Giảm thiểu rủi ro giảm hiệu quả hoạt động của cảng biển do sự chậm trễ trong việc tàu cập bến
Tóm tắt
Trong ngành công nghiệp cảng biển, sự chậm trễ trong việc tàu cập bến là điều không thể tránh khỏi do nhiều yếu tố, chẳng hạn như thời tiết, sự chậm trễ do các điểm dừng trước đó, v.v. Thời gian chậm trễ có thể ngắn tới 15 phút hoặc dài tới vài ngày. Điều này gây ra sự gián đoạn cho các hoạt động hàng hải đã được lên kế hoạch, và quan trọng hơn là ảnh hưởng đến việc sử dụng nguồn lực. Trong các bài toán phân bổ bến cảng và phân công cần cẩu (BA-QCA) truyền thống, rủi ro của sự chậm trễ trong việc tàu cập bến chưa được xem xét. Do đó, mục đích của bài báo này là sử dụng một phương pháp lập kế hoạch chủ động bằng cách tính đến sự chậm trễ của tàu khi tối ưu hóa các vấn đề BA-QCA.
Trong các bài toán BA-QCA hiện tại, thời gian tàu cập bến thường được xác định một cách định lượng. Để nắm bắt các bất định về sự chậm trễ khi cập bến, bài báo này mô hình hóa thời gian cập bến như một hàm phân phối xác suất. Hơn nữa, bài báo đề xuất mô hình hóa rủi ro chậm trễ bằng cách sử dụng khoảng thời gian giữa thời gian cập bến mong đợi và thời gian chờ đợi mong đợi của tàu. Cuối cùng, các tác giả đề xuất một thuật toán di truyền sửa đổi mới và một phép tiếp cận phân công cần cẩu cảng mới nhằm tối đa hóa độ tin cậy của lịch trình trong BA-QCA.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
2010, A survey of berth allocation and quay crane scheduling problems in container terminals, European Journal of Operational Research, 202, 615, 10.1016/j.ejor.2009.05.031
2010, Integrating berth allocation and quay crane assignments, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 46, 975, 10.1016/j.tre.2010.05.008
2005, Models and tabu search heuristics for the berth-allocation problem, Transportation Science, 39, 526, 10.1287/trsc.1050.0120
2006, The Drewry Container Shipper Insight – Fourth Quarter
2004, The berth allocation problem: models and solution methods, OR Spectrum, 26, 75, 10.1007/s00291-003-0140-8
2006, Container terminals and terminal operations, Operations Research-Spektrum, 28, 437, 10.1007/s00291-006-0059-y
2017, Strategic trade-off between vessel delay and schedule recovery: an empirical analysis of container liner shipping, Maritime Policy & Management, 44, 458, 10.1080/03088839.2017.1298867
2008, Berthing ships at a multi-user container terminal with a limited quay capacity, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 44, 900
2008, The simultaneous berth and quay crane allocation problem, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 44, 900, 10.1016/j.tre.2007.03.003
2005, Berth allocation in a container port: using a continuous location space approach, Transportation Research Part B: Methodological, 39, 199, 10.1016/j.trb.2004.04.004
2017, Internalization of port congestion: strategic effect behind shipping line delays and implications for terminal charges and investment, Maritime Policy & Management, 44, 112, 10.1080/03088839.2016.1237783
2016, US container port resilience in a complex and dynamic world, Maritime Policy & Management, 43, 179, 10.1080/03088839.2015.1133937
2003, Berth scheduling by simulated annealing, Transportation Research Part B: Methodological, 37, 541, 10.1016/S0191-2615(02)00027-9
2008, Quay crane scheduling with non-interference constraints in port container terminals, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 44, 124, 10.1016/j.tre.2006.08.001
2016, Real-time schedule recovery in linear shipping service with regular uncertainties and disruption events, Transportation Research Part B: Methodological, 93, 762, 10.1016/j.trb.2015.10.004
1998, The berth planning problem, Operations Research Letters, 22, 105
2016, Managing port-related supply chain disruptions: a management model and empirical evidence, Maritime Policy & Management, 43, 436, 10.1080/03088839.2015.1107921
2006, Integration of berth allocation and crane assignment to improve the resource utilization at a seaport container terminal, Operations Research Proceeding, 2005, 105, 10.1007/3-540-32539-5_17
2009, Heuristics for the integration of crane productivity in the berth allocation problem, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 45, 196, 10.1016/j.tre.2008.03.001
2005, Hong Kong international terminals gains elastic capacity using a data-intensive decision support system, Interfaces, 35, 61, 10.1287/inte.1040.0120
2006, Quay crane scheduling in container terminals, Engineering Optimization, 38, 723, 10.1080/03052150600691038
2005, Yard trailer routing at a maritime container terminal, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 41, 53, 10.1016/j.tre.2003.12.002
2008, Operations research at container terminals: a literature update, OR Spectrum, 30, 1
2004, Container terminal operation and operations research-a classification and literature review, OR Spectrum, 26, 3, 10.1007/s00291-003-0157-z
2009, An efficient algorithm for solving a new mathematical model for a quay crane scheduling problem in container ports, Computers & Industrial Engineering, 56, 242
2012, Robust berth scheduling with uncertain vessel delay and handling time, Annals of Operations Research, 192, 123, 10.1007/s10479-010-0820-0
2008, Effects of gateway congestion pricing on optimal road pricing and Hinterland, Journal of Transport Economics and Policy, 42, 495
2014, Container yard template planning under uncertain maritime market, Transportation Research Part E: Logistics and Transportation Review, 69, 199, 10.1016/j.tre.2014.06.011
2008, Variable neighborhood search for minimum cost berth allocation, European Journal of Operational Research, 191, 636, 10.1016/j.ejor.2006.12.057