Cách Giám Đốc Điều Hành Ảnh Hưởng Đến Văn Hóa Tổ Chức Sau Các Cuộc Mua Lại

Emerald - Tập 22 Số 3 - Trang 105-113 - 2001
Corrinne S. Shearer1, David S. Hames2, Janet B. Runge3
1District Activities Director, Carefree Senior Living, Las Vegas, Nevada, USA
2Associate Professor, College of Business, University of Nevada, Las Vegas, USA
3Assistant Professor, College of Business, University of Nevada, Las Vegas, USA

Tóm tắt

Nghiên cứu đã chứng minh rằng các thương vụ sáp nhập và mua lại thường thất bại, một phần đáng kể là do các công ty không thể tích cực kết hợp các nền văn hóa tổ chức đa dạng của họ. Nghiên cứu trường hợp này cung cấp một mô tả sâu sắc về văn hóa tổ chức của một công ty ngay trước khi bị mua lại, và cho thấy cách mà nó bắt đầu thay đổi gần như ngay lập tức sau khi mua lại. Giám đốc điều hành mới đã tác động trực tiếp đến văn hóa của công ty được mua lại bằng cách thay đổi vai trò, trách nhiệm, chính sách, quy trình và thực tiễn. Ông cũng đã tác động một cách gián tiếp thông qua ảnh hưởng của mình lên các thành viên tổ chức khác. Các đề xuất để quản lý hiệu quả sự tích hợp của các nền văn hóa tổ chức đa dạng sau khi mua lại được thảo luận.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Buller, P. (1988), “Successful partnerships: HR and strategic planning at eight top firms”, Organizational Dynamics, Autumn, pp. 27‐43. Cappelli, P. and Crocker‐Hefter, A. (1996), “Distinctive human resources are firms’ core competencies”, Organizational Dynamics, Winter, pp. 7‐22. Deal, T. and Kennedy, A. (1995), “Strong cultures: a new ‘old rule’ for business success”, in Wren, J. (Ed.), The Leadership Companion: Insights on Leadership Through the Ages, New York, NY, pp. 282‐96. Gundry, L. and Rousseau, D. (1994), “Critical incidents in communicating culture to newcomers: the meaning is the message”, Human Relations, Vol. 47 No. 9, pp. 1063‐87. Hofstede, G. (1995), “Cultural constraints in management theories”, in Wren, J. (Ed.), The Leadership Companion: Insights on Leadership Through the Ages, New York, NY, pp. 253‐70. Ouchi, W. and Wilkins, A. (1985), “Organizational culture”, Annual Review of Anthropology, Vol. 11, pp. 457‐83. Pfeffer, J. and Veiga, J. (1999), “Putting people first for organizational success”, Academy of Management Executive, Vol. 13 No. 2, pp. 37‐48. Porter, M. (1987), “From competitive advantage to corporate strategy”, Harvard Business Review, Vol. 65 No. 3, pp. 43‐59. Schein, E. (1992), Organizational Culture and Leadership, Jossey Bass, San Francisco, CA. Schein, E. (1995), “Defining organizational culture”, in Wren, J. (Ed.), The Leadership Companion: Insights on Leadership Through the Ages, New York, NY, pp. 271‐81. Schneider, B. (1990), Organizational Climate and Culture, Jossey‐Bass, San Francisco, CA. Sirower, M. (1997), The Synergy Trap: How Companies Lose the Acquisition Game, The Free Press, New York, NY. Smircich, L. (1983), “Concepts of cultures and organizational analysis”, Administrative Science Quarterly, Vol. 28, pp. 339‐58. Tetenbaum, T. (1999) “Beating the odds of merger and acquisition failure: seven key practices that improve the chance for expected integration and synergies”, Organizational Dynamics, Winter, pp. 6‐21.