Đổi mới không đủ: khí hậu sáng tạo và an toàn tâm lý, đổi mới quy trình và hiệu suất công ty

Journal of Organizational Behavior - Tập 24 Số 1 - Trang 45-68 - 2003
Markus Baer1, Michael Fresé1
1Work and Organizational Psychology, University of Giessen, Giessen, Germany

Tóm tắt

Tóm tắt

Bài báo này đóng góp vào cuộc thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng tới đổi mới quy trình bằng cách tập trung vào và giới thiệu các khái niệm ở cấp độ tổ chức về khí hậu sáng tạo và an toàn tâm lý. Chúng tôi lập luận rằng, đổi mới quy trình, được định nghĩa là những nỗ lực có chủ đích và mới mẻ của tổ chức nhằm thay đổi quy trình sản xuất và dịch vụ, cần phải được đồng hành bởi những khí hậu bổ sung cho việc áp dụng và triển khai các đổi mới này. Nghiên cứu của chúng tôi trên 47 công ty vừa tại Đức đã xem xét mối quan hệ giữa đổi mới quy trình, khí hậu sáng tạo và an toàn tâm lý, cũng như hiệu suất công ty. Kết quả cho thấy rằng khí hậu sáng tạo và an toàn tâm lý có mối liên hệ tích cực với hai chỉ số về hiệu suất công ty—thay đổi theo chiều dọc trong tỷ suất sinh lợi trên tài sản (giữ nguyên tỷ suất sinh lợi trên tài sản trước đó) và mức độ đạt được mục tiêu của công ty—và đã điều tiết mối quan hệ giữa đổi mới quy trình và hiệu suất công ty. Bản quyền © 2003 John Wiley & Sons, Ltd.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1007/978-3-322-84498-9

Aiken L. S., 1991, Multiple regression: Testing and interpreting interactions

10.1037/0033-2909.107.2.238

10.1108/01443579710177879

10.1002/9781118619179

Brown M. W., 1993, Testing structural equation models, 136

10.1037/0021-9010.81.4.358

Bühner R., 1990, Der Jahresabschlußerfolg von Unternehmenszusammenschlüssen [The success of corporate mergers], Zeitschrift für Betriebswirtschaft, 60, 1275

Coch L., 1948, Overcoming resistance to change, Human Relations, 19, 39

Cohen J., 1983, Applied multiple regression/correlational analysis for the behavioral sciences

10.1037/0021-9010.80.4.532

10.1002/smj.4250090204

10.2307/256389

Denison D. R., 1990, Corporate culture and organizational effectiveness

10.2307/258997

10.2307/259210

10.5465/3069343

10.2307/2666999

Emery C. R., 1996, The role of organizational climate in the implementation of total quality management, Journal of Managerial Issues, 8, 484

10.1177/0170840601225005

French W. L., 1995, Organization development

10.2307/256630

10.1111/j.2044-8325.1997.tb00639.x

10.1002/(SICI)1099-1379(199912)20:7<1139::AID-JOB946>3.0.CO;2-I

10.1037/0021-9010.75.6.698

10.2307/258140

10.2307/258361

Hacker W., 1992, Expertenkönnen

Hammer M., 1993, Re‐engineering the corporation: A manifesto for business revolution

Handfield R. B., 1998, Introduction to supply chain management

Harmon R. L., 1992, Reinventing the factory

Hill M., 1994, New wave manufacturing strategies: Organizational and human resource management dimensions

10.1097/00004010-199904000-00003

Hoppenstedt, 1998, Bilanzdaten: Deutsche Bilanzen

Hoppenstedt, 1999, Bilanzdaten: Deutsche Bilanzen

Imai M., 1986, Kaizen: The key to Japan's competitive success

Innovation in industry. (February 20th1999).The Economist p.A1.

10.1037/0021-9010.67.2.219

10.1037/0021-9010.69.1.85

10.2307/258360

10.2307/256287

10.1108/EUM0000000005371

10.1037/0022-3514.48.2.339

10.5465/amr.1994.9410210745

Klepper R., 1997, Outsourcing information technology, systems and services

Koop S., 2000, Success and failure of microbusiness owners in Africa: A psychological approach, 55

Kusiak A., 1992, Concurrent engineering: Automation, tools and techniques

10.1287/orsc.4.2.209

10.2307/256632

10.2307/257011

Oakland J. S., 1989, Total quality management

10.1037/0021-9010.83.6.835

Parker S. K., 1996, Psychology at Work, 333

Pedler M., 1991, The learning company: A strategy for sustainable development

10.1177/014920639502100303

Reichers A. E., 1990, Organizational climate and culture, 5

Salas E., 1992, Teams: Their training and performance

Schein E. H., 1985, Organizational culture and leadership

10.1146/annurev.ps.36.020185.003041

10.1111/j.1744-6570.1983.tb00500.x

10.1037/0021-9010.84.3.416

10.2307/2094155

Simon H., 1996, The hidden champions: Lessons from 500 of the world's best unknown companies

10.1177/014920639502100407

10.2307/2667108

10.2307/2392337

10.1016/S1084-8568(97)90006-7

Tailby S., 1987, Learning to manage Just‐in‐Time, Personnel Management, 16

Tracy D., 1992, Ten steps to empowerment: A common‐sense guide to managing people

10.1287/orsc.11.1.102.12566

Wall T. D., 1995, The changing nature of work, 139

10.1037/0021-9010.77.3.353

10.1080/002075499190761

10.2307/2392987

West M. A., 1990, Innovation and creativity at work: Psychological and organizational strategies, 309

10.1111/j.1464-0597.1996.tb00754.x

Womack J. P., 1990, The machine that changed the world

10.1037/0021-9010.84.3.456

Zempel J., 1999, Unternehmerisches erfolgreiches Handeln, 69