Cách mà điện toán đám mây thúc đẩy đổi mới quy trình và mô hình kinh doanh

Emerald - Tập 40 Số 4 - Trang 27-35 - 2012
Saul J. Berman1, Lynn Kesterson‐Townes2, Anthony Marshall3, Rohini Srivathsa4
1Global Lead Partner for Strategy Consulting and Innovation and Growth for IBM Global Business Services ([email protected])
2Global Communications Sector Leader for the IBM Institute for Business Value and an Associate Partner within IBM Global Business Services ([email protected])
3Strategy and Transformation Leader for the IBM Institute for Business Value and Program Director of the Global CEO Study ([email protected])
4Strategy & Transformation Center of Competence (CoC) Leader and an Associate Partner within IBM Global Business Services ([email protected])

Tóm tắt

Mục đích

Dù điện toán đám mây được công nhận rộng rãi là một công nghệ có khả năng thay đổi cuộc chơi nhờ vào việc cung cấp dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, nhưng tiềm năng của nó trong việc thúc đẩy đổi mới kinh doanh vẫn chưa được khai thác triệt để. Bài báo này tìm cách xác định tiềm năng đó trong việc tạo ra các mô hình kinh doanh mới và làm gián đoạn các ngành công nghiệp.

Phương pháp thiết kế/nghiên cứu

Các tác giả cho thấy cách mà công nghệ đám mây có thể làm thay đổi cách cạnh tranh một cách cơ bản bằng cách cung cấp một nền tảng mới để tạo ra và cung cấp giá trị kinh doanh.

Kết quả

Nghiên cứu của IBM cho thấy các tổ chức chỉ mới bắt đầu hiểu được sức mạnh của dịch vụ đám mây trong việc thúc đẩy đổi mới kinh doanh.

Giới hạn/Ý nghĩa nghiên cứu

Để theo dõi cách mà các tổ chức sử dụng công nghệ đám mây ngày nay và cách mà họ dự định khai thác sức mạnh của nó trong tương lai, IBM đã khảo sát 572 nhà điều hành doanh nghiệp và công nghệ trên toàn cầu.

Ý nghĩa thực tiễn

Khảo sát cho thấy các công ty trên toàn thế giới đang bắt đầu nhận ra khả năng của điện toán đám mây trong việc tạo ra các mô hình kinh doanh mới và thúc đẩy lợi thế cạnh tranh bền vững.

Tính độc đáo/Giá trị

Bằng cách hỗ trợ phát triển các năng lực vận hành mới, công nghệ đám mây có thể giúp một công ty thay đổi vai trò của nó trong ngành hoặc bước vào một ngành khác.

Từ khóa