Liên Minh Đồng Tính – Dị Tính Liên Quan Đến Sức Khỏe Học Sinh: So Sánh Đa Trường Giữa Thanh Niên LGBTQ và Dị Tính
Tóm tắt
Một vài nghiên cứu đã khám phá các yếu tố liên quan đến trường học ảnh hưởng đến sự biến đổi trong tình trạng bị bắt nạt và sức khỏe của thanh niên đồng tính, song tính, chuyển giới và không xác định giới tính (LGBTQ). Trong số 15,965 học sinh tại 45 trường học ở Wisconsin, chúng tôi đã xác định sự khác biệt dựa trên sự hiện diện của Liên Minh Đồng Tính – Dị Tính (GSA). Thanh niên trong các trường có GSA báo cáo ít tình trạng trốn học, hút thuốc, uống rượu, cố gắng tự sát, và quan hệ tình dục với bạn tình không quen thuộc hơn so với những học sinh tại các trường không có GSA, với sự khác biệt này lớn hơn đối với thanh niên LGBTQ so với thanh niên dị tính. Sự khác biệt dựa trên GSA lớn nhất ở các thiếu nữ thuộc nhóm thiểu số giới tính về việc quan hệ tình dục khi sử dụng ma túy. Hiệu ứng của GSA không có ý nghĩa thống kê đối với sự bắt nạt nói chung hoặc sự bắt nạt do kỳ thị giới tính, điểm số, và cảm giác thuộc về trường. Các phát hiện này cho thấy GSA có thể đóng góp vào việc giảm nhẹ một loạt các nguy cơ sức khỏe, đặc biệt là đối với thanh niên LGBTQ.
Từ khóa
#LGBTQ #Gay–Straight Alliance #sức khỏe học sinh #Wisconsin #sự bắt nạt #rủi ro sức khỏe #giới tính thiểu sốTài liệu tham khảo
California Safe Schools Coalition. (2008).2008 Preventing School Harassment Survey. Retrieved September 10 2012 fromhttp://www.casafeschools.org/PSH_2008.pdf
Centers for Disease Control and Prevention(CDC). (2009).Youth Risk Behavior Survey. Retrieved September 10 2012 fromhttp://www.cdc.gov/yrbss
Gay Lesbian and Straight Education Network (GLSEN). (2012).About gay‐straight alliances. Retrieved September 10 2012 fromhttp://www.glsen.org
O'Shaughnessy M., 2004, Safe place to learn: Consequences of harassment based on actual or perceived sexual orientation and gender non‐conformity and steps for making schools safer
Toomey R. B., Gay‐straight alliances, social justice involvement, and school victimization of lesbian, gay, bisexual, and queer youth: Implications for school well‐being and plans to vote, Youth and Society
Toomey R. B., 2011, High school gay‐straight alliances (GSAs) and young adult well‐being: An examination of GSA presence, participation, and perceived effectiveness, Applied Developmental Science, 15, 1, 10.1080/10888691.2011.607378
Uribe V., 1994, Project 10: A school‐based outreach to gay and lesbian youth, High School Journal, 77, 108
U.S. Census Bureau. (2010).State and county quickfacts. Retrieved September 10 2012 fromhttp://quickfacts.census.gov/qfd/states/55/55025.html