Giám sát và Kiểm soát Siêu Nhận Thức trong Báo cáo Ký Ức Nhân Chứng ở Người Tự Kỷ

Autism Research - Tập 13 Số 11 - Trang 2017-2029 - 2020
Katie Maras1, Jade Eloise Norris1, Neil Brewer2
1Centre for Applied Autism Research, University of Bath, Bath, UK
2Flinders University, Adelaide, Australia

Tóm tắt

Việc cung cấp lời khai nhân chứng đòi hỏi phải theo dõi ký ức của một người để cung cấp một báo cáo chi tiếtchính xác: báo cáo các chi tiết có khả năng chính xác và kiềm chế các chi tiết có thể không chính xác. Những người tự kỷ được báo cáo gặp khó khăn trong cả việc lấy lại ký ức tình huống và theo dõi tính chính xác của chúng, điều này có những tác động quan trọng đối với lời khai nhân chứng. Ba mươi người tự kỷ và 33 người tham gia phát triển bình thường (TD) được so khớp IQ đã xem một video về vụ cướp ngân hàng giả và sau đó trả lời ba giai đoạn câu hỏi (với các phán đoán mức độ tự tin). Ở Giai đoạn 1, các tham gia viên tự do tạo ra độ chi tiết của câu trả lời của họ (tức là, câu trả lời chi tiết hoặc tổng hợp). Ở Giai đoạn 2, các tham gia viên trả lời cùng một câu hỏi nhưng cung cấp cả câu trả lời chi tiết tổng hợp. Ở Giai đoạn 3, các tham gia viên được chỉ định để tối đa hóa tính chính xác hơn là thông tin bằng cách chọn một trong những câu trả lời ở Giai đoạn 2 làm câu trả lời cuối cùng của họ. Họ có thể nhận các câu hỏi một cách xã hội (từ nhà thí nghiệm) hoặc trả lời chúng trực tuyến. Không có sự khác biệt giữa các nhóm về độ chính xác hoặc giám sát siêu nhận thức, với cả nhân chứng tự kỷ và TD thể hiện: (a) sự ưa thích mạnh mẽ trong việc báo cáo các chi tiết chi tiết dù phải hy sinh tính chính xác; (b) độ chi tiết báo cáo vẫn cải thiện nhưng chưa tối ưu khi được chỉ định để tối đa hóa tính chính xác hơn là thông tin; (c) giám sát xác suất hiệu quả; và (d) độ chính xác tổng thể cao hơn khi các câu hỏi được công bố một cách xã hội. Tuy nhiên, có một sự khác biệt tinh tế trong kiểm soát siêu nhận thức, khi các nhân chứng tự kỷ thực hiện kém hơn so với các nhân chứng TD khi các câu hỏi được công bố một cách xã hội, nhưng không khi chúng được đưa ra trực tuyến. Những phát hiện này tương phản với các bằng chứng cho thấy rằng tự kỷ có đặc điểm là những khiếm khuyết trong ký ức tình huống và giám sát và kiểm soát siêu nhận thức. Nghiên cứu Tự kỷ 2020, 13: 2017‐2029. © 2020 Tác giả. Nghiên cứu Tự kỷ được xuất bản bởi Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu Tự kỷ xuất bản bởi Wiley Periodicals, Inc.

Tóm tắt cho Công chúng

Người tự kỷ đã được báo cáo gặp phải những khó khăn tinh tế trong việc theo dõi và điều chỉnh thông tin mà họ báo cáo, điều này có những tác động quan trọng đối với việc cung cấp lời khai nhân chứng. Chúng tôi nhận thấy rằng lời khai của nhân chứng tự kỷ bao gồm mức độ chi tiết và chính xác tương tự như những gì nhân chứng không tự kỷ trình bày. Tuy nhiên, người tự kỷ gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lời khai của họ khi các câu hỏi được đưa ra một cách xã hội—nhưng không khi họ trả lời các câu hỏi trực tuyến. © 2020 Tác giả. Nghiên cứu Tự kỷ được xuất bản bởi Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu Tự kỷ xuất bản bởi Wiley Periodicals, Inc.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1037/a0012938

10.1007/s10803-018-3815-3

2000 American Psychiatric Association Washington DC

10.1176/appi.books.9780890425596

10.1023/A:1005653411471

10.1017/CBO9780511490101

10.1037/a0026869

10.1016/j.neuropsychologia.2007.12.004

10.1007/s10803-004-2548-7

10.1016/S0028-3932(96)00054-1

10.1037/lhb0000294

10.1177/1362361315589477

10.1007/s10803-014-2093-y

10.1348/014466509X440160

10.1016/j.neuropsychologia.2017.02.008

10.1016/j.tics.2012.02.007

10.1037/a0035483

10.1080/09297049708401364

10.1002/9781119158431.ch8

10.1016/j.neuroimage.2006.12.038

10.1111/1467-8624.00009

10.3758/BF03193146

10.1002/9781119158431.ch1

10.1037/0096-3445.131.1.73

10.1007/s10803-013-1987-4

10.1016/j.concog.2016.03.003

10.1111/j.1467-8721.2008.00547.x

10.1007/s10803-016-2959-2

10.1007/s10803-017-3166-5

Jaswal V. K., 2018, Being vs. appearing socially uninterested: Challenging assumptions about social motivation in autism, The Behavioral and Brain Sciences, 42, 1

10.1007/s11065-008-9077-7

10.1037/0033-295X.103.3.490

10.1017/S0140525X18002388

Lord C., 2012, Autism diagnostic observation schedule: ADOS‐2

Maras K., 2020, Handbook of autism and the law

10.1177/1362361317722028

10.1007/s10803-012-1502-3

10.1016/j.jarmac.2019.04.004

10.1002/acp.3212

10.1037/0033-2909.95.1.109

10.1037/0894-4105.9.4.491

10.1016/j.actpsy.2016.05.015

10.1007/s10803-013-1999-0

10.1080/13854046.2018.1435823

10.3389/fpsyg.2018.00507

10.1016/j.rasd.2011.01.025

10.1007/BF00309211

10.1037/1076-898X.14.1.50

Wechsler D., 2011, Wechsler abbreviated scale of intelligence

10.3389/fpsyt.2018.00203

10.1007/s10803-012-1550-8

10.1002/aur.78

10.1177/1362361316680178

10.1177/1745691617734878

10.1080/09658211.2011.590506