Phân Khúc Thị Trường: Một Tổng Quan
Tóm tắt
Việc duy trì tính sáng tạo trong nghiên cứu phân khúc là rất quan trọng, vì có nhiều cách khác nhau để phân khúc một thị trường. Bài viết thảo luận về năm cơ sở chính: địa lý, nhân khẩu học, tâm lý học, hành vi và hình ảnh. Tiếp theo đó là tổng quan về các kỹ thuật chính được sử dụng để thiết lập và xác minh các phân khúc, bao gồm phát hiện tương tác tự động, phân tích kết hợp, thu nhỏ đa chiều và phân tích chuẩn tắc.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Barnett N.L., 1969, Harvard Business Review, 152
Christopher M.A., 1969, A Cluster Analysis of Towns in England and Wales According to Their Suitability for Test Market Location
Delozier M.W., 1972, Southern Journal of Business, 7, 9
Ekelblad F.A., 1967, Journal of Advertising Research, 7, 48
Fornell C, 1978, Journal of the Market Research Society, 20, 166
Frank R.E., 1967, Journal of Advertising Research, 7, 27
Frank R.E., 1972, Market Segmentation
Gillo M.W., Advanced Micro Devices
Green P.E., 1983, Hybrid Models for Conjoint Analysis: An Expository Review
Green P.E., 1971, Journal of Marketing Research, 8, 353
Green P.E., 1978, Research for Marketing Decisions
Green P.E., 1975, Harvard Business Review, 53, 107
Green P.E., 1972, Journal of Advertising Research, 12, 31
Hawkins, 1980, Advances in Consumer Research, 8, 713
Hutt M.D., 1972, Southern Journal of Business, 7, 55
Johnson M.E., 1980, Advances in Consumer Research, 8, 112
Kotler, P., Principles of Marketing, Englewood Cliffs, New Jersey,Prentice-Hall, 1980, pp.291-309.
Loudon, D.L. and Della Pitta, A.J. Consumer Behavior: Concepts and Applications, New York, McGraw-Hill, 1979, pp.61-118.
McDonald S.S., 1979, A Look Back, 30
Myers, J.H. and Tauber, E., Market Structure Analysis, Chicago, American Marketing Association, 1977, pp.68-90.
Pessemier E.A., 1979, Marketing Science Institute Research Program
Sokal R.R., 1963, Principles of Numerical Taxonomy
Sonquist J.A., Monograph 35
Stout R.G., 1977, Moving Ahead with Attitude Research, 45
Tashchian A., 1981, Advances in Consumer Research, 9, 363
Taylor J., 1971, Working paper
Urban G.L., 1980, Design and Marketing of New Products
Wells W.D., 1974, Life Style and Psychographics
Wilkie W.L., 1977, An Overview of Market Segmentation: Behavioral Concepts and Research Approaches
Worcester R.M., 1978, Consumer Market Research Handbook
Yankelovich D., 1964, Harvard Business Review, 42, 83
Ziff R., 1971, Journal of Advertising Research, 11, 3