Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phê Phán của Nishitani về Hegel trong Prajñā và Lý Trí
Springer Science and Business Media LLC - Trang 1-29 - 2023
Tóm tắt
Trong Prajñā và Lý Trí, Nishitani trình bày một tầm nhìn mạnh mẽ về triết học như là sự hiểu biết Tối thượng. Các kết luận của Nishitani rất nổi bật: Sự hiểu biết Tối thượng chỉ có thể hoàn thành tiềm năng của nó bằng cách bắt đầu mà không có bất kỳ giả định nào và khẳng định sự thật của mâu thuẫn. Vì triết học của Hegel cũng tuyên bố là một khoa học về sự hiểu biết Tối thượng, nên trong Prajñā và Lý Trí, Nishitani phát triển quan điểm của riêng mình về Tối thượng trong cuộc đối thoại với triết học của Hegel. Chúng tôi tái cấu trúc cách đọc của Nishitani và các phê bình khác nhau của ông đối với Hegel, và sau đó đánh giá giá trị của nó. Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy rằng Hegel cũng bắt đầu mà không có giả định nào và khẳng định sự thật của mâu thuẫn. Kết quả là, chúng tôi lập luận rằng những suy ngẫm sâu sắc của Nishitani về sự hiểu biết Tối thượng đã kéo ông đến gần với suy nghĩ của Hegel và kêu gọi chúng ta reconsider chính thực thể của triết học và thực hành triết học ngày nay.
Từ khóa
#Triết học #Sự hiểu biết Tối thượng #Nishitani #Hegel #Mâu thuẫn #Phê bình triết họcTài liệu tham khảo
Behler, E. (1992). Frühromantik. Walter de Gruyer.
Benz, E. (1983). The mystical sources of German romantic philosophy. Pickwick Publications.
Böhme, J. (n.d.). Vom goettlicher beschaulichkeit. In Peuckert, W. E. (Ed.), Saemtliche schriften (Vol. 4, 1955–61). Stuttgart: Fromman.
Bordignon, Michela. (2012). Contradiction or not contradiction. Hegel’s dialectic between brandom and priest. Verifiche: Rivista Trimestrale di Scienze Umane, 41(1–3), 221–245.
Bowman, B. (2013). Hegel and the metaphysics of absolute negativity. Cambridge University Press.
Bungay, S. (1994). The Hegelian project. In Hegel reconsidered: Beyond Metaphysics and the authoritarian state (pp. 19–43). Dordrecht: Kluwer.
Carter, R. (2013). The Kyoto school: An introduction. State University Press of New York Press.
Copenhaver, B. (1995). (trans.) Hermetica. Cambridge UP.
Derrida, Jacques. (1986). Glas. Translated by John P. Leavey and Richard Rand. University of Nebraska Press.
Ederheimer, E. (1904). Jakob Böhme und die Romantiker. I und II Teil: Jakob Böhmes Einfluβ auf Tieck und Novalis. Carl Winter’s Universitätsbuch- handlung.
Feuerbach, Ludwig Andreas. (1983). Towards a critique of Hegel’s philosophy. In Lawrence Stanley Stepelevich (Ed.), The young hegelians: An anthology. (95–128). Cambridge University Press.
Ficara, E. (2021). The form of truth: Hegel’s philosophical logic. De Gruyter.
Forster, Michael Neil. (1993) Hegel’s dialectical method. In Frederick C. (Eds.) The cambridge companion to Hegel, Beiser. (130–170). Cambridge University Press.
Goggin, E. W., & Hannan, S. (2022). Mysticism and materialism in the wake of German idealism. Routledge.
Halfwassen, J. (2016). Hegel und der Spätantike Neuplatonismus: Untersuchung zur Metaphysik und des Nous in Hegels spekulativer und geschichtlicher Deutung. Meiner Verlag.
Harrelson, K. J. (2009). The ontological argument from descartes to Hegel. Humanity Books.
Hegel, G. W. F. (1969). Science of logic. Translated by A.V. Miller. Humanity Books.
Hegel, G. W. F. (1971). The philosophy of mind, W. Wallace and A.V. Miller trans. Oxford.
Hegel, G. W. F. (1984a). Hegel: The letters. Translated by Clark Butler and Christine Seiler with Commentary by C. Butler. Bloomington.
Hegel, G. W. F. (1984b) Lectures on the philosophy of religion. Translated by R. F. Brown, P. C. Hodgson, and J. M. Stewart. University of California Press.
Hegel, G. W. F. (1996a). Fragment of a system. In T. M. Knox & Translated by Richard Kroner, (Eds.), Early theological writings (pp. 309–321). University of Chicago Press.
Hegel, G. W. F. (1996b) “Love.” In T. M. Knox (Ed.) Early theological writings. Translated by Richard Kroner, 302-309. University of Chicago Press.
Hegel, G. W. F. (2001). “Vorlesungen 10.” In Vorlesung über die Logik Berlin 1831. Hamburg: Felix Meiner Verlag.
Hegel, G. W. F. (2004). Hegel’s philosophy of nature. Translated by A. V. Miller. Oxford University Press.
Hegel, G. W. F. (2015). Science of logic. Translated by George Di Giovanni. Cambridge UP.
Hegel, G. W. F. (2016). Jaener Schriften 1801–1807. Suhrkamp.
Hegel, G. W. F. (2018). The phenomenology of spirit. Translated by Michael Inwood. Oxford UP.
Heidegger, M. (2015). Hegel. Indiana University Press.
Heidegger, M. (1988). Hegel’s phenomenology of spirit. Indiana University Press.
Houlgate, Stephen. (Fall 1999). Schelling’s critique of Hegel’s science of logic. The Review of Metaphysics, 53(1), 99–128.
Houlgate, Stephen. (2005a). The opening of Hegel’s logic: From being to infinity. Purdue University Press.
Houlgate, Stephen. (2005b). Why Hegel’s concept is not the essence of things. In David Gray Carlson (Ed.), Hegel’s theory of the subject. Palgrave Macmillan, 19–29.
Houlgate, Stephen. (2022). Hegel on being: Quality and the birth of quantity in Hegel’s science of logic (Volume One). Bloomsbury.
Kierkegaard, S. (1968). Concluding unscientific postscript. Princeton University Press.
Koch, A. (2022). Hegel’s parmenidean descent to the science without contrary. Hegel Studien, 56, 65–95.
Krummel, J. (2015). Nishida Kitarō’s chiasmatic chorology: A place of dialectic/dialectic of place. Indiana University Press.
Lau, Chong-Fuk. (2016). A deflationary approach to Hegel’s metaphysics. In Allegra de Laurentiis (Ed.), Hegel and metaphysics: On logic and ontology in the system (27–41). De Gruyter.
Maker, W. (1994). Philosophy without Foundations. Albany: SUNY Press.
Magee, G. (2008). Hegel and the hermetic tradition. Cornell University Press.
Magee, G. (2016). Hegel as metaphysician. In A. de Laurentiis (Ed.), Hegel and metaphysics: On logic and ontology in the system (pp. 43–57). De Gruyter.
McDowell, John. (2009). Hegel’s idealism as a radicalization of Kant. In Having the world in view. Harvard University Press.
Meister, E. (1981). On detachment. In The Essential sermons, commentaries, treatises, and defense (pp. 285–294). Translated by Edmund Colledge, O.S.A. and Bernard McGinn. Mahwah: Paulist Press.
Moss, G. S. (2020). Hegel’s foundation free metaphysics: The logic of singularity. Routledge.
Muratori, C. (2016). The first German philosopher: The mysticism of Jakob Böhme as interpreted by Hegel. Springer.
Nishida, Kitarō. (2012). Basho. In Logic and place, Translated by John M.W. Krummel and Shigenori Nagatomo (49–103). Oxford UP.
Nishida, K. (1987). Nothingness and the Religious Worldview. University of Hawaii Press.
Nishitani, Keiji. (2023). Prajñā and reason. Translated by Sova Cerda. Journal East Asian Philosophy. https://doi.org/10.1007/s43493-023-00024-5
Nishitani, K. (1961). Religion and nothingness. University of California Press.
Pinkard, Terry. (June 7, 1990). How kantian was Hegel? Review of Metaphysics, 43(4), 831–838.
Pippin, R. (1989). Hegel’s idealism: The satisfaction of self-consciousness. Cambridge University Press.
Poeggeler, O. (1999). Hegel’s kritik der romantik. Wilhelm Fink Verlag.
Rosen, S. (2013). The idea of Hegel’s science of logic. University of Chicago Press.
Schelling, Friedrich Wilhelm Joseph. (1994). On the history of modern philosophy. Translated by Andrew Bowie. Cambridge University Press.
Schoeller, Donata. (1992). Gottesgeburt und Selbstbewusstsein: denken der Einheit bei Meister Eckhard und G.W.F. Hegel. Hildsheim: Bernward; Berlin: Morus.
Segev, A. (2008). The absolute and the failure to think of the ontological difference Heidegger’s critique of Hegel. Studia Phaenomenologica, 8, 453–472.
Trendelenburg, Friedrich Adolf. (1993) The logical question in Hegel’s system. In Robert Stern (Ed.) G.W.F. Hegel: Critical assessments (Vol. 1, 182–216). Routledge.
Winfield, R. (2012). Hegel’s Science of Logic: A Critical Rethinking in Thirty Lectures. Rowman & Littlefield Publishers Inc.
Winfield, R. (2013). Hegel’s phenomenology of spirit: A critical rethinking in seventeen lectures. Rowman & Littlefield Publishers Inc.