Khai thác Nguồn Cung cấp Đổi mới từ bên ngoài: Một bài tổng hợp nghiên cứu về Đổi mới Mở

Journal of Product Innovation Management - Tập 31 Số 4 - Trang 814-831 - 2014
Joel West, Marcel Bogers

Tóm tắt

Bài báo này tổng hợp các nghiên cứu về đổi mới mở mà xem xét cách thức và lý do vì sao các doanh nghiệp thương mại hóa nguồn đổi mới từ bên ngoài. Nó phân tích cả hai chế độ 'từ bên ngoài vào' và 'kết hợp' của đổi mới mở. Qua việc phân tích các nghiên cứu trước đây về cách mà các doanh nghiệp tận dụng nguồn đổi mới bên ngoài, bài báo đề xuất một mô hình bốn giai đoạn trong đó một quá trình tuần tự—(1) thu nhận, (2) tích hợp, và (3) thương mại hóa các đổi mới bên ngoài—được kết hợp với (4) tương tác giữa doanh nghiệp và các cộng sự của mình. Mô hình này được sử dụng để phân loại các bài báo từ 25 tạp chí đổi mới hàng đầu, được bổ sung bởi các công trình có số trích dẫn cao bên ngoài các tạp chí này. Một cuộc tổng quan 291 ấn phẩm liên quan đến đổi mới mở từ các nguồn này cho thấy rằng phần lớn các bài báo này thực sự đề cập đến các yếu tố của mô hình quá trình đổi mới mở từ bên ngoài này. Cụ thể, nó nhận thấy rằng các nhà nghiên cứu đã tập trung vào việc kiểm tra quá trình tận dụng, với sự nhấn mạnh vào việc thu nhận các đổi mới từ các nguồn bên ngoài. Tuy nhiên, có một sự thiếu hụt tương đối trong nghiên cứu liên quan đến tích hợp và thương mại hóa những đổi mới này.

Nghiên cứu về việc thu nhận đổi mới bao gồm tìm kiếm, tạo điều kiện, lọc và thu mua—mỗi danh mục có bộ cơ chế và điều kiện riêng. Việc tích hợp đổi mới chủ yếu được nghiên cứu từ quan điểm khả năng hấp thụ, với ít sự chú ý hơn đến tác động của năng lực và văn hóa (bao gồm cả 'không sáng tạo ở đây'). Thương mại hóa đổi mới nhấn mạnh nhiều nhất vào cách các đổi mới bên ngoài tạo ra giá trị hơn là cách các doanh nghiệp thu được giá trị từ những đổi mới đó. Cuối cùng, giai đoạn tương tác xem xét cả phản hồi cho quá trình tuân thủ và các quy trình đổi mới đối ứng như đồng sáng tạo, hợp tác mạng và đổi mới cộng đồng.

Bài tổng quan và biên soạn này gợi ý một số khoảng trống trong nghiên cứu trước đó. Một là xu hướng bỏ qua tầm quan trọng của các mô hình kinh doanh, mặc dù vai trò trung tâm của chúng trong việc phân biệt đổi mới mở với các nghiên cứu trước về sự hợp tác liên tổ chức trong đổi mới. Một khoảng trống khác là xu hướng trong đổi mới mở sử dụng 'đổi mới' một cách không nhất quán với các định nghĩa trước đó trong quản lý đổi mới. Bài báo kết thúc với những khuyến nghị cho nghiên cứu trong tương lai bao gồm việc nghiên cứu toàn bộ quy trình thương mại hóa đổi mới, và nghiên cứu các yếu tố điều chỉnh và giới hạn của việc khai thác các nguồn đổi mới bên ngoài.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

* An asterisk indicates that the study was both part of the sample and cited in the text.

10.1111/j.1467-6435.1989.tb00186.x

10.5465/amr.2010.0146

Alexy O., 2009, Does IP strategy have to cripple open innovation, MIT Sloan Management Review, 51, 71

10.5465/AMR.2010.45577790

10.1093/icc/10.2.419

10.1111/j.1467-9310.2009.00576.x

10.1287/orsc.1100.0618

10.1016/j.technovation.2009.11.004

10.1111/j.1540-5885.2010.00757.x

10.1016/j.respol.2010.01.014

10.1111/j.1467-9310.2008.00537.x

10.1016/j.respol.2007.03.002

10.1504/IJTM.2006.009466

10.2307/41166395

10.1177/0149206309353944

10.1080/13662716.2011.591972

10.1111/j.1467-8691.2011.00622.x

10.1287/mnsc.1100.1215

Burcharth A. L. A. M. P.Knudsen andH. A.Søndergaard.2012.Profiting from openness? The importance of intra‐organizational activities and partnering experience. Open innovation: New insights and evidence conference London June 25.

10.1016/j.respol.2010.04.009

10.1093/icc/dtq033

Chandler A. D., 1977, The visible hand: The managerial revolution in American business

Chesbrough H., 2003, Open innovation: The new imperative for creating and profiting from technology

Chesbrough H., 2003, The era of open innovation, MIT Sloan Management Review, 44, 35

Chesbrough H., 2006, Open innovation: Researching a new paradigm, 1, 10.1093/oso/9780199290727.001.0001

Chesbrough H., 2006, Open business models: How to thrive in the new innovation landscape

10.1007/978-88-470-1980-5

10.1111/j.1467-9310.2006.00428.x

10.1093/icc/11.3.529

Chesbrough H., 2006, Open innovation: Researching a new paradigm, 10.1093/oso/9780199290727.001.0001

10.1111/j.1467-9310.2010.00589.x

Christensen J. F., 2006, Open innovation: Researching a new paradigm, 35, 10.1093/oso/9780199290727.003.0003

10.1016/j.respol.2005.07.002

10.1016/j.respol.2005.12.002

10.2307/2393553

10.1016/j.respol.2010.01.013

10.1016/j.lrp.2008.09.003

10.1016/j.respol.2006.09.011

10.1016/j.respol.2010.05.003

10.1016/j.respol.2009.10.003

10.1287/mnsc.48.3.343.7727

10.1111/j.1540-5885.2007.00268.x

10.1111/j.1467-9310.2006.00429.x

10.1111/j.1540-5885.2009.00700.x

10.1111/j.1467-9310.2010.00590.x

10.1002/smj.781

10.1111/j.1467-9310.2009.00564.x

10.2307/258557

10.1111/j.1540-5885.2006.00205.x

10.1111/j.1467-9310.2009.00570.x

10.1080/08956308.2007.11657463

10.1016/j.respol.2008.10.023

10.1111/j.1540-5885.2010.00752.x

10.1111/j.1467-9310.2009.00562.x

10.1287/orsc.1100.0584

Freeman C., 1982, The economics of industrial innovation

10.1016/j.respol.2009.05.002

FT.com.2010.45 journals used in FT research rank. Available at:http://rankings.ft.com/businessschoolrankings/.

10.1111/j.1540-5885.2008.00325.x

10.1002/(SICI)1097-0266(1998120)19:12<1193::AID-SMJ5>3.0.CO;2-F

10.1111/1540-5885.1920110

10.1504/IJTM.2006.008191

Gawer A., 2010, Platform, markets and innovation

10.1111/j.1540-5885.2010.00758.x

10.1016/0048-7333(90)90033-3

Griliches Z., 1990, Patent statistics as economic indicators: A survey, Journal of Economic Literature, 28, 1661

10.1016/j.respol.2008.10.006

10.1504/IJTM.2008.015987

10.1016/j.respol.2006.04.010

10.1504/IJTM.2010.035979

10.1111/j.0737-6782.2004.00061.x

10.1111/j.1467-9310.2009.00569.x

Howe J., 2008, Crowdsourcing: Why the power of the crowd is driving the future of business

10.5465/AMJ.2009.47084665

10.1111/j.1467-9310.2010.00594.x

10.1504/IJTM.2010.035976

10.1111/j.1467-9310.2010.00595.x

10.1287/orsc.1050.0167

Jaffe A. B., 1989, Real effects of academic research, American Economic Review, 79, 957

10.1504/IJTM.2010.035977

10.1287/orsc.1050.0156

10.1287/orsc.1090.0491

10.1016/B978-075066140-9/50005-9

10.1111/j.1467-9310.2009.00563.x

10.1111/j.1540-5885.2006.00222.x

10.1080/08956308.2005.11657321

Kline S. J., 1986, The positive sum strategy, 275

10.1016/j.technovation.2008.11.004

10.1504/IJTM.2004.005306

10.1016/S0048-7333(02)00095-1

10.1111/1540-5885.1420102

10.1111/j.1540-5885.2010.00749.x

10.1093/icc/dtq034

10.1002/smj.507

10.1016/j.respol.2009.12.009

10.1016/j.technovation.2009.08.001

10.1504/IJTM.2010.035978

10.1007/BF00389891

10.1111/j.0737-6782.2004.00062.x

10.2307/41165841

Malerba F., 1995, Schumpeterian patterns of innovation, Cambridge Journal of Economics, 19, 47

10.1287/mnsc.46.12.1513.12076

Mortara L., 2010, Developing a technology intelligence strategy at Kodak European Research: Scan & target, Research‐Technology Management, 53, 25

Nambisan S., 2007, A buyer's guide to the innovation bazaar, Harvard Business Review, 85, 109

10.1016/S0166-4972(98)00127-8

10.1504/IJTM.2010.035982

10.1002/smj.329

10.1016/j.technovation.2006.10.001

10.1016/0048-7333(86)90023-5

10.1111/j.1467-9310.2006.00432.x

10.1111/j.1540-5885.2011.00893.x

Pop O.‐M.2012.Open innovation past and present: An exclusive interview with Henry Chesbrough. Available at:http://www.InnovationManagement.se.

10.1002/dir.20015

10.1111/j.1467-9310.2009.00567.x

10.1287/mnsc.1100.1223

Riedl C. I.Blohm J. M.Leimester andH.Krcmar.2010.Rating scales for collective intelligence in innovation communities: Why quick and easy decision making does not get it right. Proceedings of Thirty First International Conference on Information Systems (ICIS '10) St. Louis MO.

10.1111/j.1467-9310.2010.00601.x

10.1111/j.1467-9310.2009.00568.x

10.1287/orsc.1080.0404

10.1287/orsc.1070.0291

10.1504/IJTM.2009.024597

Schein E. H., 2003, DEC is dead, long live DEC

10.1111/j.1467-9310.2010.00602.x

Schumpeter J. A., 1934, The theory of economic development

Schumpeter J. A., 1942, Capitalism, socialism and democracy

10.1016/B978-075066140-9/50004-7

10.1111/j.1467-9310.2010.00596.x

10.1080/08956308.2010.11657649

10.1111/1540-5885.1410035

10.1504/IJTM.2010.035983

10.1016/j.technovation.2009.08.004

10.1016/j.respol.2009.06.004

10.1111/j.1467-9310.2009.00548.x

10.1016/0048-7333(86)90027-2

10.1093/icc/dtq038

10.1287/mnsc.1080.0884

10.1016/j.respol.2008.04.003

10.1016/j.jbusvent.2005.06.001

10.1111/j.1540-5885.2010.00744.x

10.1016/j.technovation.2008.10.001

Vanhaverbeke W., 2006, Open innovation: Researching a new paradigm, 205, 10.1093/oso/9780199290727.003.0010

10.1287/orsc.13.6.714.496

10.1016/S0048-7333(97)00019-X

10.1016/j.techfore.2009.09.003

10.1093/icc/dtm005

10.1016/S0048-7333(03)00052-0

10.1111/j.1467-9310.2006.00436.x

10.1080/13662710802033734

West J., 2006, Open innovation: Researching a new paradigm, 285, 10.1093/oso/9780199290727.003.0014

10.1111/j.1467-9310.2010.00610.x

10.1111/j.1467-9310.2008.00539.x

Witzeman S., 2006, Harnessing external technology for innovation, Research‐Technology Management, 49, 19

10.2307/4134351

10.1016/j.technovation.2009.08.003

10.1287/mnsc.1090.1018

10.1177/0149206311406265