Nghiên cứu Phương pháp Định tính-Kết hợp trong Quản lý Chiến lược

Organizational Research Methods - Tập 15 Số 1 - Trang 33-56 - 2012
José F. Molina‐Azorín1
1Department of Management, University of Alicante, Spain

Tóm tắt

Nghiên cứu phương pháp định tính-kết hợp đang trở thành một phương pháp ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, và từ lâu đã được kêu gọi như một phương pháp để cung cấp hiểu biết tốt hơn về các vấn đề nghiên cứu. Tuy nhiên, không có đánh giá nào về việc nghiên cứu như vậy, có thể tốn kém và mất thời gian, có tác động lớn hơn đến lĩnh vực hay không. Mục đích chính của bài báo này là xác định liệu việc sử dụng phương pháp định tính-kết hợp có phải là một yếu tố dự đoán tác động của bài báo hay không. Phân tích dựa trên các bài báo được công bố trong Tạp chí Quản lý Chiến lược từ năm 1980 đến năm 2006. Các phát hiện cho thấy các bài báo phương pháp định tính-kết hợp có xu hướng nhận được nhiều trích dẫn hơn so với các bài báo phương pháp đơn. Số lượng trích dẫn trung bình nhận được hàng năm và tổng số trích dẫn tích lũy đều cao hơn đối với các bài báo báo cáo nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính-kết hợp so với thiết kế nghiên cứu đơn phương pháp. Hơn nữa, một phân tích nội dung của các bài báo phương pháp định tính-kết hợp được xác định cho thấy có nhiều loại nghiên cứu khác nhau dựa trên nhiều đặc điểm (mục đích, ưu tiên, thực hiện và thiết kế). Tất cả các loại bài báo phương pháp định tính-kết hợp đều có xu hướng có số lượng trích dẫn cao hơn so với nhóm nghiên cứu đơn phương pháp.

Từ khóa

#nghiên cứu phương pháp định tính-kết hợp #quản lý chiến lược #tác động bài báo #trích dẫn #đặc điểm nghiên cứu

Tài liệu tham khảo

Aguinis H., 2009, Research methodology in strategy and management, 5, 111

10.1177/1094428108322641

10.1177/1094428109333339

10.1177/0149206307307645

10.1111/j.1530-9134.2008.00195.x

10.1016/S1479-8387(04)01106-3

10.1509/jmkg.67.2.123.18610

10.1002/smj.232

10.1002/(SICI)1097-0266(199708)18:7<557::AID-SMJ911>3.0.CO;2-6

10.1002/smj.504

10.1002/smj.541

10.1002/smj.477

10.1002/smj.444

10.1080/13645570600655282

Bryman A., 2003, Business research methods

10.1016/j.jbusvent.2006.07.004

10.5465/AMJ.2006.22798160

Cook T. D., 1979, Qualitative and quantitative methods in evaluation research

Creswell J. W., 2003, Research design. Qualitative, quantitative and mixed methods approaches, 2

Creswell J. W., 2007, Designing and conducting mixed methods research

Creswell J. W., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 619

Currall S., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 513

10.1287/orsc.1.1.1

Duncan R. B., 1979, Strategic management. A new view of business policy and planning, 424

10.5465/amr.2007.26586086

10.1002/smj.433

10.1002/(SICI)1097-0266(199904)20:4<385::AID-SMJ24>3.0.CO;2-X

10.5465/amj.2004.14438580

10.1002/smj.722

10.1177/1056492606291199

10.3102/01623737011003255

10.2307/2392853

10.1177/1558689808325771

Hatten K. J., 1979, Strategic management: A new view of business policy and planning, 448

10.1016/S1479-8387(04)01101-4

10.1177/109442819800100103

10.1002/smj.453

10.1177/014920639902500307

10.2307/2392366

Johnson B., 2004, Educational research: Quantitative, qualitative and mixed approaches, 2

10.3102/0013189X033007014

10.1177/1558689806298224

Johnson B., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 297

10.5465/amj.2007.25525577

10.1177/109442810034005

10.1002/smj.549

10.1177/1094428108319843

10.1002/(SICI)1097-0266(199606)17:6<441::AID-SMJ819>3.0.CO;2-G

10.1002/smj.485

10.1002/smj.732

10.1111/j.1465-7295.1986.tb01804.x

10.1001/jama.1994.03520020073020

10.1287/orsc.2.4.342

Lee T., 1999, Using qualitative methods in organizational research

10.1177/1056492605276645

Mertens D. M., 2005, Research and evaluation in education and psychology, 2

10.1002/smj.220

10.1016/S1479-8387(07)04010-6

10.1016/S1479-8387(07)04003-9

10.1177/104973239800800307

10.1097/00006199-199103000-00014

Morse J., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 189

Newman I., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 167

10.1037/0021-9010.78.3.518

Niglas K., 2004, The combined use of qualitative and quantitative methods in educational research

10.1177/1558689808326272

10.1177/1558689806299094

10.1002/smj.166

10.1002/(SICI)1097-0266(199602)17:2<109::AID-SMJ796>3.0.CO;2-P

10.1177/1094428107300202

Patton M., 1990, Qualitative evaluation and research methods, 2

10.1002/smj.268

10.1257/jel.40.2.483

Plano Clark V. L., 2005, Cross-disciplinary analysis of the use of mixed methods in physics education research, counselling psychology, and primary care

10.1002/smj.454

10.1002/pits.20296

Punch K. F., 2005, Introduction to social research: Quantitative and qualitative approaches

10.1002/smj.366

10.1108/S1479-8387(2009)0000005007

10.1007/BF02723573

10.1177/0193841X8500900505

10.1002/(SICI)1097-0266(199905)20:5<487::AID-SMJ26>3.0.CO;2-K

Schendel D. E., 1979, Strategic management: A new view of business policy and planning

10.1002/smj.330

10.1177/030631295025003003

10.1002/(SICI)1097-0266(199808)19:8<729::AID-SMJ967>3.0.CO;2-4

10.1016/S1479-8387(07)04009-X

10.1016/S1479-8387(07)04004-0

10.1177/014920630202800306

10.1086/225467

10.1002/smj.219

10.1111/j.1467-6486.2009.00903.x

10.1509/jmkg.71.3.171

10.1177/014920639001600207

10.1287/orsc.8.1.97

10.1002/(SICI)1097-0266(199903)20:3<279::AID-SMJ33>3.0.CO;2-2

10.1177/2345678906293042

Tashakkori A., 1998, Mixed methodology: Combining qualitative and quantitative approaches

Tashakkori A., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research

10.1080/13645570305055

Teddlie C., 2003, Handbook of mixed methods in social and behavioral research, 3

10.2307/2098201

10.1002/smj.525

10.1002/smj.758

10.1002/(SICI)1097-0266(199907)20:7<637::AID-SMJ42>3.0.CO;2-Z