NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN

TNU Journal of Science and Technology - Tập 227 Số 09 - Trang 316 - 321 - 2022

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu quan niệm của người học về hiệu quả của việc sử dụng phương pháp dạy học dự án trong việc cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.  Nghiên cứu thực nghiệm bao gồm hai nhóm, nhóm áp dụng dạy học dự án và nhóm dạy theo phương pháp truyền thống. Phần mềm phân tích số liệu thống kê, phiên bản 20 được áp dụng để phân tích các giá trị trung bình, độ lệch chuẩn, T-tests và các hệ số tương quan của đề tài. Sau sáu tuần học tập, nghiên cứu tìm ra rằng có sự cải thiện tích cực trong việc sử dụng phương pháp dạy học dự án để cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên, đặc biệt thông qua các tiêu chí như độ trôi chảy, phát âm, từvựng và ngữ pháp. Qua đó, nghiên cứu đề xuất việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong lớp học, đặc biệt trong việc học kỹ năng nói cho sinh viên.

Từ khóa

#Project Based Learning (PBL) #Speaking skill #Improving #Effectiveness #Students at Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy

Tài liệu tham khảo