Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Mô Hình Hóa Mối Quan Hệ Giữa Việc Học Ngôn Ngữ Thực Tế Của Sinh Viên Đại Học Trung Quốc Và Sự Tự Tin Về Tiếng Anh Của Họ Trong Thời Gian Đại Dịch COVID-19
Tóm tắt
Đại dịch COVID-19 đã yêu cầu một sự chuyển biến trong phương pháp giáo dục nhằm thu hút sinh viên học Tiếng Anh ở Trung Quốc vào một môi trường học ngôn ngữ thực tế được hỗ trợ bởi công nghệ, điều này đã thách thức sinh viên phát triển cả kỹ năng học tập tự định hướng và hợp tác nhằm đạt được việc học có ý nghĩa. Để hiểu rõ hơn về quá trình học Tiếng Anh trực tuyến có ý nghĩa của sinh viên, nghiên cứu này đã khảo sát 529 sinh viên đại học Trung Quốc về nhận thức của họ về việc học ngôn ngữ thực tế (AULL), học tập tự định hướng (SDL), học tập hợp tác (CL) và sự tự tin về tiếng Anh (ESE) trong thời gian học trực tuyến của đại dịch COVID-19. Kết quả xác thực cho thấy khảo sát này có độ tin cậy và tính nhất quán nội tại đạt yêu cầu. Kết quả khảo sát tiết lộ việc học ngôn ngữ có ý nghĩa của sinh viên đại học Trung Quốc với công nghệ trong một khóa học Tiếng Anh trực tuyến trong thời gian đại dịch COVID-19. Mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đã làm sáng tỏ các mối quan hệ liên kết giữa AULL, SDL, CL và ESE của sinh viên. Quan trọng hơn, các tác động trung gian của SDL và CL đã cung cấp một cái nhìn sâu sắc về quy trình học tập trực tuyến có ý nghĩa của người học ngôn ngữ. Kết quả có thể hướng dẫn các nhà giáo dục hiểu rõ tầm quan trọng của việc cấu trúc việc học ngôn ngữ thực tế với SDL và CL cho cả học trực tuyến và học trực tiếp sau đại dịch.
Từ khóa
#COVID-19 #học ngôn ngữ thực tế #tự định hướng #học tập hợp tác #sự tự tin về tiếng Anh #sinh viên đại học Trung QuốcTài liệu tham khảo
Ananiadou, K. & Claro, M. (2009). 21st Century Skills and Competences for New Millennium Learners in OECD Countries, OECD Education Working Papers, No. 41. OECD Publishing.
Bandura, A. (1997). Self-efficacy: The exercise of control. W. H. Freeman and Company.
Black, R. W. (2009). English-language learners, fan communities, and 21st-century skills. Journal of Adolescent & Adult Literacy, 52(8), 688–697
Brown, J. S., Collins, A., & Duguid, P. (1989). Situated cognition and the culture of learning. Educational Researcher, 18(1), 32–42
Chai, C. S., Deng, F., Tsai, P. S., Koh, J. H. L., & Tsai, C. C. (2015). Assessing multidimensional students’ perceptions of twenty-first-century learning practices. Asia Pacific Education Review, 16(3), 389–398.
Chai, C. S., Liang, J. C., Tsai, C. C., & Dong, Y. (2020). Surveying and modelling China high school students’ experience of and preferences for twenty-first-century learning and their academic and knowledge creation efficacy. Educational Studies, 46(6), 658–675.
Chapelle, C. A. (2001). Computer applications in second language acquisition. Cambridge University Press.
Chen, W., & Yu, S. (2019). Implementing collaborative writing in teacher-centered classroom contexts: Student beliefs and perceptions. Language Awareness, 28(4), 247–267
Costello, A. B., & Osborne, J. (2005). Best practices in exploratory factor analysis: Four recommendations for getting the most from your analysis. Practical Assessment, Research, and Evaluation, 10(1), 7
Fornell, C., & Larcker, D. (1981). Structural equation models with unobservable variables and measurement error. Journal of Marketing Research, 18(1), 39–50
Gefen, D., Straub, D. W., & Boudreau, M. C. (2000). Structural equation modeling and regression: Guidelines for research practice. Communications of the Association for Information Systems., 4, 1–78
González-Lloret, M., & Ortega, L. (Eds.). (2014). Technology-mediated TBLT: Researching technology and tasks (Vol. 6). John Benjamins Publishing Company.
Gorsuch, R. L. (1983). Factor analysis. (2nd ed.). Lawrence Erlbaum Associates.
Hair, J. F., Black, W. C., Babin, B. J., & Anderson, R. E. (2010). Multivariate data analysis. Prentice Hall.
Herrington, J., Reeves, T. C., & Oliver, R. (2014). Authentic learning environments. In J. Spector, M. D. Merril, J. Elen, & M. J. Bishop (Eds.), Handbook of research on educational communications and technology. (4th ed., pp. 401–412). Springer.
Howland, J. L., Jonassen, D., & Marra, R. M. (2012). Meaningful learning with technology. (4th ed.). Allyn & Bacon.
Hromalik, C. D., & Koszalka, T. A. (2018). Self-regulation of the use of digital resources in an online language learning course improves learning outcomes. Distance Education, 39(4), 528–547
Huang, R. H., Liu, D. J., Tlili, A., Yang, J. F., & Wang, H. H. (2020). Handbook on facilitating flexible learning during educational disruption: The Chinese experience in maintaining undisrupted learning in COVID-19 outbreak. Smart Learning Institute of Beijing Normal University.
Jin, Y., Wu, Z., Alderson, C., & Song, W. (2017). Developing the China Standards of English: Challenges at macropolitical and micropolitical levels. Language Testing in Asia, 7(1), 1–19
Kim, D. H., Wang, C., Ahn, H. S., & Bong, M. (2015). English language learners’ self-efficacy profiles and relationship with self-regulated learning strategies. Learning and Individual Differences, 38, 136–142
Kline, R. B. (2011). Principles and practice of structural equation modeling. (3rd ed.). Guilford Press.
Lai, C., Shum, M., & Tian, Y. (2016). Enhancing learners’ self-directed use of technology for language learning: The effectiveness of an online training platform. Computer Assisted Language Learning, 29(1), 40–60
Lee, K. S., Tsai, P. S., Chai, C. S., & Koh, J. H. L. (2014). Students’ perceptions of self-directed learning and collaborative learning with and without technology. Journal of Computer Assisted Learning, 30(5), 425–437.
Lee, C., Yeung, A. S., & Ip, T. (2017). University English language learners’ readiness to use computer technology for self-directed learning. System, 67, 99–110
Kukulska-Hulme, A., & Viberg, O. (2018). Mobile collaborative language learning: State of the art. British Journal of Educational Technology, 49(2), 207–218
Marden, M. P., & Herrington, J. (2020). Design principles for integrating authentic activities in an online community of foreign language learners. Issues in Educational Research, 30(2), 635–654
Partnership for 21st Century Skills. (2015). Framework for 21st Century Learning. Retrieved from https://www.battelleforkids.org/networks/p21.
Popping, R. (2015). Analyzing open-ended questions by means of text analysis procedures. Bulletin of Sociological Methodology/Bulletin de MéthodologieSociologique, 128(1), 23–39
Preacher, K. J., & Hayes, A. F. (2008). Asymptotic and resampling strategies for assessing and comparing indirect effects in multiple mediator models. Behavior Research Methods, 40(3), 879–891
Raoofi, S., Tan, B. H., & Chan, S. H. (2012). Self-Efficacy in second/foreign language learning contexts. English Language Teaching, 5(11), 60–73
Resta, P., & Laferrière, T. (2007). Technology in support of collaborative learning. Educational Psychology Review, 19(1), 65–83
Shadiev, R., Hwang, W. Y., & Huang, Y. M. (2017). Review of research on mobile language learning in authentic environments. Computer Assisted Language Learning, 30(3–4), 284–303
Shadiev, R., Liu, T., & Hwang, W. Y. (2020). Review of research on mobile-assisted language learning in familiar, authentic environments. British Journal of Educational Technology, 51(3), 709–720
Shadiev, R., & Yang, M. (2020). Review of studies on technology-enhanced language learning and teaching. Sustainability, 12(2), 524
Sung, Y. T., Yang, J. M., & Lee, H. Y. (2017). The effects of mobile-computer-supported collaborative learning: Meta-analysis and critical synthesis. Review of Educational Research, 87(4), 768–805
Tai, H. C. (2016). Effects of collaborative online learning on EFL learners’ writing performance and self-efficacy. English Language Teaching, 9(5), 119–133
Thomas, M., & Reinders, H. (Eds.). (2010). Task-based language learning and teaching with technology. Continuum.
Van Laar, E., Van Deursen, A. J., Van Dijk, J. A., & De Haan, J. (2017). The relation between 21st-century skills and digital skills: A systematic literature review. Computers in Human Behavior, 72, 577–588
Voogt, J., & Roblin, N. P. (2012). A comparative analysis of international frameworks for 21st century competences: Implications for national curriculum policies. Journal of Curriculum Studies, 44(3), 299–321
Wang, C., Kim, D. H., Bai, R., & Hu, J. (2014). Psychometric properties of a self-efficacy scale for English language learners in China. System, 44, 24–33
Warschauer, M. (2001). Millennialism and media: Language, literacy and technology in the 21st century. In D. Graddol (Ed.), Applied linguistics for the 21st century (pp. 49–59). International Association of Applied Linguistics (AILA) Review, 14.
Westland, J. C. (2010). Lower bounds on sample size in structural equation modelling. Electronic Commerce Research and Applications, 9, 476–487
Wu, W. C. V., Yen, L. L., & Marek, M. (2011). Using online EFL interaction to increase confidence, motivation, and ability. Journal of Educational Technology & Society, 14(3), 118–129
Xu, J., & Fan, Y. (2017). The evolution of the college English curriculum in China (1985–2015): changes, trends and conflicts. Language Policy, 16(3), 267–289
Zhang, W., Wang, Y., Yang, L., & Wang, C. (2020). Suspending classes without stopping learning: China’s education emergency management policy in the COVID-19 Outbreak. Journal of Risk of Financial Management, 13, 55
Zhao, X., Lynch, J. G., Jr., & Chen, Q. (2010). Reconsidering Baron and Kenny: Myths and truths about mediation analysis. Journal of Consumer Research, 37(2), 197–206
Ziegler, N. (2016). Taking technology to task: Technology-mediated TBLT, performance, and production. Annual Review of Applied Linguistics, 36, 136–163
Zimmerman, B. J. (2005). Attaining self-regulation: A social cognitive perspective. In M. Boekaerts, P. R. Pintrich, & M. Zeidner (Eds.), Handbook of Self-Regulation. (pp. 13–39). Academic Press.