Về Vai Trò của Các Khuôn Mẫu Thương Hiệu trong Việc Hình Thành Phản Ứng của Người Tiêu Dùng đối với Các Thương Hiệu: Một Nghiên Cứu Thực Nghiệm về Các Hiệu Ứng Trực Tiếp và Gián Tiếp của Sự Ấm Áp và Năng Lực

Psychology and Marketing - Tập 32 Số 8 - Trang 808-820 - 2015
Björn Sven Ivens1, Alexander Leischnig1, Brigitte Müller2, Katharina S. Valta1
1University of Bamberg
2University of Toulon

Tóm tắt

TÓM TẮT

Mục đích của bài viết này là đóng góp vào tài liệu thương hiệu bằng cách xem xét vai trò quan trọng của các khuôn mẫu thương hiệu trong việc hình thành phản ứng liên quan đến thương hiệu của người tiêu dùng. Dựa trên Mô hình Nội dung Khuôn mẫu, bài viết này xem xét cách thức các khuôn mẫu về sự ấm áp và năng lực ảnh hưởng đến phản ứng cảm xúc của người tiêu dùng đối với các thương hiệu và từ đó ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu cũng như ý định hành vi của họ. Ngoài ra, bài viết này cũng xem xét cách thức các khuôn mẫu thương hiệu trung gian trong các mối quan hệ giữa tính cách thương hiệu và cảm xúc thương hiệu của người tiêu dùng. Kết quả từ nghiên cứu này hỗ trợ vai trò kép của các khuôn mẫu thương hiệu như là các dự đoán có liên quan về cảm xúc thương hiệu, và là những biến trung gian trong việc làm rõ các tác động từ nhận thức về tính cách thương hiệu đến cảm xúc thương hiệu. Các phát hiện hỗ trợ quan điểm rằng các cơ chế cảm nhận xã hội áp dụng cho nhận thức về thương hiệu và cung cấp những hiểu biết mới về mối quan hệ giữa nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu và phản ứng của họ đối với các thương hiệu.

Từ khóa

#khuôn mẫu thương hiệu #cảm xúc thương hiệu #nhận thức xã hội #tính cách thương hiệu #phản ứng của người tiêu dùng

Tài liệu tham khảo

10.1177/002224379703400304

10.1086/383419

10.1086/651566

10.1016/j.jcps.2011.11.012

10.1016/S0148-2963(03)00139-5

10.1057/palgrave.bm.2540162

10.1007/BF02723327

10.1177/0092070399272005

10.1509/jm.09.0339

10.1086/209154

Biel A. L., 1993, Brand equity and advertising (pp. 67–82)

10.1177/135910457000100301

10.2307/3151934

Cohen J., 1988, Statistical power analysis for the behavioral sciences, Hillsdale: Lawrence Erlbaum Associates

10.1111/j.0022-4537.2004.00381.x

10.1037/0022-3514.92.4.631

10.1016/S0065-2601(07)00002-0

10.1348/014466608X314935

Douglas S. P., 1983, International marketing research

10.1002/mar.20658

10.1007/s11002-013-9232-7

10.1515/9781503620766

10.1037/0022-3514.82.6.878

10.1016/j.tics.2006.11.005

Fornell C., 1994, Partial least squares, Advanced Methods of Marketing Research, 407, 52

10.1177/002224378101800104

10.1086/209515

10.1016/j.jcps.2011.10.003

10.1016/j.ijresmar.2008.12.002

Guthrie S., 1993, Faces in the Clouds, 10.1093/oso/9780195069013.001.0001

10.1007/s11747-011-0261-6

10.1037/10628-000

10.1002/mar.20525

10.1086/209123

10.1016/j.jbusres.2006.01.001

10.1177/002224299305700101

10.1057/palgrave.bm.2550055

10.1016/j.jcps.2011.09.006

10.1016/0167-4870(88)90029-3

10.1177/002224378101800306

10.1037/h0063098

Nunnally J., 1978, Psychometric methods

10.1086/208569

10.1037/h0048153

10.3758/BRM.40.3.879

10.1002/mar.20349

10.1002/mar.20122

10.1016/0022-1031(85)90017-4

10.1086/266949

10.2307/1251929

10.1080/09593960701868282

10.1086/651257