Nghiên cứu Phương pháp Định tính-Kết hợp trong Quản lý Chiến lược
Tóm tắt
Nghiên cứu phương pháp định tính-kết hợp đang trở thành một phương pháp ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, và từ lâu đã được kêu gọi như một phương pháp để cung cấp hiểu biết tốt hơn về các vấn đề nghiên cứu. Tuy nhiên, không có đánh giá nào về việc nghiên cứu như vậy, có thể tốn kém và mất thời gian, có tác động lớn hơn đến lĩnh vực hay không. Mục đích chính của bài báo này là xác định liệu việc sử dụng phương pháp định tính-kết hợp có phải là một yếu tố dự đoán tác động của bài báo hay không. Phân tích dựa trên các bài báo được công bố trong Tạp chí Quản lý Chiến lược từ năm 1980 đến năm 2006. Các phát hiện cho thấy các bài báo phương pháp định tính-kết hợp có xu hướng nhận được nhiều trích dẫn hơn so với các bài báo phương pháp đơn. Số lượng trích dẫn trung bình nhận được hàng năm và tổng số trích dẫn tích lũy đều cao hơn đối với các bài báo báo cáo nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính-kết hợp so với thiết kế nghiên cứu đơn phương pháp. Hơn nữa, một phân tích nội dung của các bài báo phương pháp định tính-kết hợp được xác định cho thấy có nhiều loại nghiên cứu khác nhau dựa trên nhiều đặc điểm (mục đích, ưu tiên, thực hiện và thiết kế). Tất cả các loại bài báo phương pháp định tính-kết hợp đều có xu hướng có số lượng trích dẫn cao hơn so với nhóm nghiên cứu đơn phương pháp.
Từ khóa
#nghiên cứu phương pháp định tính-kết hợp #quản lý chiến lược #tác động bài báo #trích dẫn #đặc điểm nghiên cứuTài liệu tham khảo
Aguinis H., 2009, Research methodology in strategy and management, 5, 111
Bryman A., 2003, Business research methods
Cook T. D., 1979, Qualitative and quantitative methods in evaluation research
Creswell J. W., 2003, Research design. Qualitative, quantitative and mixed methods approaches, 2
Creswell J. W., 2007, Designing and conducting mixed methods research
Creswell J. W., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 619
Currall S., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 513
Duncan R. B., 1979, Strategic management. A new view of business policy and planning, 424
Hatten K. J., 1979, Strategic management: A new view of business policy and planning, 448
Johnson B., 2004, Educational research: Quantitative, qualitative and mixed approaches, 2
Johnson B., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 297
Lee T., 1999, Using qualitative methods in organizational research
Mertens D. M., 2005, Research and evaluation in education and psychology, 2
Morse J., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 189
Newman I., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 167
Niglas K., 2004, The combined use of qualitative and quantitative methods in educational research
Patton M., 1990, Qualitative evaluation and research methods, 2
Plano Clark V. L., 2005, Cross-disciplinary analysis of the use of mixed methods in physics education research, counselling psychology, and primary care
Punch K. F., 2005, Introduction to social research: Quantitative and qualitative approaches
Schendel D. E., 1979, Strategic management: A new view of business policy and planning
Tashakkori A., 1998, Mixed methodology: Combining qualitative and quantitative approaches
Tashakkori A., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research
Teddlie C., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 3