Mô Hình Duy Trì Động Lực Chuỗi Cung Ứng: Một Cách Tiếp Cận Đa Tác Nhân*
Tóm tắt
Kinh tế toàn cầu và sự gia tăng kỳ vọng của khách hàng về chi phí và dịch vụ đã đặt ra yêu cầu cao đối với việc tái cấu trúc chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Việc thực hiện phân tích rủi ro-lợi ích cho các lựa chọn tái cấu trúc là điều cần thiết trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Mô phỏng cung cấp một phương pháp thực tiễn hiệu quả để phân tích và đánh giá chi tiết các lựa chọn về thiết kế và quản lý chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, tính hữu ích của phương pháp này bị cản trở bởi thời gian và công sức cần thiết để phát triển các mô hình với độ chính xác đủ cao so với chuỗi cung ứng thực tế mà chúng ta quan tâm. Trong bài báo này, chúng tôi mô tả một khuôn khổ mô hình hóa chuỗi cung ứng được thiết kế để vượt qua khó khăn này. Sử dụng phương pháp của chúng tôi, các mô hình chuỗi cung ứng được cấu thành từ các thành phần phần mềm thể hiện các loại tác nhân chuỗi cung ứng (ví dụ, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, nhà vận chuyển), các yếu tố điều khiển cấu thành của chúng (ví dụ, chính sách tồn kho), và các giao thức tương tác của chúng (ví dụ, loại thông điệp). Thư viện các thành phần mô hình hóa chuỗi cung ứng cơ bản đã được tạo ra từ việc phân tích nhiều chuỗi cung ứng khác nhau. Nó cung cấp một nền tảng tái sử dụng của các nguyên thủy theo miền cụ thể, cho phép phát triển nhanh chóng các công cụ hỗ trợ quyết định tùy chỉnh.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Billington C., 1994, Strategic supply chain management, OR/MS Today, 21, 20
Bond A. H., 1988, An analysis of problems and research in DAI. Readings in distributed artificial intelligence
Cash J. I., 1985, IS redraws competitive boundaries, Harvard Business Review, 63, 134
Cohen M. A., 1990, Impact of production scale economies, manufacturing complexity and transportation costs on supply chain facility networks, Journal of Manufacturing and Operations Management, 3, 269
Efficient Consumer Response Report (ECR)., 1993, Enhancing consumer value in the grocery industry
Ettl M., 1996, A supply network model with base‐stock control and service requirements
Feigin G. E., 1996, Shape up, ship out, OR/MS Today, 23, 24
Hall R., 1983, Zero inventories
Helper S., 1991, How much has really changed between U.S. manufacturers and their suppliers, Sloan Management Review, 32, 15
Henkoff R., 1994, Delivering the goods, Fortune, 140, E34
Lee H. L., 1992, Managing supply chain inventory: Pitfalls and opportunities, Sloan Management Review, 33, 65
Lyons T. F., 1990, Mixed motive marriages: What's next for buyer‐supplier relations, Sloan Management Review, 31, 29
Roboam M., 1991, Organization modeling as a platform for multi‐agent manufacturing systems
Sabel C. F., 1989, Collaborative manufacturing: New supplier relations in the automobile industry and the redefinition of the industrial corporation
Sadeh N., 1994, Micro‐opportunistic scheduling: The MICRO‐BOSS factory scheduler, 10.21236/ADA282968
Smith S. F., 1989, The OPIS framework for modelling manufacturing systems
Swain J. J., 1995, Simulation survey: Tools for process understanding and improvement, ORMS Today, 22, 64
Swaminathan J. M., 1994, Supply chain library
Swaminathan J. M., 1996, Quantitative analysis of emerging practices in supply chains
Swaminathan J. M., 1995, Information exchange in supply chains