Rối loạn Khu phố và Hành vi Phản xã hội của Trẻ Em: Hiệu ứng Bảo vệ của Sự Hỗ trợ Gia đình Trong Các Gia đình Người Mỹ gốc Mexico và Người Mỹ gốc Phi

American Journal of Community Psychology - Tập 50 Số 1-2 - Trang 101-113 - 2012
Thomas J. Schofield1, Rand D. Conger1, Katherine J. Conger1, Monica J. Martin1, Gene H. Brody2, Ronald L. Simons3, Carolyn E. Cutrona4
1Department of Human and Community Development, University of California, 202 Cousteau Place Suite 100, 95616 Davis, CA, USA
2Center for Family Research, University of Georgia, Athens, GA, USA
3Department of Sociology, University of Georgia, Athens, GA, USA
4Institute for Social and Behavioral Research, Iowa State University, Ames, IA, USA

Tóm tắt

Tóm tắt

Thông qua dữ liệu từ một mẫu gồm 673 gia đình có nguồn gốc Mexico, nghiên cứu hiện tại đã xem xét mức độ mà sự hỗ trợ từ gia đình hoạt động như một lớp bảo vệ giữa sự rối loạn khu phố và hành vi phản xã hội trong giai đoạn cuối của tuổi thơ (ví dụ: ý định sử dụng chất kiểm soát, hành vi bên ngoài và sự kết nối với những bạn đồng trang lứa lệch lạc). Những nhận thức của trẻ em về sự rối loạn khu phố đã trung gian hoàn toàn các mối liên hệ giữa các biện pháp thống kê và quan sát về sự rối loạn khu phố và hành vi phản xã hội của chúng. Sự hỗ trợ từ gia đình đã bảo vệ trẻ em khỏi tỷ lệ hành vi phản xã hội cao hơn thường liên quan đến việc sống trong những khu phố rối loạn. Một mục tiêu bổ sung của nghiên cứu hiện tại là tái hiện những phát hiện này trong một mẫu thứ hai gồm 897 gia đình người Mỹ gốc Phi, và việc tái hiện này đã thành công. Những phát hiện này cho thấy sự hỗ trợ từ gia đình có thể đóng vai trò bảo vệ cho trẻ em sống trong các khu phố nguy hiểm hoặc bất lợi. Chúng cũng gợi ý rằng các can thiệp khu phố nên xem xét nhiều điểm tiếp cận khác nhau bao gồm các thay đổi cấu trúc, nhận thức của cư dân về khu phố của họ và hỗ trợ từ gia đình.

Từ khóa

#hành vi phản xã hội #hỗ trợ gia đình #rối loạn khu phố #gia đình người Mỹ gốc Mexico #gia đình người Mỹ gốc Phi

Tài liệu tham khảo

Ajzen I, 1980, Understanding attitudes and predicting social behaviour

10.1207/s15374424jccp2304_5

10.1146/annurev.psych.52.1.1

Becker M. H. (Ed.). (1974). The health belief model and personal health behavior.Health Education Monographs 2 324–473.

10.1016/j.drugalcdep.2007.11.023

10.1111/j.1741-3729.2005.00348.x

Bronfenbrenner U, 1998, Handbook of child psychology: Volume 1: Theorectical models of human development, 993

10.1111/j.1467-8624.2005.00886.x

Browne MW, 1993, Testing structural equation models, 136

10.1177/000312240507000502

Burton LM, 1991, Caring for children, The American Enterprise, 2, 34

Burton L. M. & Jarrett R. L. (1991).Studying African-American family structure and process in underclass neighborhoods: Conceptual considerations. Paper presented at the annual meeting of The American Sociological Association Cincinnati OH.

10.1007/s10464-005-9000-9

Capaldi D, 1987, An approach to the problem of recruitment and retention rates for longitudinal research, Behavioral Assessment, 9, 169

10.1037/0012-1649.42.2.319

10.1037/0033-2909.98.2.310

Conger RD, 1989, Behavioral affect rating scale (BARS): Young adult perception of parents’ hostility and warmth: Iowa youth and families project

Conger RD, 1995, It takes two to replicate: A mediational model for the impact of parents’ stress on adolescent adjustment, Child Development, 66, 80, 10.2307/1131192

10.1016/j.childyouth.2009.05.012

Elliott DS, 1985, Explaining delinquency and drug use

10.1093/sw/52.1.7

Garmezy N, 1983, Stress, coping, and development in children, 43

10.1097/00004583-199612000-00018

10.1177/0146167204264788

10.1086/221802

10.1515/9781503621794

10.1016/j.biopsycho.2010.07.013

10.1006/pmed.1996.0059

10.1093/her/7.1.107

10.1037/0022-3514.94.6.1048

10.2307/2095939

10.1080/10705519909540118

10.1007/s10802-006-9026-y

Jencks C, 1990, Inner-City poverty in the United States, 111

Johnston LD, 2008, Monitoring the Future national survey results on drug use, 1975–2007. Volume II: College students and adults ages 19–45 (NIH Publication No. 08–6418B)

Jonsson FY, 1998, Interaction and nonlinear effects in structural equation modeling, 17

10.1177/0013164494054003022

10.1111/j.1467-8624.2007.01117.x

Le Blanc M, 1997, Developmental theories of crime and delinquency

10.1002/9780470479193.adlpsy002013

10.1146/annurev.psych.48.1.371

Muthén LK, 2006, Mplus user's guide

10.2466/PMS.98.3.1241-1250

Parke RD, 1994, Exploring family relationships with other social contexts, 115

Patterson GR, 1992, Antisocial boys

10.1016/j.drugalcdep.2008.04.005

10.1016/j.childyouth.2008.08.002

10.1111/j.0022-2445.2005.00132.x

10.1023/A:1023070519597

10.1002/jcop.20298

10.1037/0033-2909.97.3.527

10.1126/science.277.5328.918

10.1007/s10464-005-8615-1

Shaffer D, 1997, NIMH—Diagnostic interview schedule for children: Child informant

10.1007/BF02291170

U.S. Census Bureau. (2004). We the people: Hispanics in the United States. Accessed athttp://www.census.gov/prod/2004pubs/censr-18.pdf on June 12 2011.

U.S. Census Bureau. (2011). Table 4. Poverty status of families by type of family presence of related children race and Hispanic origin: 1959 to 2008. Accessed atwww.census.gov/hhes/www/poverty/data/historical/hstpov4.xls on June 8 2011.

10.1080/08870440008401994

10.2307/1128586

10.1037/0893-3200.19.1.111