachers College Press. 1987 and 2001.
L. Delpit. The Silenced Dialogue: Power and Pedagogy in Educating Other People’s Children" in Beyond Silenced Voices: Class, Race, and Gender in United States Schools (L.Weis, M. Fine, eds). 1993.
C.E. Sleeter & C.A. Grant. An Analysis of Multicultural Research in the United States. 1987.
C.A.Grant & C.E. Sleeter (1987). Who determines teacher work? The debate continues. Teaching & Teacher Education, 3(1), 61-64.
B.B. Bernstein. Class, Codes and Control Theoretical studies towards a sociology of language. Routledge. Boston, MA. Vol. 1, 1971
Motivation across cultures. The basic motivation process. 2006. McGraw-Hill. Internet: [Sept. 15, 2013] www.faculty.unlv.edu/phelan/MGT480/Lecture%2010.ppt
Crosswalks Assessment of Participant Knowledge, Skills and Instructional Strategies (2005) Internet: http://projects.fpg.unc.edu/~crosswalks/pages/research.cfm [Oct. 15, 2013]
North Carolina Census Data (2010). Internet: http://www.osbm.state.nc.us/ncosbm/facts_and_figures/socioeconomic_data/census_home.shtm [Sept. 28, 2012]
Speirs, Peter. People. Doubleday:NY. 1988
Louise Derman-Sparks Anti-bias education for young children and ourselves: 2nd ed. NAEYC. 2010