Đánh Giá Tình Trạng Phát Triển Của Trẻ Em Có Khuyết Tật Phát Triển Nặng, Nhẹ/ Trung Bình Hoặc Không Có Khuyết Tật Từ Phụ Huynh Và Giáo Viên
Tóm tắt
Nghiên cứu này đã đánh giá sự tương ứng giữa đánh giá của phụ huynh và giáo viên về trẻ em phụ thuộc vào mức độ khuyết tật phát triển của trẻ và xem xét liệu sự tương ứng này có thay đổi trong suốt năm học mẫu giáo hay không. Những trẻ em từ 2,5 đến 6 tuổi được xác định là có khuyết tật nặng ( n = 96), khuyết tật nhẹ/trung bình ( n = 66) hoặc không khuyết tật ( n = 63) đã được phụ huynh và giáo viên đánh giá dựa trên Thang Đo hành vi thích ứng Vineland vào đầu và cuối năm học mẫu giáo. Kết quả đánh giá ban đầu cho thấy có sự tương quan đáng kể giữa đánh giá của phụ huynh và giáo viên và khác biệt trong các mức độ đánh giá tuyệt đối của những người cung cấp thông tin cho trẻ có khuyết tật nặng, nhưng không cho trẻ có khuyết tật nhẹ/trung bình hoặc không có khuyết tật. Các tác động đối với việc đánh giá trẻ em có khuyết tật và kế hoạch cho trẻ em đã được thảo luận.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Achenbach, T. M., 1983, Manual for the Child Behavior Checklist and Revised Profile
Bagnato, S. J., 1991, Assessment for early intervention: Best practices for professionals
Bagnato, S. J., 1989, System to plan early childhood services
Bailey, D. B., Jr., 1989, Assessing infants and preschoolers were handicaps
Beckman, P. J., 1984, Mental Retardation, 22, 176
Bloch, J., 1989, Social Work in Education, 11, 226
Frankel, R., 1979, Mental Retardation, 17, 40
Grossman, H. J., 1983, Classification in mental retardation
Newborg, J., 1984, The Battelle Developmental Inventory: Examiner's manual
Sackett, D. L., 1985, Clinical epidemiology: A basic science for medicine
Sparrow, S. S., 1984, Vineland Adaptive Behaviour Scales (survey form).