Đạt Quy Mô với Thực Hành Giáo Dục Tốt

HARVARD EDUCATIONAL REVIEW - Tập 66 Số 1 - Trang 1-27 - 1996
Richard F. Elmore1
1Harvard Graduate School of Education

Tóm tắt

Làm thế nào để các thực hành giáo dục tốt có thể vượt ra ngoài những tấm gương xuất sắc và tiếp cận một tỷ lệ lớn hơn của học sinh và giáo viên? Trong khi nhiều trẻ em và thanh niên tại các quận trường và cộng đồng trên khắp đất nước đã được hưởng lợi lâu dài từ những thành tựu tuyệt vời của các giáo viên, trường học và chương trình thành công, việc nhân rộng sự thành công này trên quy mô lớn đã trở thành một vấn đề khó khăn và phức tạp. Trong bài viết này, Richard Elmore giải quyết vấn đề này bằng cách phân tích vai trò của tổ chức trường học và cấu trúc khuyến khích trong việc cản trở sự áp dụng quy mô lớn các thực hành đổi mới gần với "cốt lõi" của thực hành giáo dục. Elmore sau đó xem xét bằng chứng từ hai nỗ lực cải cách quy mô lớn trong quá khứ - phong trào tiến bộ và các dự án cải cách chương trình của Quỹ Khoa học Quốc gia - để đánh giá các tuyên bố của ông rằng các nỗ lực cải cách trường học quy mô lớn đầy tham vọng, trong điều kiện hiện tại, sẽ không hiệu quả và chỉ mang tính chất tạm thời. Ông kết luận với bốn khuyến nghị chi tiết để giải quyết vấn đề quy mô trong việc cải thiện thực hành trong giáo dục.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Darling-Hammond, L. (forthcoming). Reward and reform: Creating educational incentives that work. In S. Fuhrman & J. O'Day (Eds.), Restructuring schools for high performance. San Francisco: Jossey-Bass.

Elmore, R. (1993). The development and implementation of large-scale curriculum reforms (Paper prepared for the American Association fOr the Advancement of Science). Cambridge, MA: Harvard Graduate School of Education, Center (Or Policy Research in Education.

Flexner. A. (1917). A modern school. In Publications of the General Education Board (Occasional papers, No.3). New York: General Education Board.

Marsh, P. (1964). The physical sciences study committee: A case history of nationwide curriculum development, 1956–1961. Unpublished doctoral dissertation, Harvard University Graduate School of Education, Cambridge, MA.

National Center for Education Statistics. (1993). NAEP 1992 Mathematics Report Card for the nation and the states: Data from the national and trial state assessments. Washington, DC: U.S. Department of Education.

National Commission on Excellence in Education. (1983). A nation at risk: The imperative for educational reform. Washington, DC: U.S. Department of Education.