Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Chương Trình Giảng Dạy Về Công Lý, Công Bằng, Đa Dạng và Bao Gồm Trong Một Khóa Học Giới Thiệu Về Kỹ Thuật Sinh Học
Tóm tắt
Các sáng kiến chương trình giảng dạy cung cấp bối cảnh xã hội của thực tiễn kỹ thuật có thể góp phần vào công lý, công bằng, đa dạng và bao gồm (JEDI) trong ngành nghề, cũng như trong các cộng đồng mà kỹ sư phục vụ. Chương trình giảng dạy JEDI có thể thúc đẩy sự đa dạng và bao gồm bằng cách thừa nhận và giải quyết các vấn đề về công lý xã hội, cung cấp một không gian an toàn và bao gồm để tiếng nói của sinh viên được lắng nghe, và thúc đẩy một cuộc đối thoại có hiệu quả trong cơ sở giáo dục cao hơn của họ. Hơn nữa, các sáng kiến chương trình giảng dạy như vậy có thể trao quyền cho sinh viên với các khung lý thuyết, công cụ phân tích và cơ sở kiến thức để nhận diện và giải quyết các thách thức và cơ hội đạo đức liên quan đến công lý, công bằng, đa dạng và bao gồm trong lĩnh vực của họ. Tài liệu "Mẹo Giảng Dạy" này cung cấp một mô tả về một chương trình thí điểm nhằm tích hợp tài liệu JEDI trong một khóa học kỹ thuật sinh học cốt lõi, mô hình hóa theo các chương trình giảng dạy dựa trên bằng chứng để nhúng đạo đức vào các khóa học kỹ thuật. Tác giả và các cộng sự đã tìm cách đạt được hai mục tiêu với tài liệu tập trung vào JEDI: (1) để sinh viên học cách công lý, công bằng, đa dạng và bao gồm giao nhau với thực hành kỹ thuật sinh học thông qua một lăng kính liên ngành về lịch sử, triết học, xã hội học và nhân loại học, cung cấp các khung học thuật mạnh mẽ và các nền tảng lý thuyết vững chắc và (2) để sinh viên tham gia và thúc đẩy một môi trường bao gồm trong chính cơ sở giáo dục của họ thông qua việc giao tiếp hiệu quả về các chủ đề này với nhau. Vào cuối học kỳ, một cuộc khảo sát của sinh viên chỉ ra sự tiếp nhận vô cùng tích cực về tài liệu. Bài báo này sẽ thảo luận về sáng kiến phát triển chương trình giảng dạy liên ngành, cách các mục tiêu học tập được giải quyết thông qua các giáo án cụ thể, và các thách thức cần được khắc phục để tạo ra một mô hình giáo dục bền vững cho chương trình.
Từ khóa
#Công lý #Công bằng #Đa dạng #Bao gồm #Kỹ thuật sinh học #Giáo dục liên ngànhTài liệu tham khảo
Abras, C., D. Maloney-Krichmar, and J. Preece. User-Centered Design. In: Encyclopedia of Human-Computer Interaction, edited by W. Bainbridge. Thousand Oaks: Sage, 2004.
Ahmed, S. On being included: Racism and diversity in institutional life. Durham: Duke University Press, 201 2.
Alexander, L and Moore, M. Deontological Ethics. The Stanford Encyclopedia of Philosophy. Winter 2021 Edition. Edward N. Zalta (ed.). https://plato.stanford.edu/archives/fall2021/entries/consequentialism/. Accessed 02 Aug 2022.
Atadero, R. A., C. H. Paguyo, K. E. Rambo-Hernandez, and H. L. Henderson. Building inclusive engineering identities: implications for changing engineering culture. Eur J Eng Educ 43(3):378–398. https://doi.org/10.1080/03043797.2017.1396287
Baillie, C., A. Paweley, and D. Riley (eds.). Engineering and Social Justice: In the University and Beyond. West Lafyette, IN: Purdue University Press, 2011.
Baltimore, D., P. Berg, M. Botchan, D. Carroll, R. A. Charo, G. Church, J. E. Corn, G. Q. Daley, J. A. Doudna, M. Fenner, H. T. Greely, M. Jinek, G. S. Martin, E. Penhoet, J. Puck, S. H. Sternberg, J. S. Weissman, and K. R. Yamamoto. Biotechnology A prudent path forward for genomic engineering and germline gene modification. Science 348(6230):36–38. https://doi.org/10.1126/science.aab1028
Barry, B. E., and J. R. Herkert. Chapter 33: Engineering Ethics. In: Cambridge Handbook of Engineering Education Research, edited by A. Johri, and B. M. Olds. Cambridge: Cambridge University Press, 2014.
Baumer, B. S., R. L. Garcia, A. Y. Kim, K. M. Kinnaird, and M. Q. Ott. Integrating data science ethics into an undergraduate major: a case study. Journal of Statistics and Data Science Education 30(1):15–28. https://doi.org/10.1080/26939169.2022.2038041
Beauchamp, T. L., and J. F. Childress. Principles of Biomedical Ethics, 7th ed. New York: Oxford University Press, 2019.
Benjamin, R. Race after technology: Abolitionist tools for the new Jim code. Oxford: Polity, 2019.
Busch-Vishniac, I., and J. Jarosz. Can diversity in the undergraduate engineering population be enhanced through curricular change? J Women Minorities Sci Eng 10(3):255–281
Canary, HE, Herkert, JR, Ellison, K, Wetmore, JM. Microethics and macroethics in graduate education for scientists and engineers: Developing and assessing instructional models. Proceedings of American Society for Engineering Education (ASEE) Annual Conference and Exposition, San Antonio, TX. June 10–13, 2012. Paper ID #2012-3569. 16 pp.
Cruz, J. A., and W. J. Frey. An effective strategy for integrating ethics across the curriculum in engineering: An ABET 2000 challenge. Sci Eng Ethics 9:543–568
Cruz-Cruz, J. A., A. M. Curbelo, and W. J. Frey. Doing Ethics Across the Curriculum: The EAC toolkit. Teaching Ethics 10:47–69
Davis, M., and K. Riley. Ethics across the graduate engineering curriculum: An experiment in teaching and assessment. Teaching Ethics 9(1):25–42
Douglas EP, Holbrook JB. Engineering Ethics Education for Social Justice. In 2020 IEEE Frontiers in Education Conference (FIE) 2020 Oct 21:1-5.
Douglas EP, Holbrook JB. Engineering Ethics Education for Social Justice. In 2020 IEEE Frontiers in Education Conference (FIE) 2020 21:1-5.
Farah, M. J. An ethics toolbox for neurotechnology. Neuron 86(1):34–37. https://doi.org/10.1016/j.neuron.2015.03.038
Farrell, S., Al. Godwin, and D. Riley. A sociocultural learning framework for inclusive pedagogy in engineering. Chem Eng Educ 55(4):192–204. https://doi.org/10.18260/2-1-370.660-128660
Friedman, B., and P. H. Kahn. Human values, ethics, and design. In: The Human-Computer Interaction Handbook. London: CRC Press, pp. 1267–1292, 2007.
Goodman, I, Cunningham, C, Lachapelle, C, Thompson, M, Bittinger, K, Brennan, R, et al. Final report of the Women’s Experiences in College Engineering Project. Cambridge, UK: Goodman Research Group, 2002.
Grosz, B., D. G. Grant, K. Vredenburgh, J. Behrends, L. Hu, A. Simmons, and J. Waldo. Embedded EthiCS: integrating ethics across CS education. Commun ACM 62:54–61. https://doi.org/10.1145/3330794
Gutmann, A., and D. Thompson. Why Deliberative Democracy? Princeton. NJ: Princeton University Press, 2004.
Herkert, J. R. Engineering ethics education in the USA: Content, pedagogy and curriculum. Eur J Eng Educ 25(4):303–313. https://doi.org/10.1080/03043790050200340
Herkert, J. Microethics, Macroethics, and Professional Engineering Societies. National Academy of Engineering Emerging Technologies and Ethical Issues in Engineering: Papers from a Workshop. Washington, DC: The National Academies Press, 2004. https://doi.org/10.17226/11083
Hess, J. L., A. Whitehead, B. K. Jesiek, A. Katz, and D. Riley. WIP: Intersections Between Diversity, Equity, and Inclusion (DEI) and Ethics in Engineering. IEEE Frontiers in Education Conference (FIE) 2021:1–5. https://doi.org/10.1109/FIE49875.2021.9637059
Huff, C., and W. Frey. Moral pedagogy and practical ethics. Sci Eng Ethics 11(3):389–408. https://doi.org/10.1007/s11948-005-0008-1
Ienca, M., R. W. Kressig, F. Jotterand, et al. Proactive ethical design for neuroengineering, assistive and rehabilitation technologies: the cybathlon lesson. J NeuroEngineering Rehabil 14:115. https://doi.org/10.1186/s12984-017-0325-z
Johnson, D., and J. Wetmore. Technology and Society: Building our Sociotechnical Future. New York: MIT Press, 2008.
Johnson, K, Leydens, L, Moskal, B, Kianbakht, S. Gear switching: From “technical vs. social” to “sociotechnical” in an introductory control systems course. In 2016 American control conference (ACC). 2016. 6640–6645.
Joyce, K. A., K. Darfler, D. George, J. Ludwig, and K. Unsworth. Engaging STEM ethics education. Engag Sci Technol Soc 4:1–7. https://doi.org/10.17351/ests2018.221
Kline, R. R. Using history and sociology to teach engineering ethics. IEEE Technol Soc Mag 4:13–20. https://doi.org/10.1109/44.974503
Litchfield, K., and A. Javernick-Will. “I am an Engineer AND”: A mixed methods study of socially engaged engineers. J Eng Educ 104(4):393–416. https://doi.org/10.1002/jee.20102
Margolis, J., and A. Fisher. Unlocking the clubhouse: women in computing. Cambridge, MA: MIT Press, 2002.
Martin, D. A., E. Conlon, and B. Bowe. A Multi-level review of engineering ethics education: Towards a socio-technical orientation of engineering education for ethics. Sci Eng Ethics 27(5):1–38
McEneaney, E., and C. Radeloff. Geoscience in social context: an assessment of course impact on attitudes of female undergraduates. J Women Minorities Sci Eng 6:131–153
Mikic, B., and D. Grasso. Socially-relevant design: the TOYtech project at Smith College. J Eng Educ 91(3):319–326
Mitcham, C., and E. Englehardt. Ethics across the curriculum: Prospects for broader (and deeper) teaching and learning in research and engineering ethics. Sci Eng Ethics 25(6):1735–1762. https://doi.org/10.1007/s11948-016-9797-7
Moran-Thomas, A. How a Popular Medical Device Encodes Racial Bias. Boston Review. 2020 Aug 2. https://bostonreview.net/articles/amy-moran-thomas-pulse-oximeter/.
Morrison, T. Beloved. New York: Vintage, 1987.
Nakamura, A. Fostering diversity and inclusion and understanding implicit bias in undergraduate chemical engineering. J Chem Educ 99(1):331–337. https://doi.org/10.1021/acs.jchemed.1c00422
National Academy of Engineering. 2016. Infusing Ethics into the Development of Engineers: Exemplary Education Activities and Programs. Washington, DC: The National Academies Press. https://doi.org/10.17226/21889.
Oehlberg, L., R. Shelby, and A. Agogino. Sustainable product design: Designing for diversity in engineering education. Int J Eng Educ 26(2):489
Pearson, Y. E., and D. R. Simmons. Diversity and inclusion in civil and environmental engineering. J Professional Issues Eng Educ Pract 144(4):02018001. https://doi.org/10.1061/(ASCE)EI.1943-5541.0000389
Presidential Commission for the Study of Bioethical Issues. Bioethics for Every Generation: Deliberation and Education in Health, Science, and Technology. Washington, D.C.: PCSBI, 2016.
Presidential Commission for the Study of Bioethical Issues. Teaching Tools. https://bioethicsarchive.georgetown.edu/pcsbi/node/5204.html . Accessed 02 Aug 2022.
Puritty, C., L. R. Strickland, E. Alia, B. Blonder, E. Klein, M. T. Kohl, E. McGee, M. Quintana, R. E. Ridley, B. Tellman, and L. R. Gerber. Without inclusion, diversity initiatives may not be enough. Science 357(6356):1101–1102. https://doi.org/10.1126/science.aai9054
Riley, D. Engineering thermodynamics and 21st century energy problems: a textbook companion for student engagement. Synth Lect Eng 16(3):1–97
Riley DM, Lambrinidou Y. Canons against cannons? Social justice and the engineering ethics imaginary. In 2015 ASEE Annual Conference & Exposition 2015 Jun 14: 26.322.1-26.322.19.
Rowden, K., and B. Streibig. Incorporating environmental ethics into the undergraduate engineering curriculum. Sci Eng Ethics 10:417
Sinnott-Armstrong, W. Consequentialism. The Stanford Encyclopedia of Philosophy. Fall 2021 Edition. Edward N. Zalta (ed.). https://plato.stanford.edu/archives/fall2021/entries/consequentialism/. Accessed 02 Aug 2022.
Thompson, D. F. Deliberative Democratic Theory and Empirical Political Science. Annu Rev Polit Sci 11:497–520
Viers, HW. (2016, November 7). Bioethics for every generation. (Episode 9). In Ethically Sound: The Bioethics Commission. https://bioethicsarchive.georgetown.edu/pcsbi/node/5882.html.
De Vito, D. A., B. A. Myers, K. R. Mc Curry, J. Dunbar-Jacob, R. P. Hawkins, A. Begey, and M. A. Dew. User-centered design and interactive health technologies for patients. Comput Inform Nurs 27(3):175–183. https://doi.org/10.1097/NCN.0b013e31819f7c7c
Vivas-Valencia, C, Kong, N, Kim, E, Purzer, S, and Payne, L. An Assessment Instrument for User-centered Innovation Potential Among Biomedical Engineers. ASEE Annual Conference & Exposition. Montréal, Quebec. https://doi.org/10.18260/1-2-34108
Van Cleave, N. Components of an American Indian computer science transfer degree program. J Eng Educ 90(1):55–61
van Wynsberghe, A. Designing robots for care: care centered value-sensitive design. Sci Eng Ethics 19(2):407–433. https://doi.org/10.1007/s11948-011-9343-6