Tác động của đại dịch COVID-19 đối với sinh viên giáo viên: cách chuyển đổi sang học tập cộng tác trực tuyến ảnh hưởng đến việc học và giảng dạy tương lai của sinh viên giáo viên trong bối cảnh Trung Quốc

Man Lei1, Jane Medwell2
1Foreign Languages College, Shanghai Normal University, Shanghai, People's Republic of China
2School of Education, University of Nottingham, Wollaton Road, Nottingham, UK

Tóm tắt

Tóm tắt

Vào tháng 3 năm 2020, các trường đại học ở Trung Quốc đã chuyển sang giáo dục trực tuyến để đối phó với đại dịch COVID-19 và tăng cường sự chú ý vào hợp tác trong học tập trực tuyến. Tuy nhiên, rất ít thông tin được biết đến về tác động của việc tham gia học tập cộng tác trực tuyến (OCL) đến quan điểm của sinh viên giáo viên về quá trình này cũng như về việc giảng dạy và học tập của chính họ. Nghiên cứu định tính này đã khảo sát quan điểm của 18 sinh viên giáo viên về trải nghiệm OCL và cách nó ảnh hưởng đến họ như là những người học và giáo viên tương lai. Các người tham gia cho biết OCL đã giúp họ phát triển những quan điểm đa dạng về việc học và có tác động tích cực đến quan điểm của họ về việc sử dụng OCL trong tương lai. Họ coi trải nghiệm cá nhân về OCL của mình như là một khía cạnh quan trọng trong sự phát triển của họ với tư cách là giáo viên. Những kết quả này nhấn mạnh cách thức học tập trực tuyến có thể hình thành quan điểm và tính chuyên nghiệp của sinh viên giáo viên. Các chương trình đào tạo giáo viên trong tương lai có thể cung cấp OCL như một trải nghiệm giảng dạy ở giai đoạn đầu nhằm giúp chuyển đổi sự tự nhận thức của sinh viên giáo viên từ một sinh viên thành một giáo viên. Các phát hiện của nghiên cứu này cũng cho thấy rằng việc đào tạo giáo viên cộng tác trực tuyến mang lại cho sinh viên giáo viên cơ hội hợp tác, thảo luận và phản ánh về sự phát triển nghề nghiệp của họ với tư cách là giáo viên. Điều này khuyến khích các nhà giáo dục đào tạo giáo viên xem xét lại cách thức kết hợp các hình thức thực hành mới và các lý thuyết giảng dạy một cách hiệu quả hơn trong đào tạo giáo viên sau COVID.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Anderson, L. (2020). ‘Smiles are infectious’: What a school principal in China learned from going remote. EdSurge. Retrieved from https://www.edsurge.com/news/2020-03-20-smiles-areinfectious-what-a-school-principal-in-china-learned-fromgoing-remote.

Biesta, G. (2019). Teaching for the possibility of being taught: World-centred education in an age of learning. English E-Journal of the Philosophy of Education, 4, 55–69.

Bogdan, R. C., & Biklen, S. K. (1992). Qualitative research for education: An introduction to theory and methods. . London: Allyn and Bacon.

Braun, V., & Clarke, V. (2006). Using thematic analysis in psychology. Qualitative Research in Psychology, 3(2), 77–101.

Capdeferro, N., & Romero, M. (2012). Are online learners frustrated with collaborative learning experiences? International Review of Research in Open and Distributed Learning, 13(2), 26–44.

Coll, C., Rochera, M. J., & de Gispert, I. (2014). Supporting online collaborative learning in small groups: Teacher feedback on learning content, academic task and social cooperation. Computers & Education, 75, 53–64.

Flores, M. A. (2020). Preparing teachers to teach in complex settings: Opportunities for professional learning and development. European Journal of Teacher Education, 43(3), 297–300.

Harasim, L. (2012). Learning theory and online technology: How new technologies are transforming learning opportunities. . New York: Routledge.

Hur, J. W., Shen, Y. W., & Cho, M. H. (2020). Impact of intercultural online collaboration project for pre-service teachers. Technology, Pedagogy and Education, 29(1), 1–17.

Inayat, I., Amin, R. U., Inayat, Z., & Salim, S. S. (2013). Effects on collaborative web based vocational education and training on learning outcomes. Computers & Education, 68, 153–166.

International Society for Technology in Education (ISTE). (2020). Essential conditions. . Arlington, VA: International Society for Technology in Education.

Ku, H. Y., Tseng, H. W., & Akarasriworn, C. (2013). Collaboration factors, teamwork satisfaction, and student attitudes toward online collaborative learning. Computers in Human Behavior, 29, 922–929.

la Velle, L., Newman, S., Montgomery, C., & Hyatt, D. (2020). Initial teacher education in England and the Covid-19 pandemic: Challenges and opportunities. Journal of Education for Teaching. https://doi.org/10.1080/02607476.2020.1803051.

Lei, M., & Medwell, J. (2020). How do English language teachers understand the idea of professional development in the recent curriculum reforms in China? Asia Pacific Journal of Education, 40(3), 401–417.

Magen-Nagar, N., & Shonfeld, M. (2018). The impact of an online collaborative learning program on students’ attitude towards technology. Interactive Learning Environments, 26, 621–637.

Margaliot, A., Gorev, D., & Vaisman, T. (2018). How student teachers describe the online collaborative learning experience and evaluate its contribution to their learning and their future work as teachers. Journal of Digital Learning in Teacher Education, 34(2), 88–102.

Marton, F. (1981). Phenomenography: Describing conceptions of the world around us. Instructional Science, 10, 177–200.

Maykut, P., & Morehouse, R. (1994). Beginning qualitative research, a philosophic and practical guide. . London: The Falmer Press.

Miles, M. B., & Huberman, A. M. (1994). Qualitative data analysis: An expanded sourcebook. . Thousand Oaks, CA: Sage.

Ministry of Education (MoE). (2020, February). Notice on supporting education reform and development during the epidemic prevention and control period. Retrieved from http://www.moe.gov.cn/srcsite/A17/s7059/202002/t20200228_425499.html?from=groupmessage.

Morgan, H. (2020). Best practices for implementing remote learning during a pandemic. The Clearing House: A Journal of Educational Strategies, Issues and Ideas, 93(3), 135–141.

Murphy, M. P. A. (2020). COVID-19 and emergency eLearning: Consequences of the securitization of higher education for post-pandemic pedagogy. Contemporary Security Policy, 41(3), 492–505.

Park, M., & Son, J. B. (2020). Pre-service EFL teachers’ readiness in computer-assisted language learning and teaching. Asia Pacific Journal of Education. https://doi.org/10.1080/02188791.2020.1815649.

Resta, P., & Shonfeld, M. (2013). A study of trans-national learning teams in a virtual world. In R. McBride, & M. Searson (Eds.), Proceedings of the society for information technology and teacher education international conference 2013 (pp. 2932–2940). Chesapeake, VA: AACE.

Robinson, M., & Rusznyak, L. (2020). Learning to teach without school based experience: Conundrums and possibilities in a South African context. Journal of Education for Teaching. https://doi.org/10.1080/02607476.2020.1800408.

Snelling, J., & D. Fingal. (2020). 10 Strategies for online learning during a coronavirus outbreak. International Society for Technology in Education. Retrieved from https://www.iste.org/explore/10-strategies-online-learning-during-coronavirus-outbreak.

Son, J. B. (2018). Teacher development in technology-enhanced language teaching. . London: Palgrave Macmillan.

Tate, E. (2020). With weeks of e-learning ahead, be flexible and forget perfection. EdSurge. Retrieved from https://www.edsurge.com/news/2020-03-19-with-weeks-of-e-learning-ahead-be-flexible-and-forget-perfection.

Twining, P., Raffaghelli, J., Albion, P., & Knezek, D. (2013). Moving education into the digital age: The contribution of teachers’ professional development. Journal of Computer Assisted Learning, 29(5), 426–437.

Xue, E., Li, J., & Xu, L. (2020). Online education action for defeating COVID-19 in China: An analysis of the system, mechanism and mode. Educational Philosophy and Theory. https://doi.org/10.1080/00131857.2020.1821188.

Yuan, R. (2019). A comparative study on language teacher educators’ ideal identities in China: More than just finding a middle ground. Journal of Education for Teaching, 45(2), 186–199.