Tích hợp khoa học thần kinh vào các chương trình học tập dựa trên công việc: thiết kế các chương trình dựa trên lý thuyết khoa học

Emerald - Tập 25 Số 5 - Trang 13-16 - 2011
Sylvia Vorhauser‐Smith1
1General Manager, Integrated Talent Management, at PageUp People, Sydney, Australia

Tóm tắt

Mục đíchBằng cách hiểu biết về các cơ sở thần kinh học của quá trình học tập và những yếu tố cản trở hoặc giới hạn khả năng học của con người, các chuyên gia trong lĩnh vực học tập và phát triển có thể thiết kế các chương trình học tập dựa trên công việc được xây dựng trên nền tảng khoa học nhằm tối ưu hóa việc tiếp thu kiến thức và thông tin. Bài báo này nhằm điều tra vấn đề này.Thiết kế/phương pháp tiếp cậnNghiên cứu chính về khoa học thần kinh liên quan đến quá trình học tập.Kết quảBài viết này khám phá các thành phần thiết yếu cho việc học tập dựa trên công việc thành công cũng như các yếu tố môi trường về thể chất, nhận thức và cảm xúc mà tạo điều kiện cho cách mà con người lưu trữ và hồi tưởng thông tin.Ý nghĩa thực tiễnLĩnh vực khoa học thần kinh đang cung cấp cả những hiểu biết và hướng dẫn thực tiễn cho việc cải thiện các thực hành học tập và phát triển. Khi ngày càng nhiều tổ chức phân biệt qua tài năng và kích thích hiệu suất nhân viên xuất sắc, các sáng kiến học tập và phát triển dựa trên công việc được dẫn dắt bởi những đột phá khoa học có thể làm sáng tỏ tiềm năng của tài năng và trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết cho hiệu suất cao.Giá trị/đặc sắcĐộc giả sẽ tìm hiểu cách cấu trúc của neuron thay đổi khi chúng ta tiếp thu thông tin mới và cách thông tin đó được chuyển vào trí nhớ dài hạn. Thông qua đó, các chuyên gia học tập và phát triển có thể khai thác khả năng học tập của não bộ và đảm bảo rằng các trải nghiệm trong công việc thúc đẩy kết quả học tập như mong muốn.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Colom, R., Martinez‐Molina, A., Shih, P.C. and Santacreu, J. (2010), “Intelligence, working memory and multitasking performance”, Intelligence, Vol. 38 No. 6, pp. 1‐9. Ferrara, M., Iaria, G., De Gennaro, L., Guariglia, C., Curcio, G., Tempesta, D. and Bertini, M. (2006), “The role of sleep in the consolidation of route learning in humans: a behavioural study”, Brain Research Bulletin, Vol. 71 Nos 1‐3, pp. 4‐9. Illeris, K. (2010), “Characteristics of adult learning”, available at: www.voced.edu.au/content/ngv43910.