Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tác động của đại dịch COVID-19 đối với giảng dạy và học tập trong giáo dục chuyên môn y tế: một giao thức nghiên cứu phương pháp hỗn hợp
Tóm tắt
Do tính chất phức tạp của các vai trò và trách nhiệm của các chuyên gia y tế, việc giáo dục lực lượng này là đa dạng và thách thức. Nó dựa vào nhiều nguồn học tập từ giáo viên, đồng nghiệp, bệnh nhân và có thể tập trung vào Học tập Tích hợp Công việc (WIL). Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiều cơ hội học tập, đặc biệt là những cơ hội trong các nhóm lớn hoặc trong tương tác trực tiếp với đồng nghiệp và bệnh nhân. Nhiều nội dung giảng dạy đã được điều chỉnh sang định dạng trực tuyến, mà hệ quả lâu dài của điều này vẫn chưa được công nhận. Định dạng thay đổi có khả năng tác động đến phương pháp giáo dục, ảnh hưởng đến cả sinh viên và giáo viên. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận hệ thống để đánh giá việc điều chỉnh giảng dạy và học tập trực tuyến, so với định dạng trước đây, trong đó giáo dục trực tiếp có thể là trọng tâm. Nghiên cứu được đề xuất là một đánh giá rộng rãi về giáo dục chuyên gia y tế tại một trường đại học lớn của Úc. Giao thức mô tả một thiết kế phương pháp hỗn hợp đồng nhất để đánh giá tác động của giáo dục trực tuyến đối với sinh viên và giáo viên trong các khóa học chuyên ngành y tế bao gồm Y học, Điều dưỡng, Y tế liên quan và Khoa học Sinh học. Một khuôn khổ, được phát triển tại trường đại học, sử dụng Phân tích Đóng góp (CA), sẽ hướng dẫn đánh giá. Dữ liệu định lượng liên quan đến hiệu suất của sinh viên, đánh giá đơn vị của sinh viên, số lượng hoạt động giảng dạy và sử dụng tài nguyên sẽ được thu thập và chịu sự phân tích thống kê phù hợp. Dữ liệu sẽ được thu thập thông qua khảo sát (500 sinh viên và 100 giáo viên), nhóm tập trung (10 nhóm sinh viên) và phỏng vấn sinh viên và giáo viên (50 sinh viên đã tốt nghiệp và 25 giáo viên, để theo dõi lâu dài trong 12 tháng). Ứng dụng của CA sẽ được sử dụng để trả lời các câu hỏi nghiên cứu chính về tác động ngắn hạn và dài hạn của giáo dục trực tuyến đối với các phương pháp giảng dạy và học tập. Giao thức mô tả nghiên cứu sẽ được áp dụng rộng rãi trên các khóa học trong Giáo dục Chuyên môn Y tế và Khoa học Sinh học. Nó sẽ đánh giá cách sinh viên và giáo viên tham gia vào việc cung cấp nội dung giảng dạy trực tuyến, hiệu suất của sinh viên, và tài nguyên được sử dụng để thực hiện những thay đổi này. Nó cũng nhằm đánh giá kết quả theo chiều dọc của các đặc điểm học tập của sinh viên và tác động đối với kết quả tốt nghiệp, điều này ít được báo cáo trong tài liệu giáo dục.
Từ khóa
#giáo dục chuyên gia y tế #COVID-19 #giảng dạy trực tuyến #Phân tích Đóng góp #Học tập Tích hợp Công việcTài liệu tham khảo
Transforming. and Scaling Up Health Professionals’ Education and Training: What are the key policy issues and possible responses? Geneva: World Health Organization; 2013.
Bleakley A. Pre-registration house officers and ward-based learning: a ‘new apprenticeship’ model. Medical education. 2002;36(1):9–15.
Fleming-Nouri A, Crocombe D, Sammaraiee Y. Twelve tips on setting up and running a peer-led medical education society. Med Teach. 2016;38(12):1199–203.
Kunin M, Julliard KN, Rodriguez TE. Comparing face-to-face, synchronous, and asynchronous learning: postgraduate dental resident preferences. J Dent Educ. 2014;78(6):856–66.
Bandura A. Social learning theory. Englewood cliffs: Prentice Hall; 1977.
Alsoufi A, Alsuyihili A, Msherghi A, Elhadi A, Atiyah H, Ashini A, et al. Impact of the COVID-19 pandemic on medical education: Medical students’ knowledge, attitudes, and practices regarding electronic learning. PloS one. 2020;15(11):e0242905.
Sinclair P, Kable A, Levett-Jones T. The effectiveness of internet-based e-learning on clinician behavior and patient outcomes: a systematic review protocol. JBI database of systematic reviews implementation reports. 2015;13(1):52–64.
Fontaine G, Cossette S, Maheu-Cadotte MA, Mailhot T, Deschenes MF, Mathieu-Dupuis G, et al. Efficacy of adaptive e-learning for health professionals and students: a systematic review and meta-analysis. BMJ open. 2019;9(8):e025252.
Herbert C, Velan GM, Pryor WM, Kumar RK. A model for the use of blended learning in large group teaching sessions. BMC medical education. 2017;17(1):197.
Liu Q, Peng W, Zhang F, Hu R, Li Y, Yan W. The Effectiveness of Blended Learning in Health Professions: Systematic Review and Meta-Analysis. J Med Internet Res. 2016;18(1):e2.
Dost S, Hossain A, Shehab M, Abdelwahed A, Al-Nusair L. Perceptions of medical students towards online teaching during the COVID-19 pandemic: a national cross-sectional survey of 2721 UK medical students. BMJ Open. 2020;10(11):e042378.
Jowsey T, Foster G, Cooper-Ioelu P, Jacobs S. Blended learning via distance in pre-registration nursing education: A scoping review. Nurse Educ Pract. 2020;44:102775.
Sandhu P, de Wolf M. The impact of COVID-19 on the undergraduate medical curriculum. Med Educ Online. 2020;25(1):1764740.
Al-Balas M, Al-Balas HI, Jaber HM, Obeidat K, Al-Balas H, Aborajooh EA, et al. Distance learning in clinical medical education amid COVID-19 pandemic in Jordan: current situation, challenges, and perspectives. BMC Med Educ. 2020;20(1):341.
Creswell JW, Plano Clark VL. Designing and Conducting Mixed Methods Research. Thousand Oaks Sage; 2007.
Schifferdecker KE, Reed VA. Using mixed methods research in medical education: basic guidelines for researchers. Med Educ. 2009;43(7):637–44.
Mayne J. Contribution Analysis: An Approach to Exploring Cause and Effect. The Institutional Learning and Change (ILAC) Initiative. ILAC Brief 16, 2008.
Martin AJ, Nejad H, Colmar S, Liem GAD. Adaptability. Conceptual and empirical perspectives on responses to change, novelty and uncertainty. Australian Journal of Guidance Counselling. 2012;22(1):58–81.
Barbour RS. Making sense of focus groups. Med Educ. 2005;39(7):742–50.
Ritchie J, Spencer L. Qualitative data analysis for applied policy research. In: Burgess RG, Bryman A, editors. Analyzing qualitative data. London; New York: Routledge; 1994. pp. 173–94.
Varpio L, Ajjawi R, Monrouxe LV, O’Brien BC, Rees CE. Shedding the cobra effect: problematising thematic emergence, triangulation, saturation and member checking. Med Educ. 2017;51(1):40–50.
Barry C, Britten N, Barber N, Bradley C, Stevenson F. Using Reflexivity to Optimize Teamwork in Qualitative Research. Qual Health Res. 1999;9(1):26–44.
Khalil R, Mansour AE, Fadda WA, Almisnid K, Aldamegh M, Al-Nafeesah A, et al. The sudden transition to synchronized online learning during the COVID-19 pandemic in Saudi Arabia: a qualitative study exploring medical students’ perspectives. BMC Med Educ. 2020;20(1):285.
