L. L. Bean Cải Thiện Dự Đo Trung Tâm Gọi

Interfaces - Tập 25 Số 6 - Trang 1-13 - 1995
Bruce H. Andrews, Shawn M. Cunningham1
1School of Business, University of Southern Maine, 96 Falmouth Street, Portland, Maine 04103

Tóm tắt

Chúng tôi đã phát triển và triển khai hai mô hình dự đoán để sử dụng tại L. L. Bean, Inc., một nhà bán lẻ nổi tiếng với các sản phẩm và trang phục ngoài trời chất lượng cao. Các mô hình này dự đoán số cuộc gọi đến trung tâm gọi của L. L. Bean để lập kế hoạch nhân sự cho các đại lý điện thoại một cách hiệu quả hai tuần trước. Chúng tôi đã sử dụng phương pháp ARIMA/chức năng chuyển giao để mô hình hóa dữ liệu chuỗi thời gian này vì chúng thể hiện các mẫu theo mùa nhưng bị ảnh hưởng mạnh bởi các biến độc lập, bao gồm các can thiệp liên quan đến ngày lễ và quảng cáo. Độ chính xác cải thiện của các mô hình của chúng tôi được ước tính sẽ tiết kiệm 300.000 đô la mỗi năm thông qua hiệu quả lập lịch được cải thiện.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo