Về Vai Trò của Các Khuôn Mẫu Thương Hiệu trong Việc Hình Thành Phản Ứng của Người Tiêu Dùng đối với Các Thương Hiệu: Một Nghiên Cứu Thực Nghiệm về Các Hiệu Ứng Trực Tiếp và Gián Tiếp của Sự Ấm Áp và Năng Lực
Tóm tắt
Mục đích của bài viết này là đóng góp vào tài liệu thương hiệu bằng cách xem xét vai trò quan trọng của các khuôn mẫu thương hiệu trong việc hình thành phản ứng liên quan đến thương hiệu của người tiêu dùng. Dựa trên Mô hình Nội dung Khuôn mẫu, bài viết này xem xét cách thức các khuôn mẫu về sự ấm áp và năng lực ảnh hưởng đến phản ứng cảm xúc của người tiêu dùng đối với các thương hiệu và từ đó ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu cũng như ý định hành vi của họ. Ngoài ra, bài viết này cũng xem xét cách thức các khuôn mẫu thương hiệu trung gian trong các mối quan hệ giữa tính cách thương hiệu và cảm xúc thương hiệu của người tiêu dùng. Kết quả từ nghiên cứu này hỗ trợ vai trò kép của các khuôn mẫu thương hiệu như là các dự đoán có liên quan về cảm xúc thương hiệu, và là những biến trung gian trong việc làm rõ các tác động từ nhận thức về tính cách thương hiệu đến cảm xúc thương hiệu. Các phát hiện hỗ trợ quan điểm rằng các cơ chế cảm nhận xã hội áp dụng cho nhận thức về thương hiệu và cung cấp những hiểu biết mới về mối quan hệ giữa nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu và phản ứng của họ đối với các thương hiệu.
Từ khóa
#khuôn mẫu thương hiệu #cảm xúc thương hiệu #nhận thức xã hội #tính cách thương hiệu #phản ứng của người tiêu dùngTài liệu tham khảo
Biel A. L., 1993, Brand equity and advertising (pp. 67–82)
Cohen J., 1988, Statistical power analysis for the behavioral sciences, Hillsdale: Lawrence Erlbaum Associates
Douglas S. P., 1983, International marketing research
Fornell C., 1994, Partial least squares, Advanced Methods of Marketing Research, 407, 52
Nunnally J., 1978, Psychometric methods