Học tập trong các tổ chức nhỏ

Emerald - Tập 5 Số 3 - Trang 128-137 - 1998
David W. Penn1, William Ang’wa2, R. Forster3, G. Heydon4, Susan J. Richardson5
1Head of Planning and Market Research Services, University of Sunderland, Sunderland, UK
2Senior Lecturer at the University of Sunderland Business School, Sunderland, UK
3Reader at the University of Sunderland Business School, Sunderland, UK
4Director, Washington Business College, Washington, Tyne and Wear, UK
5Planning and Market Research Services, University of Sunderland, UK

Tóm tắt

Dựa trên nghiên cứu từ các cuộc phỏng vấn với các doanh nghiệp nhỏ tại miền đông bắc nước Anh, bài viết xem xét quá trình học hỏi trong và từ các tổ chức nhỏ (có dưới 50 nhân viên). Kết quả cho thấy văn hóa thống trị của các tổ chức nhỏ chỉ ra nhu cầu phát triển các phương pháp tiếp cận khác cho phát triển nguồn nhân lực (HRD) mà không phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh hay phân tích nhu cầu đào tạo. Bài viết phân tích các tổ chức nhỏ dựa trên năm đặc điểm chính: khả năng thích ứng; lập kế hoạch; thông tin và kiến thức; phát triển nguồn nhân lực; và tăng trưởng. Các tổ chức nhỏ có đặc điểm là: văn hóa gia trưởng; cách tiếp cận không chính thức trong lập kế hoạch; tầm quan trọng của ý tưởng và tính cách cá nhân; học hỏi thông qua làm việc với người khác (thay vì đào tạo chính thức); và niềm tin vào tầm quan trọng của sự phát triển. Bài viết thách thức tính hợp lệ của khái niệm 'thiếu hụt đào tạo' thường được trích dẫn mà các tổ chức nhỏ được cho là gặp phải và gợi ý rằng chức năng mạng lưới của doanh nhân có thể không quan trọng bằng các chức năng và phẩm chất khác.

Từ khóa

#tổ chức nhỏ #phát triển nguồn nhân lực #học tập #văn hóa doanh nghiệp #tăng trưởng

Tài liệu tham khảo

Aldrich, H., Rosen, B. and Woodward.W. (1986), “The impact of social networks on business foundings and profit: a longitudinal study”, in Ronstadtet al. (Eds), Frontiers of Entrepreneurship Research, Babson College, Wellesley, MA. Barber, J., Metcalfe, J.S. and Porteous, M. (Eds) (1989), Barriers to Growth in Small Firms, Routledge, London. Bosworth, D. and Jacobs, C. (1989), “Management attitudes, behaviour and abilities as barriers to growth”, in Barber, J., Metcalfe, J.S. and Porteous, M. (Eds), Barriers to Growth in Small Firms, Routledge, London. Denison, D.R. (1984), “Bringing corporate culture to the bottom line”, Organisational Dynamics, Autumn, p. 4022. Dyer, W.G. (1984), “Tracking cultural evolution in organisations: a historical approach”, working paper, Sloan School of Management, MIT. GO‐NE (Government Office for the North East of England) (1997), Submission to EU for Objective 2 Programme, final draft. Hendry, C., Jones, A., Arthur, M. and Pettigrew, C. (1991), Human Resource Development in SMEs, Employment Department Group Research Paper No 88. Henley Centre (1996/97), “Small enterprise and the local economy”, in Planning for Local Change, Henley Centre.. Paulsen, B. (Ed.) (1994), “The learning organisation and SMEs”, in Paulsen, B., Barry, M., De Almedia Silva, J.L. and D’Aloja (Eds), Transfer of Innovative Methodologies for the Planning and Management of Training in the Framework of Human Resource Development, draft Eurotecnet report. Sexton, D. and Bowman‐Upton, B. (1991), Entrepreneurship: Creativity and Growth, Macmillan, New York, NY. Suarez‐Villa, L. (1988), “Innovation, entrepreneurship, and the role of small and medium‐sized industries: a long‐term view”, in Giaoutzi, M., Nijkamp, P. and Storey, D.J. (Eds), SMEs and Regional Development, Routledge, London.