Liên Minh Đồng Tính – Dị Tính Liên Quan Đến Sức Khỏe Học Sinh: So Sánh Đa Trường Giữa Thanh Niên LGBTQ và Dị Tính

Journal of Research on Adolescence - Tập 23 Số 2 - Trang 319-330 - 2013
V. Paul Poteat1, Katerina O. Sinclair2, Craig D. DiGiovanni1, Brian W. Koenig3, Stephen T. Russell2
1Boston College
2University of Arizona
3K12 Associates, LLC

Tóm tắt

Một vài nghiên cứu đã khám phá các yếu tố liên quan đến trường học ảnh hưởng đến sự biến đổi trong tình trạng bị bắt nạt và sức khỏe của thanh niên đồng tính, song tính, chuyển giới và không xác định giới tính (LGBTQ). Trong số 15,965 học sinh tại 45 trường học ở Wisconsin, chúng tôi đã xác định sự khác biệt dựa trên sự hiện diện của Liên Minh Đồng Tính – Dị Tính (GSA). Thanh niên trong các trường có GSA báo cáo ít tình trạng trốn học, hút thuốc, uống rượu, cố gắng tự sát, và quan hệ tình dục với bạn tình không quen thuộc hơn so với những học sinh tại các trường không có GSA, với sự khác biệt này lớn hơn đối với thanh niên LGBTQ so với thanh niên dị tính. Sự khác biệt dựa trên GSA lớn nhất ở các thiếu nữ thuộc nhóm thiểu số giới tính về việc quan hệ tình dục khi sử dụng ma túy. Hiệu ứng của GSA không có ý nghĩa thống kê đối với sự bắt nạt nói chung hoặc sự bắt nạt do kỳ thị giới tính, điểm số, và cảm giác thuộc về trường. Các phát hiện này cho thấy GSA có thể đóng góp vào việc giảm nhẹ một loạt các nguy cơ sức khỏe, đặc biệt là đối với thanh niên LGBTQ.

Từ khóa

#LGBTQ #Gay–Straight Alliance #sức khỏe học sinh #Wisconsin #sự bắt nạt #rủi ro sức khỏe #giới tính thiểu số

Tài liệu tham khảo

10.1177/0272431699019003003

California Safe Schools Coalition. (2008).2008 Preventing School Harassment Survey. Retrieved September 10 2012 fromhttp://www.casafeschools.org/PSH_2008.pdf

Centers for Disease Control and Prevention(CDC). (2009).Youth Risk Behavior Survey. Retrieved September 10 2012 fromhttp://www.cdc.gov/yrbss

10.1023/A:1023910820994

10.1007/s10964-008-9364-x

10.1146/annurev.publhealth.012809.103636

10.1177/1359104502007003010

10.1093/her/18.2.237

10.1300/J135v02n02_08

10.17763/haer.76.3.w5042g23122n6703

Gay Lesbian and Straight Education Network (GLSEN). (2012).About gay‐straight alliances. Retrieved September 10 2012 fromhttp://www.glsen.org

10.1080/10665684.2010.505464

10.1002/pits.20173

10.1300/J367v01n03_03

10.1080/00224490609552306

10.1037/a0023226

10.1016/j.jadohealth.2010.07.008

10.1007/s10964-009-9412-1

10.1002/9780470479193.adlpsy001016

10.1111/j.1360-0443.2008.02149.x

10.1016/j.jadohealth.2011.05.008

10.1016/j.socscimed.2008.03.012

10.1111/j.1467-9507.2009.00539.x

O'Shaughnessy M., 2004, Safe place to learn: Consequences of harassment based on actual or perceived sexual orientation and gender non‐conformity and steps for making schools safer

10.1177/0272431606294839

10.1037/a0025095

10.1037/a0026437

10.1037/0033-2909.105.1.143

10.1002/9780470316696

10.1093/acprof:oso/9780195327892.003.0008

10.1007/s10964-008-9382-8

10.1006/jado.2000.0365

10.1177/096228029900800102

10.1525/srsp.2008.5.2.56

10.1037/0022-0663.97.3.425

10.17763/haer.81.3.g23x203763783m75

10.1086/377673

Toomey R. B., Gay‐straight alliances, social justice involvement, and school victimization of lesbian, gay, bisexual, and queer youth: Implications for school well‐being and plans to vote, Youth and Society

Toomey R. B., 2011, High school gay‐straight alliances (GSAs) and young adult well‐being: An examination of GSA presence, participation, and perceived effectiveness, Applied Developmental Science, 15, 1, 10.1080/10888691.2011.607378

Uribe V., 1994, Project 10: A school‐based outreach to gay and lesbian youth, High School Journal, 77, 108

U.S. Census Bureau. (2010).State and county quickfacts. Retrieved September 10 2012 fromhttp://quickfacts.census.gov/qfd/states/55/55025.html

10.1177/0044118X09334957

10.1146/annurev.clinpsy.3.022806.091358