Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tham gia vào mô phỏng dựa trên hồ sơ sức khỏe điện tử cải thiện khả năng nhận diện các vấn đề an toàn của bệnh nhân
BMC Medical Education - 2014
Tóm tắt
Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) đang trở nên ngày càng tích hợp vào môi trường lâm sàng. Với sự gia tăng nhanh chóng của các EHR, một số nghiên cứu đã ghi nhận sự gia tăng các vấn đề an toàn của bệnh nhân do giao diện người dùng của EHR. Do những vấn đề này, sự chú ý lớn hơn đã được đặt vào các hoạt động giáo dục mới kết hợp việc sử dụng EHR. Môi trường Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt (ICU) đặt ra nhiều thách thức việc tích hợp EHR vì khối lượng dữ liệu khổng lồ được ghi nhận mỗi ngày, điều này phải được giải thích để cung cấp sự chăm sóc an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã sử dụng một bài tập mô phỏng dựa trên EHR mới để chứng minh rằng những người dùng hàng ngày không nhận ra phần lớn các vấn đề an toàn của bệnh nhân trong ICU. Chúng tôi đã tìm cách xác định xem việc tham gia vào mô phỏng có cải thiện khả năng nhận diện những vấn đề này hay không. Hai trường hợp ICU đã được tạo ra trong môi trường mô phỏng EHR của chúng tôi. Mỗi trường hợp chứa 14 vấn đề an toàn, có nội dung khác nhau nhưng chia sẻ các chủ đề chung. Các cư dân được cho 10 phút để xem xét một trường hợp tiếp theo là trình bày các thay đổi trong quản lý. Người tham gia được thông báo ngay lập tức về các vấn đề bị bỏ lỡ và các chiến lược thu thập dữ liệu trong EHR. Các bài kiểm tra lặp lại đã được thực hiện trên một nhóm chủ thể với trường hợp khác ít nhất 1 tuần sau đó. 116 đối tượng đã được enroll với 25 đối tượng trải qua kiểm tra lặp lại. Không có sự khác biệt nào giữa các trường hợp trong việc nhận diện các vấn đề an toàn của bệnh nhân (39.5% so với 39.4%). Hiệu suất cơ bản cho những chủ thể tham gia kiểm tra lặp lại không khác biệt so với đoàn thể nói chung. Đối với cả hai trường hợp, khả năng nhận diện các vấn đề an toàn cao hơn đáng kể ở những người tham gia lặp lại so với những người tham gia lần đầu. Hơn nữa, hiệu suất cá nhân đã cải thiện từ 39.9% lên 63.6% (p = 0.0002), là một kết quả độc lập với thứ tự mà các trường hợp đã được sử dụng. Mức độ cải thiện tỷ lệ nghịch với hiệu suất cơ bản. Hơn nữa, những người tham gia lặp lại đã thể hiện một tỷ lệ cao hơn về khả năng nhận diện các thay đổi trong dấu hiệu sinh tồn, việc dùng liều kháng sinh sai và tình trạng quá liều so với những người tham gia lần đầu. Việc tham gia vào mô phỏng EHR cải thiện việc sử dụng EHR và nhận diện các vấn đề an toàn của bệnh nhân.
Từ khóa
#Hồ sơ sức khỏe điện tử #An toàn bệnh nhân #Mô phỏng #Đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU)Tài liệu tham khảo
Chaudhry B, Wang J, Wu S, Maglione M, Mojica W, Roth E, Morton SC, Shekelle PG: Systematic review: impact of health information technology on quality, efficiency, and costs of medical care. Ann Intern Med. 2006, 144 (10): 742-752. 10.7326/0003-4819-144-10-200605160-00125.
Goldzweig CL, Towfigh A, Maglione M, Shekelle PG: Costs and benefits of health information technology: new trends from the literature. Health Aff (Millwood). 2009, 28 (2): w282-w293. 10.1377/hlthaff.28.2.w282.
Buntin MB, Burke MF, Hoaglin MC, Blumenthal D: The benefits of health information technology: a review of the recent literature shows predominantly positive results. Health Aff (Millwood). 2011, 30 (3): 464-471. 10.1377/hlthaff.2011.0178.
Blumenthal D: Launching HITECH. N Engl J Med. 2010, 362 (5): 382-385. 10.1056/NEJMp0912825.
Charles D, King J, Vaishali P, Furukawa MF: Adoption of electronic health record systems among U.S. Non-federal acute care hospitals: 2008–2012. ONC Data Brief. 2013, 9: 1-9.
Han YY, Carcillo JA, Venkataraman ST, Clark RS, Watson RS, Nguyen TC, Bayir H, Orr RA: Unexpected increased mortality after implementation of a commercially sold computerized physician order entry system. Pediatrics. 2005, 116 (6): 1506-1512. 10.1542/peds.2005-1287.
Kohn LT, Corrigan JM, Donaldson MS: To Err is Human: Building a Safer Health System. 1999, Washington, D.C: National Academy Press
Manor-Shulman O, Beyene J, Frndova H, Parshuram CS: Quantifying the volume of documented clinical information in critical illness. J Crit Care. 2008, 23 (2): 245-250. 10.1016/j.jcrc.2007.06.003.
Ali NA, Mekhjian HS, Kuehn PL, Bentley TD, Kumar R, Ferketich AK, Hoffmann SP: Specificity of computerized physician order entry has a significant effect on the efficiency of workflow for critically ill patients. Crit Care Med. 2005, 33 (1): 110-114. 10.1097/01.CCM.0000150266.58668.F9.
Milano CE, Hardman JA, Plesiu A, Rdesinski RE, Biagioli FE: Simulated electronic health record (Sim-EHR) curriculum: teaching EHR skills and use of the EHR for disease management and prevention. Acad Med. 2014, 89 (3): 399-403. 10.1097/ACM.0000000000000149.
Nuovo J, Hutchinson D, Balsbaugh T, Keenan C: Establishing electronic health record competency testing for first-year residents. J Grad Med Educ. 2013, 5 (4): 658-661. 10.4300/JGME-D-13-00013.1.
Hersh WR, Gorman PN, Biagioli FE, Mohan V, Gold JA, Mejicano GC: Beyond information retrieval and electronic health record use: competencies in clinical informatics for medical education. Adv Med Educ Pract. 2014, 5: 205-212.
Underwood WS, Brookstone AJ, Barr MS: The Correlation of Training Duration with EHR Usability and Satisfaction: Implications for Meaningful Use. American EHR Patners. 2011, 1-32. http://www.americanehr.com/blog/2011/10/new-report-from-americanehr-correlating-ehr-training-with-usabilitysatisfaction-and-meaningful-use/.
Ziv A, Wolpe PR, Small SD, Glick S: Simulation-based medical education: an ethical imperative. Acad Med. 2003, 78 (8): 783-788. 10.1097/00001888-200308000-00006.
Seymour NE, Gallagher AG, Roman SA, O’Brien MK, Bansal VK, Andersen DK, Satava RM: Virtual reality training improves operating room performance: results of a randomized, double-blinded study. Ann Surg. 2002, 236 (4): 458-463. 10.1097/00000658-200210000-00008. discussion 463–454
Chaer RA, Derubertis BG, Lin SC, Bush HL, Karwowski JK, Birk D, Morrissey NJ, Faries PL, McKinsey JF, Kent KC: Simulation improves resident performance in catheter-based intervention: results of a randomized, controlled study. Ann Surg. 2006, 244 (3): 343-352.
Ruesseler M, Weinlich M, Muller MP, Byhahn C, Marzi I, Walcher F: Simulation training improves ability to manage medical emergencies. EMJ. 2010, 27 (10): 734-738. 10.1136/emj.2009.074518.
Fraser K, Wright B, Girard L, Tworek J, Paget M, Welikovich L, McLaughlin K: Simulation training improves diagnostic performance on a real patient with similar clinical findings. Chest. 2011, 139 (2): 376-381. 10.1378/chest.10-1107.
Singer BD, Corbridge TC, Schroedl CJ, Wilcox JE, Cohen ER, McGaghie WC, Wayne DB: First-year residents outperform third-year residents after simulation-based education in critical care medicine. Simul Healthc. 2013, 8 (2): 67-71. 10.1097/SIH.0b013e31827744f2.
Antonoff MB, Shelstad RC, Schmitz C, Chipman J, D’Cunha J: A novel critical skills curriculum for surgical interns incorporating simulation training improves readiness for acute inpatient care. J Surg Educ. 2009, 66 (5): 248-254. 10.1016/j.jsurg.2009.09.002.
Warden GL, Bagian JP: Health IT and Patient Safety:Builder Safer Systems for Better Care. 2011, Washington, DC: Institue of Medicine: National Academies Press
Schumacher RS, Patterson ES, North RN, Zhang J, Lowry SZ, Quinn MT, Ramaiah R: Technical Evaluation, Testing and Validation of Usability of Electronic Health Records. Edited by: Technology NIoSa. 2011, Washington, D.C: US Department of Commerce, 1-108.
Barnato AE, Hsu HE, Bryce CL, Lave JR, Emlet LL, Angus DC, Arnold RM: Using simulation to isolate physician variation in intensive care unit admission decision making for critically ill elders with end-stage cancer: a pilot feasibility study. Crit Care Med. 2008, 36 (12): 3156-3163. 10.1097/CCM.0b013e31818f40d2.
Muma RD, Niebuhr BR: Simulated patients in an electronic patient record. Acad Med. 1997, 72 (1): 72.
Kushniruk AW, Borycki EM, Anderson JG, Anderson MM: Preventing technology-induced errors in healthcare: the role of simulation. Stud Health Technol Inform. 2009, 143: 273-276.
March CA, Steiger D, Scholl G, Mohan V, Hersh WR, Gold JA: Use of simulation to assess electronic health record safety in the intensive care unit: a pilot study. BMJ Open. 2013, 3 (4): 1-10.
Andreatta P, Saxton E, Thompson M, Annich G: Simulation-based mock codes significantly correlate with improved pediatric patient cardiopulmonary arrest survival rates. Pediatr Crit Care Med. 2011, 12 (1): 33-38. 10.1097/PCC.0b013e3181e89270.
Draycott T, Sibanda T, Owen L, Akande V, Winter C, Reading S, Whitelaw A: Does training in obstetric emergencies improve neonatal outcome?. BJOG. 2006, 113 (2): 177-182. 10.1111/j.1471-0528.2006.00800.x.
Frengley RW, Weller JM, Torrie J, Dzendrowskyj P, Yee B, Paul AM, Shulruf B, Henderson KM: The effect of a simulation-based training intervention on the performance of established critical care unit teams. Crit Care Med. 2011, 39 (12): 2605-2611.
lederman LC: Debriefing: toward a systematic assessment of theory and practice. Simul Gaming. 1992, 23 (2): 145-160. 10.1177/1046878192232003.
Thatcher DC, Robinson MJ: An introduction to games and simulations in education. 1985, Hants: Solent Simulations
Petranek C: A maturation in experiential learning: principles of simulation and gaming. Simul Gaming. 1994, 25 (4): 513-523. 10.1177/1046878194254008.
Lederman LC: Differences that make a difference: Intercultural communication, simulation, and the debriefing process in diverse interaction. Annual Conference of the International Simulation and Gaming Association. 1991, Kyoto, Japan
Kause J, Smith G, Prytherch D, Parr M, Flabouris A, Hillman K: A comparison of antecedents to cardiac arrests, deaths and emergency intensive care admissions in Australia and New Zealand, and the United Kingdom–the ACADEMIA study. Resuscitation. 2004, 62 (3): 275-282. 10.1016/j.resuscitation.2004.05.016.
Camire E, Moyen E, Stelfox HT: Medication errors in critical care: risk factors, prevention and disclosure. CMAJ. 2009, 180 (9): 936-943. 10.1503/cmaj.080869.
Weinert CR, Calvin AD: Epidemiology of sedation and sedation adequacy for mechanically ventilated patients in a medical and surgical intensive care unit. Crit Care Med. 2007, 35 (2): 393-401. 10.1097/01.CCM.0000254339.18639.1D.
Heard JK, Allen RM, Clardy J: Assessing the needs of residency program directors to meet the ACGME general competencies. Acad Med. 2002, 77 (7): 750.
Collins SA, Bakken S, Vawdrey DK, Coiera E, Currie L: Model development for EHR interdisciplinary information exchange of ICU common goals. Int J Med Inform. 2010, 80 (8): e141-e149.
Landrigan CP, Rothschild JM, Cronin JW, Kaushal R, Burdick E, Katz JT, Lilly CM, Stone PH, Lockley SW, Bates DW, Czeisler CA: Effect of reducing interns’ work hours on serious medical errors in intensive care units. N Engl J Med. 2004, 351 (18): 1838-1848. 10.1056/NEJMoa041406.
Patel VL, Arocha JF, Kaufman DR: A primer on aspects of cognition for medical informatics. J Am Med Inform Assoc. 2001, 8 (4): 324-343. 10.1136/jamia.2001.0080324.
Weir CR, Hurdle JF, Felgar MA, Hoffman JM, Roth B, Nebeker JR: Direct text entry in electronic progress notes. An evaluation of input errors. Methods Inf Med. 2003, 42 (1): 61-67.
The pre-publication history for this paper can be accessed here:http://www.biomedcentral.com/1472-6920/14/224/prepub