Tài Trợ Bảo Lãnh Trong Trò Chơi Chuỗi Cung Ứng Bốn Bên Có Ảnh Hưởng Lãnh Đạo
Tóm tắt
Nghiên cứu này khảo sát tài trợ bảo lãnh từ nhà sản xuất (MG) và tài trợ bảo lãnh từ nhà logistics bên thứ ba (LG) trong một trò chơi chuỗi cung ứng bốn bên, bao gồm nhà sản xuất, nhà logistics bên thứ ba, nhà bán lẻ bị hạn chế vốn và ngân hàng. Nhà sản xuất hoặc nhà logistics bên thứ ba có thể đóng vai trò là bên bảo lãnh cho nhà bán lẻ khi vay tín dụng từ ngân hàng. Hai cấu trúc lãnh đạo khác nhau được nghiên cứu, bao gồm trò chơi Nash và trò chơi lãnh đạo Stackelberg, trong đó nhà sản xuất và nhà logistics bên thứ ba quyết định đồng thời và theo thứ tự, tương ứng. Chuỗi cung ứng dưới cả hai cấu trúc lãnh đạo ưu tiên tài trợ bảo lãnh hơn so với tài trợ ngân hàng truyền thống khi chuỗi cung ứng đủ hiệu quả về chi phí. Tuy nhiên, trong trò chơi Nash, các công ty gặp phải tình huống người hưởng lợi miễn phí khi lựa chọn giữa MG và LG, trong đó cả hai bên bảo lãnh tiềm năng đều ưu tiên bên kia làm bên bảo lãnh. Vấn đề hưởng lợi miễn phí này có thể được giải quyết trong trò chơi Stackelberg. Chúng tôi cũng quan sát thấy lợi thế của bên theo sau–bảo lãnh trong trò chơi Stackelberg, trong đó tất cả các công ty đều ủng hộ bên theo sau cung cấp tài trợ bảo lãnh. Phân tích của chúng tôi cho thấy chuỗi cung ứng dưới tài trợ bảo lãnh với hệ thống quyết định kéo dài hơn (tức là trò chơi Stackelberg) có thể có hiệu quả hơn điều kiện so với hệ thống ngắn hơn (tức là trò chơi Nash). Bằng cách phân tích thêm các cấu trúc chi phí khác nhau, cơ chế định giá, và vốn ban đầu của nhà bán lẻ, chúng tôi phát hiện rằng hầu hết các kết quả định tính của chúng tôi vẫn chính xác dưới các điều kiện tinh vi hơn. Những phát hiện này nâng cao hiểu biết của chúng tôi về giá trị của tài trợ bảo lãnh trong một chuỗi cung ứng bị hạn chế vốn và tác động của cấu trúc lãnh đạo đến các quyết định tài trợ.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Biery M. E. 2015. These industries generate the highest profit margins. Sageworks Stats. Available at https://www.forbes.com/sites/sageworks/2015/09/06/these-industries-generate-the-highest-profit-margins/#181e408e310c (accessed date June 10, 2017).
Bond R. L. 2008. Finding the right price for your retail product. Entrepreneur. Available at https://www.entrepreneur.com/article/193986 (accessed date June 10, 2017.
Brander J. A., 1986, Am. Econ. Rev., 76, 956
Carroll M. 2012. How Fashion Brands Set Prices. Forbes. Available at https://www.forbes.com/sites/matthewcarroll/2012/02/22/how-fashion-brands-set-prices/2/#7c0e60df4fb4 (accessed date June 10, 2017).
Chen X., 2018, Manuf. Serv. Oper. Manag., 22, 154
Modigliani F., 1958, Am. Econ. Rev., 48, 261
Puhui. 2015. Introduction of Puhui Rural Credit Guarantee Company. Available at http://www.puhuichina.com /comcontent_detail/&FrontComContent_list01-001ContId=8&comContentId=8.html (accessed date December 21, 2015).
Winshang.com. 2013. The business model of HeiLanHome: A revenue‐sharing mechanism supporting industry chain alliance. Available at http://news.winshang.com/html/019/9280.html (accessed date July 20, 2017).
Wu Q. 2015. SF is speeding up financial layout. Available at http://www.eeo.com.cn/2015/ 0508/275736.shtml, in Chinese, [Accessed: February 10, 2016].
. www.cnstock.com. 2013. Eternal Asia plans to expand investment on wholly‐owned subsidiary micro‐credit company. Available at http://www.cnstock.com/gonggaojd/zkyg/201305/2583454.htm (accessed date February 10, 2016).