Tối Ưu Hóa Lợi Nhuận Kinh Doanh Từ Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR): Vai Trò Của Giao Tiếp CSR
Tóm tắt
Bằng cách tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), các công ty không chỉ có thể tạo ra thái độ tích cực từ các bên liên quan và các hành vi hỗ trợ tốt hơn (ví dụ: mua hàng, tìm kiếm việc làm, đầu tư vào công ty), mà còn, trong dài hạn, xây dựng hình ảnh công ty, củng cố mối quan hệ giữa các bên liên quan và công ty, và nâng cao các hành vi ủng hộ của các bên liên quan. Tuy nhiên, nhận thức thấp của các bên liên quan về và sự quy kết không thuận lợi đối với các hoạt động CSR của các công ty vẫn là những trở ngại quan trọng trong nỗ lực của các công ty nhằm tối đa hóa lợi ích kinh doanh từ các hoạt động CSR, nhấn mạnh nhu cầu các công ty phải giao tiếp CSR một cách hiệu quả hơn tới các bên liên quan. Đối mặt với những thách thức này, một khuôn khổ khái niệm về giao tiếp CSR được trình bày và các khía cạnh khác nhau của nó được phân tích, từ nội dung thông điệp và kênh giao tiếp đến các yếu tố riêng biệt của công ty và bên liên quan ảnh hưởng đến hiệu quả của giao tiếp CSR.
Từ khóa
#Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp #giao tiếp CSR #thái độ bên liên quan #hình ảnh doanh nghiệpTài liệu tham khảo
Alsop R.J.(2005).Communicating corporate citizenship.Leading Perspectives Summer pp.4–5.
Associated Content(2008).Ben & Jerry's butter pecan ice cream. Available at:http://www.associatedcontent.com/article/1227799/ben_and_jerrys_butter_pecan_ice_cream.html?cat=22(accessed March 2009).
Bhattacharya C.B., 2008, Using corporate social responsibility to win the war for talent, Sloan Management Review, 49, 37
Bloom P.N., 2006, How social‐cause marketing affects consumer perceptions, MIT Sloan Management Review, 47, 49
Cone(2007).Cause evolution survey. Available from:http://www.coneinc.com/content1091 (accessed 19 May 2008).
Cone(2008).Past. Present. Future. 25th anniversary of cause marketing. Available at:http://www.coneinc.com/content1187(accessed 10 April 2009).
CSRWire(2008).Call all Earthkeepers: Timberland Earthkeeper network inspires consumers to take real eco‐action. Available at:http://www.csrwire.com/News/12339.html(accessed March 2009).
Dawkins J., 2004, Corporate responsibility: the communication challenge, Journal of Communication Challenge, 9, 108
Du S. Bhattacharya C.B.andSen S.(2009).Strengthening consumer relationships through corporate social responsibility. Working paper Simmons College School of Management.
Friestad M., 1994, The persuasion knowledge model: how people cope with persuasion attempts, Journal of Consumer Research, 21, 1031, 10.1086/209380
General Electric(2009).GE launches ‘Healthymagination’; will commit $6 billion to enable better health focusing on cost access and quality.Available at:http://www.genewscenter.com/content/detail.aspx?releaseid=6760&newsareaid=2&menusearchcategoryid(accessed 7 May 2009).
Gilbert D.T., 1989, Unintended Thought, 189
Guardian(2006).Is Wal‐Mart really going green?Available at:http://www.guardian.co.uk/environment/2006/nov/06/energy.supermarkets(accessed June 2008).
Kotler P., 2005, Corporate Social Responsibility: Doing the Most Good for Your Company and Your Cause
KPMG International Survey of Corporate Responsibility Reporting(2008). Available at:http://www.kpmg.com/SiteCollectionDocuments/International‐corporate‐responsibility‐survey‐2008_v2.pdf(accessed 8 May 2009).
National Institute of Child Health and Human Development(1999).Pampers will print the back to sleep logo across the diaper fastening strips of its newborn diapers. Available at:http://www.nichd.nih.gov/sids/pampers.cfm(accessed 11 March 2009).
Porter M.E., 2006, Strategy & society: the link between competitive advantage and corporate social responsibility, Harvard Business Review, 84, 78
Sen S., 2009, Handbook of Brand Relationships, 195
Target(2008).2007 Corporate responsibility report. Available at:http://sites.target.com/site/en/company/page.jsp?contentId=WCMP04‐031084(accessed 7 May 2009).