Rối loạn Khu phố và Hành vi Phản xã hội của Trẻ Em: Hiệu ứng Bảo vệ của Sự Hỗ trợ Gia đình Trong Các Gia đình Người Mỹ gốc Mexico và Người Mỹ gốc Phi
Tóm tắt
Thông qua dữ liệu từ một mẫu gồm 673 gia đình có nguồn gốc Mexico, nghiên cứu hiện tại đã xem xét mức độ mà sự hỗ trợ từ gia đình hoạt động như một lớp bảo vệ giữa sự rối loạn khu phố và hành vi phản xã hội trong giai đoạn cuối của tuổi thơ (ví dụ: ý định sử dụng chất kiểm soát, hành vi bên ngoài và sự kết nối với những bạn đồng trang lứa lệch lạc). Những nhận thức của trẻ em về sự rối loạn khu phố đã trung gian hoàn toàn các mối liên hệ giữa các biện pháp thống kê và quan sát về sự rối loạn khu phố và hành vi phản xã hội của chúng. Sự hỗ trợ từ gia đình đã bảo vệ trẻ em khỏi tỷ lệ hành vi phản xã hội cao hơn thường liên quan đến việc sống trong những khu phố rối loạn. Một mục tiêu bổ sung của nghiên cứu hiện tại là tái hiện những phát hiện này trong một mẫu thứ hai gồm 897 gia đình người Mỹ gốc Phi, và việc tái hiện này đã thành công. Những phát hiện này cho thấy sự hỗ trợ từ gia đình có thể đóng vai trò bảo vệ cho trẻ em sống trong các khu phố nguy hiểm hoặc bất lợi. Chúng cũng gợi ý rằng các can thiệp khu phố nên xem xét nhiều điểm tiếp cận khác nhau bao gồm các thay đổi cấu trúc, nhận thức của cư dân về khu phố của họ và hỗ trợ từ gia đình.
Từ khóa
#hành vi phản xã hội #hỗ trợ gia đình #rối loạn khu phố #gia đình người Mỹ gốc Mexico #gia đình người Mỹ gốc PhiTài liệu tham khảo
Ajzen I, 1980, Understanding attitudes and predicting social behaviour
Becker M. H. (Ed.). (1974). The health belief model and personal health behavior.Health Education Monographs 2 324–473.
Bronfenbrenner U, 1998, Handbook of child psychology: Volume 1: Theorectical models of human development, 993
Browne MW, 1993, Testing structural equation models, 136
Burton LM, 1991, Caring for children, The American Enterprise, 2, 34
Burton L. M. & Jarrett R. L. (1991).Studying African-American family structure and process in underclass neighborhoods: Conceptual considerations. Paper presented at the annual meeting of The American Sociological Association Cincinnati OH.
Capaldi D, 1987, An approach to the problem of recruitment and retention rates for longitudinal research, Behavioral Assessment, 9, 169
Conger RD, 1989, Behavioral affect rating scale (BARS): Young adult perception of parents’ hostility and warmth: Iowa youth and families project
Conger RD, 1995, It takes two to replicate: A mediational model for the impact of parents’ stress on adolescent adjustment, Child Development, 66, 80, 10.2307/1131192
Elliott DS, 1985, Explaining delinquency and drug use
Garmezy N, 1983, Stress, coping, and development in children, 43
Jencks C, 1990, Inner-City poverty in the United States, 111
Johnston LD, 2008, Monitoring the Future national survey results on drug use, 1975–2007. Volume II: College students and adults ages 19–45 (NIH Publication No. 08–6418B)
Jonsson FY, 1998, Interaction and nonlinear effects in structural equation modeling, 17
Le Blanc M, 1997, Developmental theories of crime and delinquency
Muthén LK, 2006, Mplus user's guide
Parke RD, 1994, Exploring family relationships with other social contexts, 115
Patterson GR, 1992, Antisocial boys
Shaffer D, 1997, NIMH—Diagnostic interview schedule for children: Child informant
U.S. Census Bureau. (2004). We the people: Hispanics in the United States. Accessed athttp://www.census.gov/prod/2004pubs/censr-18.pdf on June 12 2011.
U.S. Census Bureau. (2011). Table 4. Poverty status of families by type of family presence of related children race and Hispanic origin: 1959 to 2008. Accessed atwww.census.gov/hhes/www/poverty/data/historical/hstpov4.xls on June 8 2011.