Cách Thức Các Cửa Hàng 3D Thực Tế Ảo Có Thể Hình Thành Quyết Định Mua Sắm của Người Tiêu Dùng: Vai Trò Của Tính Thông Tin Và Tính Chơi

Journal of Interactive Marketing - Tập 49 Số 1 - Trang 70-85 - 2020
Hyo Jeong Kang1, Jung–hye Shin2, Kevin Ponto3
1University of Florida, Gainesville, FL 32601 USA
2University of Wisconsin-Madison, Madison, WI 53706, USA
3University of Wisconsin-Madison, Madison, WI 53715, USA

Tóm tắt

Sự gia tăng gần đây của phần cứng thực tế ảo (VR) cho người tiêu dùng đặt ra những câu hỏi quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến: điều gì làm cho VR 3D thông tin và thú vị hơn so với các phương tiện 2D thông thường như hình ảnh tĩnh và video, và nó ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua sắm trực tuyến như thế nào. Trong nghiên cứu này, chúng tôi chủ yếu tập trung vào ba đặc điểm giao diện—tính tương tác, tín hiệu không gian-hình ảnh, và chất lượng đồ họa. Chúng tôi khám phá cách mỗi đặc điểm giao diện này nâng cao tính thú vị và tính thông tin của giao diện mua sắm và ảnh hưởng tiếp theo đến đánh giá sản phẩm và ý định mua. Kết quả của nghiên cứu cung cấp hai hiểu biết có ý nghĩa. Đầu tiên, tính tương tác và tín hiệu không gian-hình ảnh nâng cao đáng kể tính thông tin và tính vui tươi mà người tiêu dùng cảm nhận; tuy nhiên, vai trò của chất lượng đồ họa được phát hiện là quan trọng hơn đối với các màn hình 2D so với môi trường VR 3D. Thứ hai, tính thông tin và tính vui tươi ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua sắm theo những cách khác nhau. Cụ thể hơn, một giao diện vui tươi có thể nâng cao sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các lợi ích sản phẩm hedonistic (ví dụ: thiết kế phong cách và hấp dẫn), trong khi tính thông tin là biến giải thích quan trọng hơn cho ý định mua hàng tiếp theo. Chúng tôi thảo luận về những đóng góp lý thuyết và những hiểu biết quản lý mà nghiên cứu cung cấp cho các nhà bán lẻ và nhà thiết kế trực tuyến.

Từ khóa

#thực tế ảo #tính thông tin #tính vui tươi #quyết định mua sắm #tiếp thị trực tuyến

Tài liệu tham khảo

Aiken Leona S., West Stephen G., Reno Raymond R. Multiple Regression: Testing and Interpreting Interactions 1991 Sage Thousand Oaks, CA

10.1002/(SICI)1520-6793(199805)15:3<261::AID-MAR4>3.0.CO;2-8

10.1086/209376

10.1016/S0924-2716(99)00014-3

10.1007/BF00436035

Brocas Isabelle, Carrillo Juan D. The Psychology of Economic Decisions 2003 Oxford University Press

10.1086/209287

10.1016/J.CHB.2013.05.009

10.1509/jmkg.73.6.1

10.1177/0092070394221002

10.1509/jmkg.72.3.48

Coie Perkins Augmented an Virtual Reality Survey Report 2018 Perkins Coie

Consumer Reports Best Places to Buy Large Appliancesretrieved from https://www.consumerreports.org/appliance-stores/best-places-to-buy-large-appliances/2018Accessed date: 24 January 2019

10.1080/00913367.2001.10673646

Csikszentmihalyi Mihaly Finding Flow: The Psychology of Engagement with Everyday Life 1997 Basic Books

10.1145/271897.274371

10.1111/j.1559-1816.1992.tb00945.x

10.1145/2181037.2181040

10.1509/jmkr.37.1.60.18718

Engel James Frederick, Blackwell Roger Dale, Kollat David T. Consumer Behavior 1968 Holt, Rinehart and Winston

10.1002/DIR.20061

10.3758/BF03193146

10.1287/msom.2017.0686

10.1097/00004583-200104000-00019

10.3200/JEXE.75.1.5-29

10.1037/0003-066X.59.2.93

10.1016/j.jretai.2016.12.008

10.1016/0010-0285(92)90013-R

10.1016/j.jbusres.2009.01.015

10.1016/j.tourman.2009.07.003

10.1080/08838159809364462

10.1016/j.jbusres.2008.06.016

10.1109/TSMC.1987.6499282

10.1016/J.JBUSRES.2014.02.015

Hayes Andrew F. Introduction to Mediation, Moderation, and Conditional Process Analysis: A Regression-Based Approach 2013 Guilford Publications

10.1080/15252019.2000.10722040

Held Richard, Durlach Nathaniel Telepresence, Time Delay, and Adaptation 1991

10.2307/1251841

10.1287/isre.l070.0124

10.1002/dir.20113

10.1016/j.intmar.2017.07.001

Kotler Philip Marketing Management 2003 Prentice Hall

10.1016/j.chb.2007.01.018

10.1080/00913367.2002.10673675

10.1016/j.im.2004.04.003

10.2753/JOA0091-3367380204

10.3758/s13428-011-0124-6

10.1016/S0022-4359(00)00045-2

10.1086/422111

10.1287/mksc.19.1.22.15184

Olsen Cara, 1996, Stat News, 13

10.1016/j.jretconser.2012.02.002

10.1509/jmkr.37.4.427.18796

10.1111/j.1460-2466.1992.tb00815.x

10.1509/jm.13.0521

10.1086/209105

10.4101/jvwr.v1i1.294

10.1509/jmr.14.0563

10.1086/209563

10.1086/314320

10.1162/pres.1997.6.6.603

Slater Mel, 2003, Emotion, 3, 1

Statista E-commerce Market Share of Leading E-retailers Worldwideaccessed March 1, 2019, retrieved from https://www.statista.com/statistics/664814/global-e-commerce-market-share/2017Accessed date: 1 March 2019

10.1111/j.1460-2466.1992.tb00812.x

10.2307/25148705

10.1016/j.ijhcs.2009.11.002

10.1037/A0018963

10.1126/science.1734518

10.1287/isre.11.4.342.11872

10.1016/S0148-2963(99)00083-1

10.1093/jcr/ucx053

10.1016/j.geomorph.2012.08.021

10.1225/CMR191

10.2753/JOA0091-3367410208

10.1016/j.intmar.2017.04.001

10.1086/208520