Tóm tắt
Trong một loại máy bay mà cánh 10 có thể được di chuyển từ vị trí mở rộng, hình 1, sang vị trí cánh xòe, hình 2, các thanh chính 11 mở rộng vào thân máy bay và được bản lề lại với nhau tại điểm 12, việc di chuyển của cánh được thực hiện bởi một kích thủy lực 14, 15 kết nối với các liên kết 13 mà các đầu của chúng lần lượt được kết nối với các thanh chính và một trục cố định 131. Chuyển động trước-sau của cánh xảy ra do điều chỉnh góc đảm bảo rằng sự cân bằng theo chiều dọc của máy bay vẫn giữ tương đối ổn định. Để ngăn ngừa việc cánh gặp trở ngại tại các phần gốc của cánh khi chúng ở vị trí mở, các phần này được tạo thành như các phần riêng biệt 16 được bản lề vào các phần cánh chính tại 17, sự dịch chuyển của chúng được thực hiện thông qua các liên kết 18 mà phần đuôi của chúng được kết nối với các trục cố định 19 hoặc, thay vào đó, chống lại tác động của các lò xo 20 khi chúng chạm vào các điểm tựa cố định 21. Tải trọng của cánh được truyền đến thân máy bay bởi các thanh thẳng đứng 23 được gắn chặt vào thân máy bay, phần đầu và phần dưới của chúng tham gia vào các rãnh cong 22 trong cánh, hoặc theo cách ngược lại trong đó các thanh thẳng đứng 37 được gắn chặt vào cánh và tham gia vào các rãnh 36 trong thân máy bay.