Quà tặng của Thời gian và Không gian: Quan hệ Đồng Giáo Dục trong một Trường Tiểu Học Cộng Đồng

Studies in Philosophy and Education - Tập 32 - Trang 297-311 - 2013
Joanna Haynes1
1School of Education, Faculty of Health, Education and Society, Plymouth University, Plymouth, UK

Tóm tắt

Giáo dục cộng đồng tập trung vào gia đình có ý nghĩa là một phương pháp sư phạm dựa trên mối quan hệ, trong đó những người ở nhiều độ tuổi và trải nghiệm khác nhau, bao gồm cả trẻ em, tham gia một cách liên đới vào sự giáo dục của chính họ và của người khác. Các dự án giáo dục phát triển từ những trải nghiệm sống thực tế và các mối quan hệ, phát triển trong những điều kiện năng động của việc tự tổ chức và tự biểu đạt của cộng đồng, dù cho đó là còn hạn chế và không hoàn hảo, khác với những hành động rập khuôn và lặp lại. Trong việc phát triển các hoạt động giáo dục thông qua việc lắng nghe sâu sắc, các nhà giáo dục cộng đồng nhằm phản ánh đặc điểm của khu phố và xây dựng từ những kiến thức và chuyên môn địa phương. Bài báo báo cáo về những cách mà một trường cộng đồng đã mời gọi, khuyến khích và hỗ trợ trẻ em trở thành đồng giáo viên thông qua các dự án thúc đẩy sự lãnh đạo hợp tác và phát triển một cách tự nhiên, thay vì được thực hiện qua các bài học đã được lên kế hoạch và biên soạn sẵn. Những dự án này là nghệ thuật có ý nghĩa văn hóa, đặc trưng bởi việc lắng nghe chú ý và nhằm thúc đẩy cuộc trò chuyện giữa các thế hệ. Thông qua các dự án chuyển đổi như vậy, trẻ em đã xuất hiện như những nhà giáo dục bằng cách đóng vai trò như những chất xúc tác cho sự thay đổi, những người sản xuất văn hóa và những người giao tiếp, cũng như cha mẹ và các thành viên khác trong cộng đồng trường học. Bài báo kết luận rằng cần phải xem lại các ý tưởng về đồng giáo dục trong cộng đồng để thổi hồn mới vào các hành động giáo dục và xã hội trong thời đại ngày nay.

Từ khóa

#giáo dục cộng đồng #giáo viên đồng hành #lắng nghe sâu sắc #lãnh đạo hợp tác #giao tiếp giữa các thế hệ

Tài liệu tham khảo

Bastiani, J. (Ed.). (1987). Parents and teachers: Perspectives on home/school relations. Windsor: NFER-Nelson. Bastiani, J. (1989). Working with parents: A whole school approach. Windsor: NFER-Nelson. Benhabib, S. (1992). Situating the self: Gender, community and postmodernism in contemporary ethics. Cambridge: Polity Press. Bosch, E. (2005). Education and everyday life. Short stories with long endings. Victoria, Australia: Hawker Brownlow. Bristol Broadsides. (1983). St Pauls people talking to children from St Barnabas School. Bristol Broadsides (Coop.) Ltd. Chicago, J. (1979). The dinner party. New York: Installation at the Brooklyn Museum. Corradi-Fiumara, G. (1990). The other side of language. A philosophy of listening. London: Routledge. Corradi-Fiumara, G. (2001). The mind’s affective life: A psychoanalytic and philosophical inquiry. Hove, East Sussex: Brunner Routledge. Central Advisory Council for Education (England). (1967). Children and their primary schools. The Plowden report (1967). London: Her Majesty’s Stationery Office. Ecclestone, K., & Hayes, D. (2009). The dangerous rise of therapeutic education. London: Routledge. Freire, P. (1998). Teachers as cultural workers: Letters to those who dare teach. Oxford: Westview Press. Freire, P., & Macedo, D. (1987). Literacy: Reading the word and the world. London: Routledge and Kegan Paul. Haynes, J. (1991). Motherhood and the personal and professional development of women teachers in primary schools. Unpublished M.Ed. thesis, University of Bristol. Haynes, J. (2007). Listening as a critical practice: Learning from philosophy with children. Ph.D. thesis, University of Exeter. Haynes, J. (2008). Children as philosophers (2nd ed.). London: RoutledgeFalmer. Horton, M., & Friere, P. (1990). We make the road by walking: Conversations on education and social change, edited by Brenda Bell, John Gaventa and John Peters. Philadelphia: Temple University Press. Levin, D. M. (1989) The listening self: Personal growth, social change and the closure of metaphysics. London and New York: Routledge. Menter, I., & Guy, W. (1983). The Albany road mural. London: Hamish Hamilton. Pinney, R. (1970). Creative listening. London: Goodwin Press Ltd. Pinney, R., & Members of the Children’s Hours Trust. (1990). Children’s hours: Special times for listening to children (revised ed.). London: Children’s Hours Trust. Pollock, L. (1987). A lasting relationship: Parents and children over three centuries. London: Fourth Estate. Poster, C. D., & Kruger, A. (Eds.). (1990). Community education in the western world. London and New York: Taylor and Francis. Rennie, J. (Ed.). (1985). British community primary schools: Four case studies. London: Falmer. Rennie, J. (1990). Why community education? In C. Poster & A. Kruger (Eds.), Community education in the western world (pp. 3–14). London and New York: Taylor and Francis. Shotwell, A. (2011). Knowing otherwise: Race, gender and implicit understanding. Philadelphia: Pennsylvania University Press. Smeyers, P., Smith, R., & Standish, P. (2007). The therapy of education: Philosophy, happiness and personal growth. Basingstoke: Palgrave MacMillan. Smith, M. K. (1997, 2007) Viewing impington—The idea of the village college. Article. The Informal Education Homepage, http://www.infed.org/schooling/b-vilcol.htm. Accessed September 20, 2011. Tizard, B., & Hughes, M. (1984). Young children learning: Talking and thinking at home and school. London: Fontana. Urwin, C., & Hood-Williams, J. (Eds.). (1988). Child psychotherapy, war and the normal child: Selected papers of Margaret Lowenfeld. London: Free Association Books. Van Manen, M. (1991). The tact of teaching: The meaning of pedagogical thoughtfulness. London: The Althouse Press, University of Western Ontario. Wells, G. (1986). The meaning makers: Children learning language and using language to learn. London: Hodder and Stoughton. Wolfendale, S. (1983). Parental participation in children’s development and education. New York: Gordon and Breach Science Publishers.