Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Vượt qua rào cản và xây dựng kết nối: Xây dựng cộng đồng trong môi trường học tập dựa trên Web
Tóm tắt
MẠNG INTERNET, KHÁC VỚI CÁC CÔNG NGHỆ TRƯỚC ĐÂY, đã nhận được sự chấp nhận và sử dụng rộng rãi qua các ngành học trong giáo dục đại học. Mặc dù có ứng dụng rộng rãi, sự hài lòng với Internet cho mục đích giảng dạy không cao như mong đợi. Nhiều rào cản đã xuất hiện, tạo ra những khó khăn trong việc đạt được sự hài lòng với môi trường này. Xây dựng một cộng đồng học tập là một chiến lược được khuyến nghị nhằm tăng cường sự hài lòng. Mục đích của bài báo này là trình bày một số chiến lược và kỹ thuật đã được chứng minh là thành công trong việc xây dựng cộng đồng trong các môi trường học tập dựa trên Web.
Từ khóa
#cộng đồng học tập #môi trường học tập dựa trên Web #rào cản #chiến lược giảng dạy #sự hài lòngTài liệu tham khảo
Bielaczyc, K., & Collins, A. (1999). Learning communities in classrooms: A reconceptualization of educational practice. In C. Reigeluth (Ed.),Instructional Design Theories and Models, Vol. II (pp. 269–292). Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates.
Cook, D.L. (1995). Community and computer-generated distance learning environments.New Directions for Adult and Continuing Education, (67), 33–39.
Costigan, J.T. (1999). Forests, trees, and Internet research. In S. Jones (Ed.),Doing Internet research: Critical issues and methods for examining the net (pp. xvii-xxiv). Thousand Oaks, CA: Sage.
Hill, J.R. (2000). Web-based instruction: Prospects and challenges. In R.M. Branch & M.A. Fitzgerald (Eds.),Educational media and technology yearbook 2000 (pp. 14–25). Englewood Cliffs, NJ: Educational Technology.
Hill, J.R. (1997). Web-based learning environments: Guidelines for development and implementation.Journal of Public Service and Outreach, 2(3), 36–43.
Jonassen, D.H. (1995). Supporting communities of learners with technology: A vision for integrating technology with learning in schools.Educational Technology, 35(4), 60–63.
Kerka, S. (1996).Distance learning, the Internet, and the World Wide Web. Available ERIC document: ED395214.
Khan, B.H. (Ed.). (1997).Web-based instruction. Englewood Cliffs, NJ: Educational Technology.
Komito, L. (1998). The Net as a foraging society: Flexible communities.The Information Society, 14, 97–106.
Lieberman, A. (1996, November). Creating intentional learning communities.Educational Leadership, 51–55.
Manning, G., Curtis, K., & McMillen, S. (1996).Building community: The human side of work. Cincinnati, OH: Thomson Executive.
McLellan, H. (1998). The Internet as a virtual learning community.The Journal of Computing in Higher Education, 9(2), 92–112.
Moore, M.G., & Kearsley, G. (1996).Distance education: A systems view. New York: Wadsworth.
Nielson, J. (2001). useit.com: Jakob Nielsen’s Website. [Online] Available: http://www.useit.com/.
Neumann, P.G. (1998). Risks of e-education.Communications of the ACM, 41(10), 136.
Otchet, A. (1998). [email protected] Courier, 5(10), 14–16.
Palloff, R.M., & Pratt, K. (1999).Building learning communities in cyberspace: Effective strategies for the online classroom. San Francisco, CA: Jossey-Bass.
Parson, P.T. (1997). Electronic mail: Creating a community of learners.Journal of Adolescent & Adult Literacy, 40(7), 560–62.
Powers, S.M., & Dutt-Doner, K.M. (1998).Replacing the tin can: Creating an effective electronic communication environment. Paper presented at SITE 98: Society for Information Technology and Teacher Education, Washington, D.C., March 14–18, 1998. Available in Conference Proceedings (pp. 1176–1180).
Powers, S.M., & Mitchell, J. (1997). Student perceptions and performance in a virtual classroom environment. Paper presented at the annual meeting of the American Educational Research Association. Chicago, Illinois, March 24–28, 1997.
Rezabek, L.L. (1993). Teaching with distance delivery systems: Strategies from Alpha to Omega. In:Verbo-visual literacy: Understanding and applying new educational communication media technologies. Selected readings from the Symposium of the International Visual Literacy Association (Delphi, Greece, June 25–29, 1993). Available ERIC Document: ED393420.
Starr, R.M. (1997). Delivering instruction on the World Wide Web: Overview and basic design principles.Educational Technology, 37(3), 7–15.
Usip, E.E., & Bee, R.H. (1998). A discriminate analysis of students’ perceptions of Web-based learning.Social Science Computer Review, 16(1), 16–29.
World Campus 101 (1999). Student guide. Available [Online]: https://courses.worldcampus.psu.edu/public/wc101/index.html
Waugh, M.L., Levin, J.A., & Smith, K. (1994). Organizing electronic network-based instructional interactions: Successful strategies and tactics (parts 1 and 2).The Computing Teacher, 21 (5 & 6), 21–22 and 48–50.
