Hội thảo tương tác để phát triển tài nguyên khung triển khai (i-PARIHS) hỗ trợ việc tạo điều kiện thao tác

Sarah C. Hunter1, Bo Kim2, Alison Kitson1
1College of Nursing and Health Sciences, Flinders University, Sturt Road, Bedford Park, Adelaide, South Australia, 5042, Australia
2Center for Healthcare Organization and Implementation Research, US Veterans Health Administration, 150 South Huntington Avenue, Boston, MA, 02130, USA

Tóm tắt

Tóm tắt Đặt vấn đề

Tạo điều kiện thực hành là một phương pháp được sử dụng để giải quyết sự phức tạp liên quan đến việc triển khai các đổi mới trong chăm sóc sức khỏe ban đầu. Để cung cấp hỗ trợ, chúng tôi đề xuất rằng khung i-PARIHS (Khung Tích hợp Thúc đẩy Hành động về Triển khai Nghiên cứu trong Dịch vụ Y tế) có thể hỗ trợ các nhà tạo điều kiện thực hành. Khung i-PARIHS định vị việc tạo điều kiện là một yếu tố cốt lõi cho sự triển khai thành công. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu này là cung cấp hỗ trợ cho các nhà tạo điều kiện thực hành trong khi đồng thời thu thập phản hồi về những gì họ cần hỗ trợ trong việc hiện thực hóa khung i-PARIHS trong thực hành.

Phương pháp

Nghiên cứu này bao gồm việc tổ chức một hội thảo kéo dài 1 giờ về khung i-PARIHS tại Hội nghị Quốc tế về Tạo điều kiện thực hành 2018. Các tác giả đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về khung i-PARIHS, cách nó có thể được sử dụng để hỗ trợ việc tạo điều kiện cho các đổi mới trong thực hành, và cuối cùng, những người tham dự đã làm việc qua các tình huống tạo điều kiện và áp dụng tài nguyên i-PARIHS. Cuối hội thảo, những người tham dự được mời tham gia vào phần nghiên cứu bằng cách hoàn thành một cuộc khảo sát sau hội thảo về nội dung hội thảo và tài nguyên i-PARIHS.

Từ khóa

#i-PARIHS #tạo điều kiện thực hành #khung triển khai #hỗ trợ thực hành #đổi mới trong chăm sóc sức khỏe

Tài liệu tham khảo

Blevins D, Farmer MS, Edlund C, Sullivan G, Kirchner JE. Collaborative research between clinicians and researchers: a multiple case study of implementation. Implement Sci. 2010;5(1):76.

Baskerville NB, Liddy C, Hogg W. Systematic review and meta-analysis of practice facilitation within primary care settings. The Annals of Family Medicine. 2012;10(1):63–74.

Mold JW, Fox C, Wisniewski A, Lipman PD, Krauss MR, Harris DR, Aspy C, Cohen RA, Elward K, Frame P, Yawn BP. Implementing asthma guidelines using practice facilitation and local learning collaboratives: a randomized controlled trial. The Annals of Family Medicine. 2014;12(3):233–40.

Schwarz RM. The skilled facilitator: A comprehensive resource for consultants, facilitators, managers, trainers, and coaches. Wiley. 2002.

Harvey G, Kitson A. PARIHS revisited: from heuristic to integrated framework for the successful implementation of knowledge into practice. Implement Sci. 2016;11(1):33.

Harvey G, Kitson A. Implementing evidence-based practice in healthcare: a facilitation guide. Routledge; 2015b.

Davis MM, Nagykaldi Z, Lipman PD, Haught J. ICPF Steering Committee. First international conference on practice facilitation: a success! The Annals of Family Medicine. 2018;16(3):274–5.

Bauer MS, Damschroder L, Hagedorn H, Smith J, Kilbourne AM. An introduction to implementation science for the non-specialist. BMC psychology. 2015;3(1):32.

Stetler CB, Damschroder LJ, Helfrich CD, Hagedorn HJ. A guide for applying a revised version of the PARIHS framework for implementation. Implement Sci. 2011;6(1):99.

Bauer MS, Miller CJ, Kim B, Lew R, Stolzmann K, Sullivan J, Riendeau R, Pitcock J, Williamson A, Connolly S, Elwy AR. Effectiveness of implementing a collaborative chronic care model for clinician teams on patient outcomes and health status in mental health: a randomized clinical trial. JAMA network open. 2019 Mar 1;2(3):e190230-.

Hsieh H-F, Shannon SE. Three approaches to qualitative content analysis. Qual Health Res. 2005 613 Nov;15(9):1277–1288.