Các Tương Quan Di truyền Đối với Các Phản Ứng Tâm Lý trước Cuộc Khủng Hoảng COVID-19 ở Các Đôi Sinh Đôi Tuổi Trẻ tại Vương Quốc Anh

Behavior Genetics - Tập 51 - Trang 110-124 - 2021
Kaili Rimfeld1, Margherita Malanchini1,2, Andrea G. Allegrini1, Amy E. Packer1, Andrew McMillan1, Rachel Ogden1, Louise Webster1, Nicholas G. Shakeshaft1,3, Kerry L. Schofield1,3, Jean-Baptiste Pingault4, Argyris Stringaris5, Sophie von Stumm6, Robert Plomin1
1Social, Genetic and Developmental Psychiatry, Institute of Psychiatry, Psychology & Neuroscience, King’s College London, London, UK
2School of Biological and Chemical Sciences, Queen Mary, University of London, London, UK
3Quodit Ltd., London, UK
4Clinical, Educational & Health Psychology, Division of Psychology & Language Sciences, Faculty of Brain Sciences, University College London, London, UK
5Mood Brain & Development Unit, Emotion and Development Branch, National Institute of Mental Health, Bethesda, USA
6Psychology in Education Research Centre, Department of Education, University of York, York, UK

Tóm tắt

Chúng tôi đã nghiên cứu cách mà cuộc khủng hoảng COVID-19 và trải nghiệm đặc biệt của việc phong tỏa ảnh hưởng đến tâm lý của những người trưởng thành trẻ tuổi ở Anh và xứ Wales. Một tháng sau khi bắt đầu phong tỏa (T2), chúng tôi đã đánh giá 30 đặc điểm tâm lý và hành vi ở hơn 4000 cặp sinh đôi trong độ tuổi hai mươi và so sánh phản ứng của họ với các đặc điểm tương tự đã được đánh giá vào năm 2018 (T1). Sự thay đổi trung bình từ T1 đến T2 là khá khiêm tốn và không đồng nhất. Ngược lại với giả thuyết rằng những thay đổi môi trường lớn liên quan đến COVID-19 sẽ dẫn đến sự tăng tính biến thiên trong các đặc điểm tâm lý và hành vi, chúng tôi phát hiện rằng quy mô của sự khác biệt cá nhân không thay đổi từ T1 đến T2. Phân tích sinh đôi cho thấy, trong khi các yếu tố di truyền chiếm khoảng một nửa sự biến đổi đáng tin cậy ở T1 và T2, chúng chỉ chiếm khoảng 15% sự khác biệt cá nhân trong sự thay đổi từ T1 đến T2, và các yếu tố môi trường không chia sẻ đóng vai trò chính trong sự thay đổi tâm lý và hành vi. Các tác động của môi trường chia sẻ có ảnh hưởng không đáng kể đến T1, T2 hoặc sự thay đổi từ T2. Các yếu tố di truyền có mối tương quan trung bình là 0.86 giữa T1 và T2 và chiếm hơn một nửa độ ổn định kiểu hình, như sẽ được mong đợi trong một khoảng thời gian 2 năm mà không có sự gián đoạn lớn từ việc phong tỏa. Chúng tôi kết luận rằng tháng đầu tiên của việc phong tỏa không dẫn đến sự thay đổi tâm lý hoặc thái độ lớn trong giới trẻ, cũng như không có sự thay đổi lớn trong nguồn gốc di truyền và môi trường của những đặc điểm này. Các tác động di truyền đối với những thay đổi tâm lý và hành vi khiêm tốn có khả năng là kết quả của sự tương quan giữa gen và môi trường chứ không phải sự tương tác.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Arnett JJ (2014) Emerging adulthood: the winding road from the late teens through the twenties, 2nd edn. Oxford University Press, Oxford Boker S, Neale M, Maes H, Wilde M, Spiegel M, Brick T, Fox J (2011) OpenMx: an open source extended structural equation modeling framework. Psychometrika 76:306–317. https://doi.org/10.1007/s11336-010-9200-6 Brooks SK et al (2020) The psychological impact of quarantine and how to reduce it: rapid review of the evidence. Lancet 395:P912-920. https://doi.org/10.1016/S0140-6736(20)30460-8 Class QA, Van Hulle CA, Rathouz PJ, Applegate B, Zald DH, Lahey BB (2019) Socioemotional dispositions of children and adolescents predict general and specific second-order factors of psychopathology in early adulthood: a 12-year prospective study. J Abnor Psychol. https://doi.org/10.1037/abn0000433 Cohen J (1988) Statistical power analyses for the behavioral sciences, 2nd edn. Lawrence Erlbaum Associates, Hillsdale, NJ Furr JM, Comer JS, Edmunds JM, Kendall PC (2010) Disasters and youth: a meta-analytic examination of posttraumatic stress. J Consult Clin Psychol 78:765–780. https://doi.org/10.1037/a0021482 Galea S, Merchant RM, Lurie N (2020) The mental health consequences of COVID-19 and physical distancing: the need for prevention and early intervention. JAMA Intern Med. https://doi.org/10.1001/jamainternmed.2020.1562 Hannigan LJ, Walaker N, Waszczuk MA, McAdams TA, Eley TC (2017) Aetiological influences on stability and change in emotional and behavioural problems across development: a systematic review. Psychopathology Rev. https://doi.org/10.5127/pr.038315 Hanscombe KB, Trzaskowski M, Haworth CMA, Davis OSP, Dale PS, Plomin R (2012) Socioeconomic status (SES) and children’s intelligence (IQ): in a UK-representative sample SES moderates the environmental, not genetic, effect on IQ. PLoS ONE 7(2):e30320. https://doi.org/10.1371/journal.pone.0030320 Harris JR (1998) The nurture assumption: why children turn out the way they do. The Free Press, New York Holmes EA, O’Connor RC, Perry VH, Tracey I, Wessely S, Arseneault L, Bullmore E et al (2020) Multidisciplinary research priorities for the COVID-19 pandemic: a call for action for mental health science. Lancet Psychiatry. https://doi.org/10.1016/S2215-0366(20)30168-1 Knopik VS, Neiderhiser JM, DeFries JC, Plomin R (2017) Behavioral genetics, 7th edn. Worth, New York McGue M, Bouchard TJ (1984) Adjustment of twin data for the effects of age and sex. Behav Genet 14:325–343. https://doi.org/10.1007/BF01080045 McGue M, Bacon S, Lykken DT (1993) Personality stability and change in early adulthood: a behavioral genetic analysis. Dev Psychol. https://doi.org/10.1037/0012-1649.29.1.96 Merikangas K, Stringaris A (2020) The CoRonavIruS Health Impact Survey (CRISIS). Adult self-report baseline form. [email protected] Neale MC, Boker SM, Bergeman CS, Maes HH (2005) The utility of genetically informative data in the study of development. In Methodological Issues in Aging Research (pp. 269–327). https://doi.org/10.4324/9781315820989-14 Neria Y, Galea S, Norris FH (2009) Disaster mental health research: current state, gaps in knowledge, and future directions. In: Neria Y, Galea S, Norris FH (eds) Mental health and disasters. Cambridge University Press, Cambridge Office for National Statistics (2020) Coronavirus and depression in adults, Great Britain: June 2020. (June), 1–17. Retrieved from https://www.ons.gov.uk/peoplepopulationandcommunity/wellbeing/articles/coronavirusanddepressioninadultsgreatbritain/june2020#measuring-the-data Plomin R (2018/2019) Blueprint: how DNA makes us who we are. London: Allen Lane/Penguin. Plomin R, Daniels D (1987) Why are children in the same family so different from each other? (With Open Peer Commentary and Response). Behav Brain Sci 10:1–60. https://doi.org/10.1017/S0140525X00055941 Plomin R, DeFries JC, Knopik VS, Neiderhiser JM (2016) Top 10 replicated findings from behavioral genetics. Perpect Psychol Sci 11:3–23. https://doi.org/10.1177/1745691615617439 Polderman TJC et al (2015) Meta-analysis of the heritability of human traits based on fifty years of twin studies. Nat Genet 47:702–709. https://doi.org/10.1038/ng.3285 Rijsdijk FV, Sham PC (2002) Analytic approaches to twin data using structural equation models. Brief Bioinform 3(2):119–133. https://doi.org/10.1093/bib/3.2.119 Rimfeld K, Malanchini M, Spargo T, Spickernell G, Selzam S, McMillan A, Dale PS, Eley TC, Plomin R (2019) Twins early development study: a genetically sensitive investigation into behavioral and cognitive development from infancy to emerging adulthood. Twin Res Hum Genet 22:508–513. https://doi.org/10.1017/thg.2019.56 Roberts BW, Mroczek D (2008) Personality trait change in adulthood. Curr Dir Psychol Sci. https://doi.org/10.1111/j.1467-8721.2008.00543.x Smith C, Christoffersen K, Davidson H (2011) Lost in transition: the dark side of emerging adulthood. Oxford University Press, Oxford Vecchione M, Schwartz SH, Davidov E, Cieciuch J, Alessandri G, Marsicano G (2020) Stability and change of basic personal values in early adolescence: a 2-year longitudinal study. J Pers. https://doi.org/10.1111/jopy.12502