Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Xác định và phân loại sinh viên nghi ngờ gian lận học thuật trong các SPOC có tín chỉ thông qua phân tích học tập
Tóm tắt
Các Khóa Học Trực Tuyến Mở Rộng (MOOCs) đang dần chuyển mình từ trạng thái hoàn toàn mở mà không có sự công nhận rõ ràng trong các trường đại học hay ngành công nghiệp, sang các môi trường riêng tư thông qua sự xuất hiện của các Khóa Học Trực Tuyến Riêng Nhỏ và Lớn (SPOCs và MPOCs). Các khóa học ở định dạng mới này thường có giá trị tín chỉ và có giá trị thị trường rõ ràng thông qua việc tiếp thu năng lực và kỹ năng. Tuy nhiên, vấn đề từ lâu của gian lận học thuật vẫn tồn tại, tạo ra sự thiếu tin cậy về những gì sinh viên đã làm để hoàn thành các khóa học này. Trong nghiên cứu trường hợp này, chúng tôi tập trung vào các SPOC có công nhận học thuật được phát triển tại Đại học Cauca ở Colombia và được lưu trữ trong phiên bản Open edX của họ gọi là Selene Unicauca. Chúng tôi đã phát triển một thuật toán phân tích học tập để phát hiện sinh viên gian lận dựa trên thời gian nộp bài và phản hồi kỳ thi, cung cấp ra số lượng các chỉ số có thể dễ dàng sử dụng để xác định sinh viên. Kết quả của chúng tôi trong hai SPOC cho thấy 17% sinh viên tham gia tương tác đủ với các khóa học đã thực hiện các hành động gian lận học thuật, và 100% sinh viên gian lận đã vượt qua các khóa học, so với 62% đối với phần còn lại của sinh viên. Trái ngược với những gì các nghiên cứu khác đã tìm thấy, trong nghiên cứu này, sinh viên gian lận hoạt động tương tự hoặc thậm chí tích cực hơn với tài liệu khóa học so với phần còn lại, và chúng tôi giả thuyết rằng đây có thể là các nhóm làm việc nghiêm túc trong khóa học và giải bài kiểm tra cùng nhau để đạt điểm cao hơn. Với các bằng cấp dựa trên MOOC và các SPOC có tín chỉ đang trở thành chuẩn mực trong học tập từ xa, chúng tôi tin rằng nếu vấn đề này không được xử lý đúng cách, nó có thể đe dọa tương lai của sự tin cậy và giá trị của các chứng chỉ học tập trực tuyến.
Từ khóa
#gian lận học thuật #SPOC #phân tích học tập #tín chỉ #edXTài liệu tham khảo
Abramovich, S., Schunn, C., & Higashi, R. M. (2013). Are badges useful in education?: It depends upon the type of badge and expertise of learner. Educational Technology Research and Development, 61(2), 217–232. https://doi.org/10.1007/s1142301392892.
Aguaded, I.,& Medina-Salguero, R. (2016). Certificación de los MOOC y su reconocimiento en créditos universitarios. International Studies on Law and Education, 23 mai-ago, 39–50.
Alexandron, G., Yoo, L. Y., Valiente, J. A. R., Lee, S., & Pritchard, D. E. (2019). Are MOOC learning analytics results trustworthy? with fake learners, they might not be!. International journal of artificial intelligence in education, 29(14), 484–506. https://doi.org/10.1007/s40593-019-00183-1.
Arturo Amaya, A.,& Alvarez, M. V. (2015). Beneficios de los MOOC en la educación superior. Memorias del encuentro internacional de educación a distancia, 1(4), 1–13.
Backman, j. (2019). Students’ experiences of cheating in the online exam environment. phdthesis, Laurea University of Applied Sciences.
Baker, R., Walonoski, J., Heffernan, N., Roll, I., Corbett, A., & Koedinger, K. (2008). Why students engage in “gaming the system” behavior in interactive learning environments. Journal of Interactive Learning Research, 19(2), 185–224.
Bao, Y. (2017). Detecting multipleaccounts cheating in MOOCs. phdthesis Delft University of Technology. http://resolver.tudelft.nl/uuid:64ee55268c9e40139019c63a63413ca2. Accessed 27 Apr 2018.
Cabero, J., Llorente, C., & Vázquez, A. (2014). MOOC‘s typologies. Design and educational implications, 18, 13–26.
Chen, X., Barnett, D., & Stephens, C. (2014). Fad or future: The advantages and challenges of massive open online courses (MOOCs).
Corrigan-Gibbs, H., Gupta, N., Northcutt, C., Cutrell, E., & Thies, W. (2015). Deterring cheating in online environments. ACM Transactions on Computer-Human Interaction (TOCHI), 22(6), 28–12823. https://doi.org/10.1145/2810239. Accessed 01 Dec 2019.
Coursera (2013). Introducing Signature Track. Coursera Blog. https://blog.coursera.org/signaturetrack/. Accessed 1 June 2019.
Fox, A. (2013). FromMOOCs to SPOCs. Communications of the ACM, 56(12), 38–40. https://doi.org/10.1145/2535918. Accessed 26 Oct 2016.
Guo, W. (2014). From SPOC to MPOC – the effective practice of peking university online teacher training. In 2014 International Conference of Educational Innovation Through Technology (EITT’ 14), IEEE Computer Society. https://doi.org/10.1109/EITT.2014.48(pp. 258–264).
Halawa, S., Greene, D., & Mitchell, J. (2014). Dropout prediction in moocs using learner activity features. Proceedings of the second European MOOC stakeholder summit, 37, 58–65. Accessed 28 July 2016.
Jaramillo-Morillo, D., Sarasty, M. S., González-Ramírez, G., & Pérez-Sanagustín, M. (2017). Estrategia de seguimiento a las actividades de aprendizaje de los estudiantes en cursos en línea masivos y privados (MPOC) con reconocimiento académico en la Universidad del Cauca. Séptima Conferencia de Directores de Tecnología de Información TICAL 2017 (pp. 277–296). Costa Rica.
Jaramillo-Morillo, D., Solarte, M., & Ramírez, G. (2017). Estrategia de seguimiento a las actividades de aprendizaje de los estudiantes en cursos en línea masivos y privados (MPOC) con reconocimiento académico en la universidad del cauca. Séptima Conferencia de Directores de Tecnología de Información, TICAL 2017, (pp. 277–296). Costa Rica. Estrategia de seguimiento a las actividades de aprendizaje de los estudiantes en cursos en línea masivos y privados (MPOC) con reconocimiento académico en la Universidad del Cauca. Séptima Conferencia de Directores de Tecnología de Información, TICAL 2017, Costa Rica, 277-296.
Jobe, W. (2014). No university credit, no problem? exploring recognition of nonformal learning. In 2014 IEEE Frontiers in Education Conference (FIE) Proceedings. https://doi.org/10.1109/FIE.2014.7044389(pp. 1–7). Spain. IEEE.
Kaplan, A. M.,& Haenlein, M. (2016). Higher education and the digital revolution: About MOOCs, SPOCs, social media, and the cookie monster. Business Horizons, 59(4), 441–450. https://doi.org/10.1016/j.bushor.2016.03.008. Accessed 01 Dec 2019.
Kloos, C. D., Muñoz-Merino, P. J., Muñoz-Organero, M., Alario-Hoyos, C., Pérez-Sanagustín, M., Ruipérez, J. A.,... Sanz, J. L. (2014). Experiences of running MOOCs and SPOCs at UC3m. In 14 IEEE Global Engineering Education Conference (EDUCON) (pp. 884–891). Istanbul. IEEE.
Lanier, M. M. (2006). Academic integrity and distance learning. Journal of criminal justice education, 17(2), 244–261. https://doi.org/10.1080/10511250600866166. Accessed 01 Dec 2019.
Lei, S. A. (2010). Intrinsic and extrinsic motivation: Evaluating benefits and drawbacks from college instructors’ perspectives. Journal of Instructional psychology, 37(2), 153–160.
Littenberg-Tobias, J., Ruipérez-Valiente, J. A., & Reich, J. (2020). Studying learner behavior in online courses with free-certificate coupons: Results from two case studies. The International Review of Research in Open and Distributed Learning, 21(1), 1–22.
Liyanagunawardena, T. R., Lundqvist, K. O., & Williams, S. A. (2015). Massive open online courses and economic sustainability. European Journal of Open, Distance and e-Learning, 18(2), 95–111. https://doi.org/10.1515/eurodl20150015. Accessed 01 Dec 2019.
McGee, P. (2013). Supporting academic honesty in online courses. Journal of Educators Online, 10(1), 1–31. Accessed 26 Apr 2018.
Mutawa, A. M. (2016). It is time to MOOC and SPOC in the gulf region. Education and information technologies, 22(4), 1651–71. https://doi.org/10.1007/s10639-016-9502-0.
Northcutt, C. G., Ho, A. D., & Chuang, I. L. (2015). Detecting and preventing “multipleaccount” cheating in massive open online courses. http://arxiv.org/abs/1508.05699. Accessed 23 May 2018.
Palazzo, D. J., Lee, Y., & Warnakulasooriya, R. (2010). Patterns, correlates, and reduction of homework copying. https://doi.org/10.1103/PhysRevSTPER.6.010104. Accessed 01 Dec 2019.
Reich, J.,& Ruipérez-Valiente, J. A. (2019). The MOOC pivot. Science, 363(6423), 130–131. https://doi.org/10.1126/science.aav7958. Accessed 01 Dec 2019.
Rodríguez, M. F., Hernández Correa, J., Pérez-Sanagustín, M., Pertuze, J. A., & AlarioHoyos, C. (2017). A MOOCbased flipped class: Lessons learned from the orchestration perspective. In Delgado Kloos C., Jermann P., Pérez-Sanagustín M., Seaton D. T., White S. (Eds.) In Digital Education: Out to the World and Back to the Campus. Lecture Notes in Computer Science, Cham. https://doi.org/10.1007/9783319590448khar12(pp. 102–112). Springer.
Ruipérez-Valiente, J. A. (2018). Analyzing the behavior of students regarding learning activities, badges, and academic dishonesty in MOOC environment. phdthesis, Universidad Carlos III de Madrid. https://earchivo.uc3m.es/handle/10016/25297. Accessed 27 Apr 2018.
Ruipérez-Valiente, J. A., Joksimović, S., Kovanović, V., Gašević, D., MuñozMerino, P. J., & Delgado Kloos, C. (2017). A datadriven method for the detection of close submitters in online learning environments. In Proceedings of the 26th International Conference on World Wide Web Companion. https://doi.org/10.1145/3041021.3054161. Accessed 23 May 2018 (pp. 361–368). WWW ’17 Companion. International World Wide Web Conferences Steering Committee.
Ruipérez-Valiente, J. A., Muñoz-Merino, P. J., Alexandron, G., & Pritchard, D. E. (2017). Using machine learning to detect multiple-account; cheating and analyze the influence of student and problem features. IEEE transactions on learning technologies, 112–122. https://doi.org/10.1109/TLT.2017.2784420. Accessed 25 June 2019.
Sandeen, C. (2013). Integrating MOOCS into traditional higher education: The emerging “MOOC 3.0” era. Change: The magazine of higher learning, 45(6), 34–39. https://doi.org/10.1080/00091383.2013.842103.
Stephen, D. (2012). Connectivism and Connective Knowledge: Essays on Meaning and Learning Networks. Canada: National Research Council. http://www.downes.ca/files/books/ConnectivekharKnowledge19May2012.
Tseng, H.,& Walsh, E. J. (2016). Blended versus traditional course delivery: Comparing students’ motivation, learning outcomes, and preferences. Quarterly Review of Distance Education, 17(1), 43–52.
Wang, X. H., Wang, J. P., Wen, F. J., Wang, J., & Tao, J. Q. (2016). Exploration and practice of blended teaching model based flipped classroom and SPOC in higher university. Journal of Education and Practice, 7(10), 99–104.
Watson, G.,& Sottile, J. (2010). Cheating in the digital age: Do students cheat more in online courses?Online journal of distance learning administration, 13, 1–9.
Witthaus, G., Santos, A. I. d., Childs, M., Tannhauser, A., Conole, G., Nkuyubwatsi, B.,... Punie, Y. (2016). Validation of nonformal MOOCbased learning: an analysis of assessment and recognition practices in europe (OpenCred). Accessed 18 Feb 2020.
Zhou, J., Yu, H., Chen, B., Mai, C., & Yu, L. (2016). The construction of teaching interaction platform and teaching practice based on SPOC mode. In 2016 11th International Conference on Computer Science Education (ICCSE). https://doi.org/10.1109/ICCSE.2016.7581596(pp. 293–298). Nagoya. IEEE.
Zirger, B. J., Rutz, E., Boyd, D., Tappel, J., & Subbian, V. (2014). Creating pathways to higher education: A crossdisciplinary MOOC with graduate credit. In 2014 IEEE Integrated STEM Education Conference. https://doi.org/10.1109/ISECon.2014.6891056 http://ieeexplore.ieee.org/document/6891056/. Accessed 08 Aug 2017 (pp. 1–5). USA. IEEE.