Xác định các tham số trong mô hình con lật ngược [Điều khiển động cơ DC]

S. Brock1
1Institute of Industrial Electrical Engineering, Poznan University of Technology, Poznan, Poland

Tóm tắt

Hệ thống con lật ngược là những phản hồi kiểm tra lý tưởng cho lý thuyết điều khiển. Một phương pháp xác định cho con lật ngược dựa trên các mô hình mô phỏng được xem xét. Phương pháp này có khả năng tìm kiếm các tham số động lực học một cách hiệu quả ngay cả khi con lật ngược có các bộ mã hóa vị trí có độ phân giải thấp. Ma sát trong hệ thống xe động cơ có thể được mô hình hóa với ba thành phần: ma sát nhớt, và các thành phần ma sát tĩnh (khô) là ma sát Coulomb và ma sát dính. Phương pháp được trình bày dựa trên phản ứng theo thời gian của con lật ngược, bằng cách sử dụng các công cụ tối ưu hóa. Các thí nghiệm được thực hiện cả với mô hình mô phỏng dựa trên Simulink và một thiết bị điện cơ thực tế đã chứng minh đầy đủ tính năng của mô hình được đề xuất trong các điều kiện thực tế.

Từ khóa

#Ma sát #Điều khiển chế độ trượt #Động cơ DC #Thử nghiệm hệ thống #Đo vận tốc #Đo điện từ #Bộ lọc quang #Đo vị trí #Hệ thống nhiều mức #Các yếu tố thời gian

Tài liệu tham khảo

0, Kalev Sepp Friction Modeling in Linear Track Cart Pendulum System–Internet rong, 2000, Control of swing-up and stabilization for an inverted pendulum, 9th Int Conf on Power electronic and Motion Control Slovakia ante, 0, Josko Deur and Nedjeljko Perie Friction Compensation Based on Reset-Integrator Friction Model EPE 2001-Graz armando, 0, Identification of the mechanical parameters in high performances drives EPE 2001-Graz novikov, 2001, Identification of robot dynamics model on the basis of genetic algorithms, Int Conf on Electrical Drives and Power Electronics Slovakia hubinski, 2001, Elimination of residual oscillation in electromechanical systems containing pendulum, Int Conf on Electrical Drives and Power Electronics Slovakia