Đọc Sách Cùng Nhau Đem Lại Thành Công Trong Việc Học Đọc: Một Phân Tích Tổng Hợp Về Sự Truyền Tải Văn Hóa Đọc Giữa Các Thế Hệ
Tóm tắt
Bài đánh giá hiện tại là một phân tích tổng hợp định lượng về các bằng chứng thực nghiệm có sẵn liên quan đến việc phụ huynh đọc sách cho trẻ mẫu giáo và một số thước đo kết quả. Khi lựa chọn các nghiên cứu để đưa vào phân tích tổng hợp này, chúng tôi đã tập trung vào các nghiên cứu xem xét tần suất đọc sách cho trẻ mẫu giáo. Kết quả hỗ trợ giả thuyết rằng việc đọc sách giữa phụ huynh và trẻ mẫu giáo có liên quan đến các thước đo kết quả như sự phát triển ngôn ngữ, khả năng đọc ra đời, và thành tích đọc sách. Kích thước hiệu ứng tổng thể là d = .59 cho thấy việc đọc sách giải thích khoảng 8% sự biến thiên trong các thước đo kết quả. Các kết quả ủng hộ giả thuyết rằng việc đọc sách, đặc biệt, ảnh hưởng đến việc tiếp thu ngôn ngữ viết. Ảnh hưởng của việc đọc sách giữa phụ huynh và trẻ mẫu giáo không phụ thuộc vào tình trạng kinh tế xã hội của các gia đình hoặc trên một số khác biệt phương pháp giữa các nghiên cứu. Tuy nhiên, ảnh hưởng này dường như giảm đi ngay khi trẻ trở thành những người đọc sách thông thường và có khả năng đọc một mình.
Từ khóa
#phụ huynh #trẻ mẫu giáo #đọc sách #phân tích tổng hợp #gia tăng ngôn ngữ #văn hóa đọcTài liệu tham khảo
Bus AG, 1991, Instructie in begrijpend lezen, 77
Bus AG, 1993, International Journal of Educational Research, 19, 573
Bus AG, 1994, Literacy acquisition and social context, 9
Bus AG, Literacy and education: Essays in memory of Dina Feitelson
Bus AG, 1994, Symposium conducted at the International Conference of Infant Studies
Bus AG, Reading Research Quarterly
Butler SR, 1988, Preschool prevention of reading failure, 19
Cochran-Smith M, 1983, The acquisition of literacy: Ethnographic perspectives, 35
Cochran-Smith M, 1984, The making of a reader
Cohen J, 1977, Statistical power analysis for the behavioral sciences
Commission on Reading, National Academy of Education, 1985, Becoming a nation of readers
*DeBaryshe BD, 1993, Symposium conducted at the Biennial Meeting of the Society for Research in Child Development
*DeBaryshe BD, 1991, Paper presented at the Biennial Meeting of the Society for Research in Child Development
*DeBarysheBDHuntleyLDaleyBRodarmelSLDeBarysheBDChairMaternal belief system determinants of home literacy practicesJoint picture-book reading and emergent literacy1992AprilSymposium conducted at the Conference of Human DevelopmentAtlanta, GA
De GrootIBusAGBoekenpret voor baby’s Ervaringen met het Opgroeiboek1995Leiden/The HagueLeiden University/SARDES[Book-fun for babies. Final report on a project to stimulate emergent literacy]
DeLoache JS, 1987, British Journal of Developmental Psychology, 5, 111, 10.1111/j.2044-835X.1987.tb01047.x
*Donachy W, 1976, British Journal of Educational Psychology, 46, 31, 10.1111/j.2044-8279.1976.tb02983.x
*Durkin D, 1966, Children who read early: Two longitudinal studies
*Hale C, 1993, Paper presented to the Society of Research in Child Development
*Highberger R, 1973, Home Economics Research Journal, 1, 185
Holdaway D, 1979, The foundations of literacy
*Lonigan CJ, 1993, Paper presented at the 60th Biennial Meeting of the Society for Research in Child Development
MasonJMAllenJA review of emergent literacy with implications for research and practice in reading1986Unpublished manuscript
*Mason J, 1986, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association
*McCormick C, 1986, Emergent literacy, 90
*Miller WH, 1969, The Reading Teacher, 22, 641
*Morrow LM, 1983, Journal of Educational Research, 76, 221
Mullen B, 1989, Advanced BASIC meta-analysis
Nickse R, 1990, Family and intergenerational literacy programs. An update of the “Noises of Literacy.”
*PhillipsLMNorrisSPMasonJMKerrBMEffect of early literacy intervention on kindergarten achievement1990199207Thirty-Ninth Yearbook of the National Reading Conference
*Rowe KJ, 1991, The British Journal of Educational Psychology, 61, 19, 10.1111/j.2044-8279.1991.tb00958.x
Scollon R, 1981, Narrative, literacy and interethnic communication
Sulzby E, 1991, Handbook of reading research, 2, 727
Sulzby E, 1991, Developing narrative structures, 175
Tannen E, 1982, Spoken and written language: Exploring orality and literacy
*Walker GH, 1979, Reading Improvement, 16, 149
Watson R, 1988, Applied Psychology: An International Review, 37, 395, 10.1111/j.1464-0597.1988.tb01151.x
*Wells G, 1985, Literacy, language, and learning: The nature and consequences of reading and writing, 229
Wells G, 1986, The meaning makers