Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đàm phán sự khác biệt văn hóa trong giáo dục khoa học đô thị: cái nhìn tổng quan về trải nghiệm cá nhân của giáo viên phản ánh hành trình cogen
Tóm tắt
Các lớp học trên khắp Hoa Kỳ ngày càng thấy nhiều giáo viên khoa học là người nhập cư kết hợp với học sinh thiểu số thành phố, nhưng ít giáo viên trong số này được chuẩn bị cho những thách thức mà sự hòa nhập văn hóa mang lại. Điều này đặc biệt đúng trong giáo dục khoa học cấp trung học. Việc xác định các triển vọng tiềm năng cho phương pháp sư phạm thích ứng văn hóa trong giáo dục khoa học là điều quan trọng cho cả học sinh và giáo viên vì nó cung cấp các phương tiện để tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh bị gạt ra ngoài vào các lĩnh vực khoa học. Trong bài autoethnography này, tôi ghi lại trải nghiệm của mình với tư cách là một giáo viên khoa học nhập cư tại một trường trung học đô thị ở Thành phố New York. Mặc dù tôi sở hữu kiến thức nội dung được đánh giá cao bởi chương trình nghị sự tân tự do hiện tại, tôi thiếu sự thích ứng văn hóa cần thiết để tạo ra một môi trường học tập thành công. Tôi đã sử dụng đối thoại đồng tạo (cogen) như một công cụ để cải thiện những tình huống không hòa hợp văn hóa và nâng cao việc giảng dạy và học tập trong lớp học của mình. Kết quả của nghiên cứu cho thấy nền văn hóa giao thoa được tạo ra thông qua việc thực hiện các hình thức cogen khác nhau đã trở thành một điểm tham chiếu để rút ra trong việc cải thiện môi trường học tập tổng thể.
Từ khóa
#Giáo dục khoa học đô thị #giáo viên nhập cư #phương pháp sư phạm thích ứng văn hóa #đối thoại đồng tạo #môi trường học tập.Tài liệu tham khảo
Appiah, A. K. (2006). Cosmopolitanism: Ethics in a world of strangers. New York: W.W. Norton & Company.
Barakat, H. (1993). The Arab world: Society, culture, and state. Los Angeles: University of California Press.
Bhabha, H. (1994). The location of culture. London, New York: Routledge.
Bourdieu, P. (1986). The forms of capital. In J. G. Richardson (Ed.), The Handbook of theory and research for the sociology of education (pp. 241–258). New York: Greenwood Press.
Brown, A., Dashwood, A., Lawrence, J., & Burton, L. (2010). “Crossing over”: Strategies for supporting the training and development of international teachers. The International Journal of Learning, 17, 321–333.
Burt, J. L., Ortlieb, E. T., & Cheek, E. H, Jr. (2009). An investigation of the impact of racially diverse teachers on the reading skills of fourth-grade students in a one-race school. Reading Improvement, 46(1), 35–45.
Diller, J. V., & Moule, J. (2005). Cultural competence: A primer for educators. Belmont, CA: Thomas/Wadsworth.
Erickson, F. (1986). Qualitative methods in research on teaching. In M. C. Wittrock (Ed.), Handbook of research on teaching (pp. 119–161). New York: Macmillan.
Freire, P. (1972). Pedagogy of the oppressed. Harmondsworth, England: Penguin.
Geraisy, S. (1984). Development in the Arab society in Israel. Al-Mawakib, 1, 34–41. (in Arabic).
Guba, E., & Lincoln, Y. (1989). Fourth generation evaluation. Newbury Park, CA: Sage.
Hall, R. (2000). Video recording as theory. In D. Lesh & A. Kelley (Eds.), Handbook of research design in mathematics and science education (pp. 647–664). Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum.
Hutchison, C. (2005). Teaching in America: A cross-cultural guide for international teachers and their employers. Dordrecht, Netherlands: Springer.
Hutchison, C., & Bailey, M. (2006). Cross-cultural perceptions of assessment of selected international science teachers in American high schools. Cultural Studies of Science Education, 1, 607–829.
Predator (1987). The Internet Movie Database. Retrieved 14 Dec 2011 from http://www.imdb.com/title/tt0093773/.
Roth, W.-M., & Lee, Y. J. (2004). Interpreting unfamiliar graphs: A generative, activity-theoretic model. Educational Studies in Mathematics, 57, 265–290.
Shady, A. (in press-a). The role of cultural alignment in producing success in urban science education. In K. Tobin & A. Shady (Eds.), Producing successful science and math education: Teachers and students working collaboratively (pp.00). Rotterdam: Sense Publishers.
Shady, A. (in press-b). Identity formation-reformation and the learning of science. In K. Tobin & A. Shady (Eds.), Producing successful science and math education: Teachers and students working collaboratively (pp.00). Rotterdam: Sense Publishers.
Tobin, K. (Ed.). (2005). Urban science as a culturally and socially adaptive practice. Lanham, MD: Rowman and Littlefield Publishers.
Tobin, K. (2006). Aligning the cultures of teaching and learning science in urban high schools. Cultural Studies of Science Education, 1, 219–252.
Tobin, K. (2008). Structuring success in science labs. In A. Rodriguez (Ed.), The multiple faces of agency: Innovative strategies for effecting change in urban school contexts (pp. 83–102). Rotterdam, NL: Sense Publishing.
Tobin, K. (in press). Twenty questions about cogenerative dialogues. In K. Tobin & A. Shady (Eds.), Producing successful science and math education: Teachers and students working collaboratively (pp.00). Rotterdam: Sense Publishers.
Tobin, K. & Llena, R. (in press). Emotions as mediators of science education in an urban high school. In K. Tobin & A. Shady (Eds.), Producing successful science and math education: Teachers and students working collaboratively (pp.00). Rotterdam: Sense Publishers.
Turner, J. (2002). Face to face: Toward a sociological theory of interpersonal behavior. Stanford: Stanford University Press.
Turner, J. (2010). The stratification of emotions: Some preliminary generalizations. Sociological Inquiry, 80, 168–199.