Đánh Giá Tình Trạng Phát Triển Của Trẻ Em Có Khuyết Tật Phát Triển Nặng, Nhẹ/ Trung Bình Hoặc Không Có Khuyết Tật Từ Phụ Huynh Và Giáo Viên

Topics in Early Childhood Special Education - Tập 17 Số 4 - Trang 419-434 - 1997
Joel Hundert1, Laurie J. Morrison1, William J. Mahoney1, faith Mundy2, Mary Lou Vernon3
1McMaster University
2Metro Toronto Children's Services
3University of Western Ontario

Tóm tắt

Nghiên cứu này đã đánh giá sự tương ứng giữa đánh giá của phụ huynh và giáo viên về trẻ em phụ thuộc vào mức độ khuyết tật phát triển của trẻ và xem xét liệu sự tương ứng này có thay đổi trong suốt năm học mẫu giáo hay không. Những trẻ em từ 2,5 đến 6 tuổi được xác định là có khuyết tật nặng ( n = 96), khuyết tật nhẹ/trung bình ( n = 66) hoặc không khuyết tật ( n = 63) đã được phụ huynh và giáo viên đánh giá dựa trên Thang Đo hành vi thích ứng Vineland vào đầu và cuối năm học mẫu giáo. Kết quả đánh giá ban đầu cho thấy có sự tương quan đáng kể giữa đánh giá của phụ huynh và giáo viên và khác biệt trong các mức độ đánh giá tuyệt đối của những người cung cấp thông tin cho trẻ có khuyết tật nặng, nhưng không cho trẻ có khuyết tật nhẹ/trung bình hoặc không có khuyết tật. Các tác động đối với việc đánh giá trẻ em có khuyết tật và kế hoạch cho trẻ em đã được thảo luận.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Achenbach, T. M., 1983, Manual for the Child Behavior Checklist and Revised Profile

Bagnato, S. J., 1991, Assessment for early intervention: Best practices for professionals

Bagnato, S. J., 1989, System to plan early childhood services

Bailey, D. B., Jr., 1989, Assessing infants and preschoolers were handicaps

Beckman, P. J., 1984, Mental Retardation, 22, 176

Bloch, J., 1989, Social Work in Education, 11, 226

10.1177/027112149401400105

Frankel, R., 1979, Mental Retardation, 17, 40

Grossman, H. J., 1983, Classification in mental retardation

10.1207/s15374424jccp2102_6

10.1111/j.1469-7610.1993.tb01103.x

10.1177/002246698301700212

Newborg, J., 1984, The Battelle Developmental Inventory: Examiner's manual

Sackett, D. L., 1985, Clinical epidemiology: A basic science for medicine

10.1207/s15374424jccp1803_6

10.1177/027112149001000307

10.1007/978-1-4757-9306-2_5

Sparrow, S. S., 1984, Vineland Adaptive Behaviour Scales (survey form).

10.1177/105381519501900307

10.1007/BF02172281

10.1002/1520-6807(199104)28:2<165::AID-PITS2310280211>3.0.CO;2-R