Học tập suốt đời: Các trường đại học và giáo dục người lớn

Asia Pacific Education Review - Tập 2 - Trang 28-34 - 2001
Peter Jarvis1
1School of Educational Studies, University of Surrey, Guildford, UK

Tóm tắt

Bài báo này lập luận rằng động lực của sự thay đổi xã hội trong thế giới đương đại là toàn cầu hóa kinh tế, điều này đã yêu cầu một lực lượng lao động có trình độ học vấn cao hơn. Nó thảo luận về sáu sự thay đổi chính đang xảy ra trong giáo dục đại học truyền thống, và lưu ý rằng các trường đại học hiện nay đã trở thành một địa điểm nơi người lớn có thể học tập. Các trường đại học đang trở thành các thể chế của việc học suốt đời. Ở phần cuối, giáo dục người lớn truyền thống được xem xét, và việc học suốt đời cũng như giáo dục cho người lớn tuổi được thảo luận.

Từ khóa

#học tập suốt đời #giáo dục đại học #giáo dục người lớn #toàn cầu hóa kinh tế #lực lượng lao động #sự thay đổi xã hội

Tài liệu tham khảo

Beck, U. (1992).Risk Society. London: Sage. Bell, D. (1973).The coming of post-industrial society. New York: Basic Books. Bornshier, V. (1980). Multinational corporations and economic growth.Journal of Development Economics, 7, 191–210. Bourdieu, P. (1973). Cultural reproduction and social reproduction. In Brown R. (ed),Knowledge, Education and Social Change London: Tavistock. Campbell, D. D. (1984).The new majority: Adult learners in the university. Edmonton: University of Alberta Press. Dearing, R. (1997). (Chair)Higher education in the learning society (Summary Report). London: HMSO. Galtung, I. (1971). A structural theory of imperialism.Journal of Peace Studies, 8, 81–117. Jarvis, P. (1999).The practitioner researcher: developing theory from practice. San Francisco: Jossey-Bass. Jarvis, P. (2001a).Universities and corporate universities: The higher learning industry in global societym. London: Kogan Page. Jarvis, P. (2001b).Learning in later life. London: Kogan Page. Jarvis, P., Holford, J. and Griffin, C. (1998).Theory and practice of learning. London: Kogan Page. Kerr, C, Dunlop J., Harbison F. and Myers C. (1973).Industrialism and industrial man. Harmondsworth: Penguin (2nd edition). Kett, J. F. (1994).The pursuit of knowledge under difficulties. Stanford: Stanford University Press. Knowles, M. S. (1980).The modern practice of adult education: From pedagogy to andragogy. Chicago: Association Press (Second edition). Lyotard, J-F. (1984).The post-modern condition. Manchester: University of Manchester Press. Manheimer, R. (1999).A map to the end of time. New York: W. W. Norton & Co. Purdy, J. B. etc. (1995). Conversations with a centenarian,Research Reporter, 25(1). Athens: University of Georgia, USA. Reich, R. (1993).The Work of Nations. London: Simon and Schuster. Ritzer, G. (1993).The McDonaldization of society. Thousand Oaks: Pine Forge. Robertson, R. (1995). Globalization. In Featherstone, M., Lash, and Robertson, R. (eds)Global Modernities. London: Sage. Scheffler, I. (1965).Conditions of knowledge. Chicago: University of Chicago Press. Scheler, M. (1980).Problems of a sociology of knowledge. In K. Stikkers(ed). London: Routledge and Kegan Paul. Stehr, N. (1994).Knowledge Societies. London: Sage. Wallensten, I. (1974).The Modern World System. New York: Academic Press. Wang, C. M, Mohanan, K. P., Pan, D., Chee, J. S. (eds) (2000).TLHE Symposium. Singapore: National University of Singapore. Weede, E. (1990). Rent seeking or dependency as explanations of why poor people stay poor in Albrow, M. and King, E. (eds),Globalization. Knowledge and Society, London: Sage. Welton, M. R. (2000).Little mfrom the margaree. Toronto: Thompson Educational.